Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทุกข์ใจเพราะบ้านใหม่ที่เพิ่งซื้อ ใครซื้อบ้านแล้วปัญหาเยอะเหมือนเราไหมคะ ติดต่อทีมงาน

ยาวนิดนะคะ แต่ขอพื้นที่ระบายหน่อยค่ะ ไม่ไหวแล้วจริงๆ

เราอยู่กทม. แต่ไปซื้อบ้านไว้ที่เชียงใหม่ค่ะ เพิ่งโอนเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ก่อนโอนเราได้ให้บริษัทตรวจบ้านเข้ามาตรวจ 1 รอบ แล้วเราตามตรวจตามแก้เองอีก 4 รอบ จนเห็นว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้แล้วเลยโอน หลังจากโอนต้นเดือนมี.ค. เราเองก็กลับมาเคลียร์ทุกอย่างที่กทม.เดือนกว่าๆ กลับไปบ้านอีกทีหลังสงกรานต์ ปรากฏว่าเข้าบ้านไปเห็นคราบน้ำเจิ่งห้องรับแขก เงยหน้าดูบนฝ้าทันที ก็ไม่รั่วนี่หว่า...เลยเดาว่าน่าจะมาจากขอบหน้าต่าง เพราะเห็นรอยน้ำอยู่ลางๆ ขอบบัวตรงมุมเสาแตก ไม่ต่อมิเตอร์น้ำ-ไฟ ทั้งๆที่ได้มาก่อนเราจะไปเป็นอาทิตย์ เที่ยวนี้เราอยู่ 4 วัน แก้ปัญหาอะไรให้เราไม่ได้เลย มิเตอร์น้ำ-ไฟก็มาติดให้วันสุดท้ายก่อนเราจะกลับกทม. อันนี้แค่เริ่มต้นค่ะ

หลังจากลาออกจากงาน เรามาตกแต่งบ้านที่นี่ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค. ไม่ได้อยู่ที่บ้านหรอกค่ะ เพราะว่าไม่พร้อมอยู่ ยังต้องตกแต่งอีกเยอะ เลยมาอยู่ในเมืองก่อน อาศัยขับมอไซค์เข้าไปดูบ้านทุกวัน แต่ตั้งแต่วันแรกที่มาจนถึงวันนี้ บ้านเรามีปัญหาเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เยอะยังไง ลองดูค่ะ

1. ปัญหาเรื่องคราบน้ำในห้องรับแขกไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุ มาได้คำตอบก็ตอนเจอปัญหาข้อ 7

2. ฝังท่อน้ำไว้ใต้ดินแล้วปูหญ้าทับ โดยที่เซลส์บอกกับโฟร์แมนว่าบ้านเราไม่มีแทงค์น้ำหรอก ฝังๆท่อไปเลย โดยที่ไม่ได้มาถามเราสักคำ ซึ่งจริงๆแล้วเราบอกเค้าตลอดว่าเราจะมีแทงค์น้ำ มีปั๊มนะ มิเตอร์น้ำมารึยัง ไม่มีมิเตอร์น้ำต่อพวกนี้ได้ไหม เซลส์ยังบอกเองเลยว่าต่อได้ค่ะ สรุปพอเราซื้อแทงค์+ปั๊มมาจริงๆ ก็ต้องมาขุดท่อขึ้นมาใหม่ หญ้าที่ปูไว้เละกระจุย ไม่รู้คิดได้ยังไงว่าบ้านเราจะไม่มีแทงค์กับปั๊มน้ำ ยังสรุปไม่ได้ว่าหญ้าที่เละไป ปลูกใหม่ใครจะรับผิดชอบ (คงไม่พ้นเรา)

3. ซื้อแทงค์+ปั๊มมา ไม่ได้ให้ช่างโฮมโปรมาติด เพราะคิดว่าช่างโครงการน่าจะรู้ระบบมากกว่า อีกอย่างคิดค่าติดตั้งถูกกว่านิดนึงด้วย (ไม่รวมอุปกรณ์) อันนี้ถือว่าเราโง่เองค่ะ เพราะปรากฏว่าช่างโครงการต่อผิดหมดเลย ทั้งช่างประปา ช่างไฟ ที่รู้เพราะต่อแล้วปั๊มไม่ทำงาน ต้องโทรไปถามเซลส์ปั๊มน้ำของโฮมโปรซึ่งก็ดีใจหาย มาดูเห็นว่าช่างต่อผิดทุกอย่างก็ทำให้ใหม่ ทั้งระบบประปา ระบบไฟ คิดค่าแรงถูกกว่าช่างโครงการเป็นพัน แถมทำงานออกมาเรียบร้อยดีมาก สรุป เราเสียเงินสองต่อเพราะความโง่ไว้ใจช่างโครงการ

4. หลังจากต่อแทงค์+ปั๊มน้ำแล้ว น้ำควรจะไหลแรงใช่ไหมคะ ก็ไหลแรงดีค่ะ แต่มีอยู่จุดนึงไหลเบาประหนึ่งฉี่แมว ตอนแรกว่าหัวก๊อกมีปัญหา แต่พอเปิดท่อก็ไหลเบา เพราะฉะนั้นปัญหาไม่ได้อยู่ที่หัวก๊อกแน่ แต่อยู่ที่ท่อ ช่างก็เดาว่าน่าจะมีอะไรไปอุดอยู่ ถ้าจะแก้ต้องทุบผนัง คุณพระ!!! เราก็นอนเอา teen ก่ายหน้าผากคิดเลยค่ะว่าจะทำไง ทุบไปแล้วถ้ามันไม่มีอะไรตันอยู่ล่ะ (ก็ทุบฟรีน่ะเซ่!!!) กลับมาเปิดเน็ตหาข้อมูล คิดไปคิดมาเราเลยบอกช่างว่าไม่ต้องทุบ ให้ใช้ stop valve แบบ 2 หัว เอาไปต่อกับจุดที่น้ำไหลแรงแชร์กันเอา ส่วนท่อฉี่แมวก็ปิดตายไปเลย ช่างบอกดีครับ ไม่ยุ่งยาก (แต่ทำไมเมริงคิดไม่ได้วะคะ ห่านจิก!)

