Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฝากไปถึง ธ.กสิกร นะครับ เผื่อ จะมีใครผ่านมาเห็น @@@@@@@ ติดต่อทีมงาน

ผมซื้อบ้านมือสองมาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยยื่นกู้กับธ.สีเขียว และ ธ.เด็กสีชมพู  ธ.สีเขียวว่องไวมาก ติดต่อกลับมาภายใน 1 สัปดาห์หลังจากที่ยื่นเอกสารไป (ธ.สีชมพูยังสงบเงียบ ไร้วี่แวว) จนท.ธ. แจ้งว่า่ เรื่องของผมผ่านเรียบร้อย นัดประเมินดูบ้านกันได้เลย แจ้งอัตราดอกเบี้ยและค่าผ่อนชำระต่อเดือนมาเรียบร้อย  โอเคนัดวันไปประเมินกันเลยอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า  หลังจากประเมินเสร็จเรียบร้อย ธ.เด็กสีชมพูเพิ่งจะโทรมาบอกว่า ขอนัดไปประเมินบ้าน เราก็เลยบอกไปว่า ธ.สีเขียวอนุมัติเรียบร้อยแล้วครับ เหลือนัดเซ็นสัญญากับโอนบ้านที่ที่ดินกัน คงต้องขอผ่าน ธ.สีชมพูไปก่อนล่ะครับ (เสียดายเหมือนกันดอกเบี้ยถูกกว่าด้วย แต่ตอนนั้นต้องรีบแล้ว เจ้าของบ้านคนเก่า จะไปต่างประเทศแล้ว ถ้ายาว เดี๋ยวจะยุ่ง) สรุป เอาธ.สีเขียว บอกยกเลิกธ.สีชมพูไปเรียบร้อย

ก่อนถึงวันโอนประมาณ 3-4วัน
จนท.ธ.สีเขียวโทรมาบอกว่า " พี่ครับ ค่างวดที่ผมบอกพี่ไป มันไม่ใช่ หมื่นสามอ่ะครับ มันเป็น หมื่นห้ากว่าๆอ่ะพี่ " ........
ผมก็เฮ้ย !!! ได้ยังไงอ่ะ แล้วคุณมาบอกผมก่อนวันจะโอนบ้าน 2-3 วันเนี่ยนะ มัดมือชกดิ่แบบนี้
ขอโทษครับพี่ ผมคำนวนผิด ดอกเบี้ยมันไม่ใช่ที่ผมบอกพี่ตอนแรกอ่ะครับ มันเป็นคนละ...(ภาษาอะไรของพวกแบ๊งค์มันอ่ะ ประมาณว่า คนละช่วงเวลาอ่ะ ดอกเบี้ยไม่เหมือนกันแล้ว เปลี่ยนแปลงแล้ว) ........
คิดในใจ (อ้าว แล้วให้กรูทำไงวะเนี่ย แมร่งมาบอกกรูตอนนี้ บอกยกเลิกธ.สีชมพูไปแล้วด้วย เจ้าของก็จะไปต่างประเทศหลังวันโอนอีก 1 สัปดาห์ กรูจะแก้ไขอะไรได้วะเนี่ย ) คิดในใจนะครับ !!!
ผมทำกู้ตกแต่งให้พี่ด้วย ถ้างั้นตัดตัวนี้ไปนะ เดี๋ยวผมคิดให้ใหม่ ค่างวดจะได้ลดลง ... คิดๆๆๆ ซักอึดใจ บอก ถ้าไม่เอาตกแต่ง กู้เฉพาะบ้านกับทำประกัน ค่างวดจะอยู่ที่ 14,800 บาท
เฮ้ย !!! ต่างกันตั้ง หลายพันอยู่ดีนะ ทีแรกบอกว่าผ่อนเดือนละหมื่นสาม นี่จะมาเป็น 14,800 บาท ไม่ไหวมั้ง ...

ผมก็เลยขอคุยกับ ผจก.  เล่าให้ฟังไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผจก. บอกจะรีบทำเรื่องให้ใหม่ แต่อัตราดอกเบี้ยตามที่น้องเค้าบอกทีแรก คงไม่ได้แล้วล่ะ ตอนนี้มีอัตราพิเศษ money expo เดี๋ยวผมทำอันนี้ให้ (พอถามว่าแล้วที่บอกมาทีแรกนี่ เค้าไปเอาอัตรานั้นมาจากไหนล่ะ ผจก.ก็ตอบอ้ออมแอ้มว่า ไม่ทราบ เดี๋ยวผมเรียกมาสอบถามให้ ... แต่ก็เงียบไป หลังจากนั้นมาก็คุยกันเรื่องอัตราใหม่กันอย่างเดียว T_T)  

เรื่องจบที่ ผจก.ทำเรื่องให้ใหม่ ได้อัตราดอกเบี้ย 0% 6 เดือน 4.5% อีก 6 เดือน ปีที่2-3 Mlr -0.25  ผ่อนเดือนละ 14,300 บาท โอนเสร็จ จ่ายตังค์ อีก 3 วันถัดมา เจ้าของก็ไปต่างประเทศ เราก็ย้ายเข้าบ้าน ... เรื่องดูเหมือนจะจบ

............ แต่ พอถึงวันจ่ายค่าบ้าน เราเอาตังค์ไปโปะ 30,000 บาท ระบบตัดในบัญชีไปอีก 14,800 บาท ...... อ้าวเฮ้ย !!! ไหนว่าค่าผ่อนบ้าน เดือนละ 14,300 บาทไง(วะ !!!)

กลับไปที่สาขา ไปคุยกะน้องคนที่ทำเคสเรา บอกว่าเดี๋ยวจะเช็คให้ วันรุ่งขึ้นโทรมา บอกก็ถูกแล้วนี่พี่ ตามนั้นแหล่ะ 14,800 บาท ตามที่เสนอไปทีแรก

จะบ้าเหรอน้อง ในสัญญาที่พี่ถืออยู่ในมือ มันก็เขียนอยู่ชัดเจนว่า 14,300 บาทต่อเดือน น้องจะมาบอกว่าตามนั้นได้ยังไง(วะ!!!) ...

เดี๋ยวๆ ผมขอตรวจสอบอีกทีก่อน นะครับ .... วางสายไป ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ผ่านไปเกือบ 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่โทรมา ... แต่ไม่เป็นไร น้อง น้องมีเวลากับพี่ 6 เดือน เพราะ 6 เดือนนี้ พี่จ่ายค่าบ้านเป็นเงินต้นทั้งหมด แต่ถ้าเดือนที่ 7 ระบบน้องยังตัดบัญชีพี่ 14,800 บาทล่ะก็ ........ เรื่องนี้ยาวแน่ๆ

ขอบอกผ่านไปทางหน้าเว็บนี้เลยนะครับ ว่าผมไม่พอใจการทำงานแบบนี้อย่างมาก คุณได้รับอนุญาต ให้ขึ้นมาทำนาบนหลังของผมแล้ว ก็น่าจะทำให้ถูกต้อง ตรงไปตรงมา ผมจะได้มีกำลังใจให้คุณอยู่บนหลังผมไปได้ตลอดรอดฝั่ง  มาทำกันแบบนี้ ... มันจะอยู่กันลำบากนะครับท่าน !!!

จากคุณ : badthink
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 55 22:25:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com