Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ขอความช่วยเหลือ] โครงการออกแบบที่จอดรถยาวไม่พอ จอดรถในบ้านไม่ได้ครับ!! ติดต่อทีมงาน

ผมจองบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้นโครงการหนึ่งไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งด้วยความที่ไปดูมาหลายๆ ที่ก็เห็นที่นี่ทำเลดีที่สุด ในราคาที่รับได้เกือบๆ 4 ล้าน ตอนไปดูบ้านตัวอย่างก็ค่อนข้างประทับใจ สุดท้ายก็ตรวจสอบสัญญา ดูแบบ จากนั้นก็เลยจองครับ ตอนนี้ก็ผ่อนดาวน์มาครบ 10 งวด กำลังอยู่ในช่วงใกล้โอน

โครงการนี้แปลกอย่างตรงที่ให้ลูกบ้านปรับเปลี่ยนแบบได้ค่อนข้างมาก เช่น อยากจะยกเลิกห้องน้ำ กั้นห้องเพิ่ม ยกเลิกสี, สุขภัณฑ์, กระเบื้อง ก็คืนเงิน/เพิ่มเงินตามตกลงกันได้ ซึ่งผมก็เปลี่ยนแบบไปเล็กน้อย แล้วยกเลิกสี, สุขภัณฑ์, กระเบื้อง แล้วซื้อเข้าไปให้โครงการติดตั้งให้หมดแล้ว (กว่าจะซื้อทั้งหมดนี้ได้ครบ ก็เดินบุญถาวรเป็นสิบรอบครับ) แล้วเราก็เข้าไปดูความคืบหน้าอยู่เรื่อยๆ จนชักจะรักบ้าน อยากอยู่เต็มแก่แล้ว...

ทีนี้เข้าเรื่องนะครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีเพื่อนบ้านมาโพสท์ในห้องของหมู่บ้านใน Facebook ว่าเค้าจอดรถในบ้านไม่ได้ และเค้ามั่นใจว่าบ้านแบบเดียวกันในเฟสสองของโครงการ ยังไงก็จอดไม่ได้เหมือนกันหมดแน่ ซึ่งถ้าจริงก็จะมีปัญหาหลายสิบหลังเลย
พอได้ยินแบบนี้ก็สะดุ้งเลยครับ มันจะจอดไม่ได้ได้ยังไง ก็ตอนดูบ้านตัวอย่าง กับบ้านในเฟสหนึ่งที่เสร็จไปแล้ว ก็เห็นเค้าจอดกันได้สบายหนิ (ภายหลังทราบว่า บ้านตัวอย่างและบ้านเฟสหนึ่งหน้าบ้านยาวกว่าเฟสสอง 1 เมตรครับ)

หลังจากนั้นไม่นานก็เลยไปลองจอดดู ปรากฎว่าจอดไม่ได้จริงๆ ครับ (เดี๋ยวมีรูปให้ดู) ก็เลยไปคุยกับเจ้าของโครงการเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
ทางโครงการก็แจ้งเลยว่า เค้าทำตามแบบทุกอย่าง คือ จากประตูหน้าบ้าน ก็จะเป็นเฉลียง 1 เมตร ที่จอดรถ 3 เมตร แล้วเป็นพื้น Slope อีก 1 เมตร (ประตูรั้วอยู่ก่อนสุด Slope) ซึ่งดูเทียบกับของจริงแล้วก็ตามแบบจริงๆ ดังนั้นเค้าจึงไม่สามารถช่วยอะไรได้ครับ
แล้วเค้ายังบอกอีกว่า มันเป็นข้อจำกัดของทาวน์โฮม 19 ตร.วา ที่จะต้องมีระยะร่น 3 เมตรตามกฎหมาย ร่นแบบนี้จะได้พื้นที่บ้านมากสุด อะไรก็ว่าไปไม่ค่อยเข้าใจครับ
เค้ายังอ้างอีกว่า โครงการก่อนหน้านี้ ลูกบ้านก็มีปัญหาลักษณะเดียวกัน ซึ่งลูกบ้านก็ขยายรั้วออกมากันเองก็จะจอดได้ แต่โครงการก็บอกเราเป็นข้อมูลเฉยๆ ไม่ได้แนะนำให้เราทำแบบนั้น เพราะมันผิดกฏหมาย

สรุปคือ ตอนนี้ผมเริ่มจะทำใจละว่าโครงการคงช่วยอะไรไม่ได้ แต่อยากจะถามเพื่อนๆ ใน Pantip ที่อาจจะเคยเจอปัญหาเดียวกันหรือคล้ายๆ กัน เผื่อจะมีคำแนะนำดีๆ ให้ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

หมายเหตุ
ขอสงวนสิทธิ์ไม่เอ่ยชื่อโครงการครับ เนื่องจากโครงการทำตามที่ระบุในสัญญาและก่อนโอนมีอะไรอยากให้แก้เค้าก็แก้ให้ ผมเลยไม่อยากระบุชื่อให้กระทบชื่อเสียงโครงการครับ

ดังนั้นใครที่คิดจะซื้อบ้านไม่ว่าจะโครงการไหน ขอให้ตรวจสอบแบบที่จอดรถในสัญญา และความยาวรถท่านให้ดี เดี๋ยวจะเป็นแบบผมครับ

ขอบคุณครับ

จากคุณ : amataman
เขียนเมื่อ : 8 เม.ย. 55 12:43:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com