Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทเรียนราคาแพง เสียค่าโง่ให้ผรม.ที่ไม่มีความรับผิดชอบไปเป็นแสน!!! ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เดิมที่เคยขอคำปรึกษาไว้
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R11779300/R11779300.html

เมื่อวันจันทร์ช่างเข้ามาทำงานตอนบ่ายโมงค่ะ เป็นแบบนี้ตลอด เราโมโหมากเลยตัดสินใจบอกผรม.ไปว่า ถ้าขาดความรับผิดชอบแบบนี้ เราขอจบเลยละกัน ไม่จ้างต่อแล้ว ส่วนที่จ่ายเกินไปเราถือว่าฟาดเคราะห์ แล้วให้ขนเครื่องมือกลับไปด้วยค่ะ เราทนรอมานานมากพอแล้วให้โอกาสมาก็เยอะ เค้าก็ขอโอกาสเป็นครั้งสุดท้ายบอกว่าจะเร่งงานให้เสร็จให้ได้ภายในวันเสาร์นี้ เราก็ยังจะเชื่อ(ยังโง่ได้อีก สมเพศตัวเองจริงๆ) คือเค้าจะมีข้ออ้างมาแก้ตัวตลอด ด้วยความสงสารบวกกับไม่อยากเสียเวลาที่จะต้องมาหาเจ้าใหม่ ก็เลยยอมๆมาตลอด ผลปรากฏว่าวันอังคารก็เบี้ยวงานไม่มาทำอีก เค้าโทรมาบอกติดธุระด่วนสำคัญคงเข้ามาไม่ได้ เราจุกจนพูดไม่ออก คำเดียวสั้นๆเราบอกไปว่า "จบเหอะ เลิก ไม่เอาแล้ว" เราไม่เข้าใจ การให้โอกาสคน ผลที่ได้มันเป็นแบบนี้เหรอ hurtมากๆ จนมาวันนี้ช่างก็ไม่โผล่หัวมาให้เห็นเลย โทรไปก็ไม่รับสายแล้ว

ยิ่งแย่ไปกว่านั้น เมื่อวานเราลองให้ผรม.ที่เป็นบริษัทมาดูงานเพื่อเก็บงานให้เสร็จ เค้าบอกว่าเค้าไม่กล้ารับงานต่อ ถ้าทำไปมีปัญหาใหญ่ตามมาแน่ๆ งานที่ทำไปไม่ได้มีคุณภาพและมาตรฐานเอาซะเลย หลังคาก็แอ่น เพราะโครงเหล็กรับน้ำหนักไม่ได้ ถ้าจะให้เค้าทำต้องรื้อออกหมด วางโครงเหล็กใหม่หมด ฐานข้างล่างก็ไม่แน่ใจว่าต้องรื้อใหม่หมดด้วยหรือป่าว (โอ๊ยยย จะเป็นลม เราเสียเงินไปเป็นแสนแล้วนะเนี่ย) อิฐที่ตกแต่งเสาก็ทำไม่ได้เรื่อง เค้าบอกว่า ยอมให้ผ่านมาได้ไง ค่ะยอมรับว่าเราโง่เอง ช่างบอกว่าแก้ไขได้ ไม่มีปัญหาวางใจได้ คือเราหยวนๆมาตลอก เพราะอยากให้งานเสร็จเร็ว แต่ไม่คิดว่าเราจะต้องเสียค่าโง่ครั้งนี้เป็นหลักแสนเลยเหรอคะ เครียดมากกกกก จนนอนไม่หลับเลยค่ะ ตกลงว่าเราต้องรื้อใหม่ทำใหม่หมดเลยเหรอคะเนี่ย เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา เจ็บใจตัวเองจริงๆ

จริงๆผรม.คนนี้ ก็เป็นคนในนี้แหละค่ะที่แนะนำเรามา เพราะเราเคยโพสท์ขอเบอร์ผรม. แต่เราไม่โทษใครหรอกค่ะ เพราะเค้าอาจจะทำงานให้คุณได้ดีคุณถึงกล้าแนะนำ แต่มันดันมาเกิดปัญหากับเราเอง คิดซะว่าเป็นความซวยของเราเองค่ะ แล้วที่มีคนแนะนำว่าให้ยึดของเค้าไว้ รอให้เค้าคืนเงินมาก่อน บอกตรงๆเราไม่โหด และไม่กล้าพอหรอกค่ะ เพราะเราต้องขับรถไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อยๆ ลูกก็ยังเล็ก เราแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งจะไปสู้รบปรบมืออะไรเค้าได้ กลัวมีปัญหาค่ะ ถ้าเค้ามาขอของคืนเราคงคืนให้แหละค่ะ ส่วนเงินที่จ่ายเกินไป ก็คิดซะว่า ทำบุญให้เค้าไปก็แล้วกันค่ะ ตัดใจค่ะ คิดซะว่าเสียโง่อย่างที่บอกไป

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ ขอตัวไปซดน้ำใบบัวบกแก้ช้ำใน เจ็บใจ เสียใจ และแค้นใจก่อนค่ะ

จากคุณ : Little MaMeaw
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 55 11:45:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com