Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้พลีชีพ เรื่องการแสดงความคิดเห็น ติดต่อทีมงาน

เรื่อง การแสดงความคิดเห็น

เรียน ผู้มีเกียรติทุกท่าน

             สืบเนื่องจาก มีการแสดงความคิดเห็น บางกระทู้ ในห้องชายคา  มีบางท่าน แสดงความคิดเห็น ในเชิงดูหมิ่น เสียดสี และก้าวร้าว  ทำตัวเป็นอันธพาล บนแป้นพิมพ์

             ในทางกลับกัน  หากเนื้อหาหรือความคิดเห็น ส่วนใดส่วนหนึ่ง  ของผู้มีเกียรติท่านใด ขาดตกบกพร่อง  ก็ควรแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม  เพื่อให้เนื้อหาสมบูรณ์ขึ้น  จะเป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ต่อท่านผู้มีเกียรติทั้งหลาย ที่เข้ามาอ่าน  การมาประชดประชัน เหมือนคนผิดเพศ หรือแสดงความรู้ ว่าเหนือกว่าท่านอื่น และแขวะเจ้าของกระทู้หรือผู้แสดงความคิดเห็นท่าน อื่น ๆ  การกระทำเช่นนี้ นอกจากทำให้รกพื้นที่กระดานสนทนา แล้ว  ยังเป็นการแสดงวุฒิภาวะของคน คนนั้นด้วย  ซึ่งไม่ควรเลียนแบบ

             การแสดงความคิดเห็น ของผม  อยู่บนพื้นฐานของเหตุผล วิชาการ และมารยาทในสังคม  มีวัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเผยแพร่เป็นความรู้ ต่อสังคมชาวชายคา  เพราะการคิดเอง เออเอง ก็ไม่ต่างกับกบที่อยู่ในกะลา  การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จะทำให้มีความรู้เพิ่มขึ้น ในส่วนที่เราไม่รู้  เป็นการเพิ่มกล่องความคิดในสมอง  ซึ่งกล่องความคิดที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะมีส่วนในการพัฒนาสมรรถนะและศักยภาพของเราทุกคน  การเขียนบล็อกวิศวกรรมโยธา ก็เช่นกัน  มีส่วนทำให้เพิ่มกล่องความคิด ขึ้นมาได้  ซึ่งผมทำนอกเวลางานทั้งสิ้น เท่าที่จะมีโอกาสและเวลาเอื้ออำนวย  เพื่อเผยแพร่ความรู้ ต่อท่านผู้มีเกียรติทั้งหลาย

             ตลอดเวลา ของการประกอบอาชีพวิศวกร กว่า ๓๐ ปี  ทำให้ผมรู้ว่า ผมยังไม่รู้อะไรอีกมาก และต้องถามผู้รู้ในส่วนที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ

             ในโลกของสังคมอุดมปัญญา  เป็นสังคมของการแบ่งปันความรู้และความคิดเห็น  การแสดงความคิดเห็น ควรแสดงต่อ ท่านเจ้าของกระทู้โดยตรง  บนพื้นฐานของเหตุผล วิชาการ และมารยาทในสังคม  ไม่ควรวิจารณ์ในเชิงลบ เยาะเย้ย หรือเสียดสี ความเห็นของท่าน อื่น ๆ  จะทำให้เกิดการโต้เถียง ซึ่งไม่สร้างสรรค์ และไม่ให้เกียรติท่านเจ้าของกระทู้  ผมมั่นใจว่า ท่านเจ้าของกระทู้ ย่อมมีวิจารณญาณ ในการรวบรวมและสังเคราะห์ เป็นข้อสรุปที่ดีที่สุด สำหรับท่านเจ้าของกระทู้ ได้  การแสดงความคิดเห็นด้วยความบริสุทธิ์ใจ แนะนำ และใช้ข้อความที่สุภาพ  ย่อมเป็นบ่อเกิดแห่งมิตรภาพของคนในสังคม ซึ่งทำให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้น

            ขอแสดงความนับถือ


           สรุป

           ผมต้องการให้ สังคมของห้องชายคา น่าอยู่ขึ้น ครับ


เทียน


พร้อมกันนี้ ผมมีเพลง โลกหมุนเวียน ซึ่งขับร้องโดย สุนทราภรณ์  มาให้ผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้ฟังกัน ครับ

จากคุณ : thitiwat
เขียนเมื่อ : 25 มี.ค. 55 16:51:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com