5. ย้ายดาวน์ไลท์ ให้ช่างสีมาโป๊ว+ทาสีฝ้าใหม่ แต่สีที่ทาเป็นคนละสี ด่างเป็นดวงเลยทีเดียว จนป่านนี้ยังไม่มาแก้ให้ (อันนี้รู้ว่าความผิดเราที่ย้ายจุด เลยให้ค่าแรงช่างไปด้วยนิดหน่อย แต่ก็ยังไม่วายทำไม่เรียบร้อย)

6. ติดโทรศัพท์บ้าน ช่าง TOT มาเดินสายให้โดยไม่บอกล่วงหน้า เราเลยยังไม่ได้ซื้อเครื่องโทรศัพท์มาเตรียมไว้ ตอนลองก็เลยใช้เครื่องของ TOT ลอง สายชั้นล่างใช้ได้ แต่ในห้องนอนชั้นบนทั้ง 3 ห้อง ไม่มีห้องไหนใช้สายโทรศัพท์ได้เลย เรียกช่างไฟโครงการมาดู (ตอนช่าง TOT กลับไปแล้ว) ก็ให้ลูกน้องมาแกะโน่นแกะนี่ ต่อโน่นต่อนี่ แล้วก็บอกว่าใช้ได้แล้วครับ แต่เพราะไม่มีเครื่องเลยไม่ได้ลอง ทีนี้พอเราซื้อเครื่องมาลองเสียบดู ปรากฏว่ายังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม (-_-")

7. ติดวอลล์อยู่ดีๆฝนตกหนักมาก จะว่าไปก็ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายนะคะที่ฝนตก เพราะทำให้เห็นว่าน้ำซึมมาตามขอบหน้าต่างอลูมิเนียมเยอะมาก (ทั้งแนว) ซึมอยู่ตรงหน้าต่างในห้องรับแขก 2 บาน (บานเล็กกับบานใหญ่) ต้องให้ช่างวอลล์หยุดติด แก้ปัญหาเรื่องน้ำซึมให้ได้ก่อนค่อยติดต่อ แต่ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้วบานเล็กซ่อมได้ แต่บานใหญ่ยังซ่อมไม่ได้ เลยยังติดวอลล์เปเปอร์ไม่เสร็จยันตอนนี้

8. สืบเนื่องจากข้อ 7 ช่างเข้ามาแก้ปัญหาแล้ว 3 ครั้งก็ยังไม่หาย มาแต่ละทีทำเอาหน้าต่างเราเละไปหมด (ยิงซิลิโคน 2 ครั้ง เจาะรูระบายน้ำแบบลวกๆอีก 1 ครั้ง) ซึ่งทุกครั้งที่ยิงซิลิโคนเราต้องรอให้มันแห้งเป็นวัน แล้วค่อยฉีดน้ำเทสต์ดู ปรากฏว่าน้ำก็ยังซึม บอกโฟร์แมนก็บอกว่าเราเอาน้ำไปฉีดอย่างนั้น มันก็ต้องซึมอยู่แล้วจะหายได้ไง เราเลยบอกไปว่าเวลาฝนตกจะคุมได้ไหมว่าให้ตกเบา ตกแรง ถ้าไม่เทสต์แบบนี้จะรู้ได้ไง ขนาดวันก่อนฝนตกปรอยๆมันยังซึมเลย โฟร์แมนก็บอกว่าจะให้ช่างอลูมิเนียมเข้ามาเปลี่ยนเฟรม แต่พอช่างอลูมิเนียมมาก็บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนเฟรม สกัดปูนตรงขอบหน้าต่างออกแล้วยิงซิลิโคนอัดไปเลย เราก็ถามว่าถ้าไม่หายทำไง ก็บอกว่ากรีดตรงแนวที่ยาไว้ข้างนอกให้น้ำระบายออก สรุปทำทุกอย่างแล้วก็ไม่หาย เราเลยไปแจ้งกับเซลส์

ขอบอกว่าเรื่องแจ้งเซลส์นี่ ง่อยมาก!!! เราทั้งพูดดีๆ ทั้งโวย ก็ยังไม่มีกระเตื้อง รอบแรกเราบอกว่าติดกันสาดให้ได้ไหมจะได้จบ ก็บอกเราว่าไม่มีนโยบาย อย่างมากก็เปลี่ยนเฟรมหน้าต่างให้ แล้วก็ได้แต่โทรตามโฟร์แมนให้เราเห็นว่า นี่...ชั้นช่วยเธอตามนะ แล้วก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจน รอบสองที่เราไปตามก็ทำหน้าเห็นอกเห็นใจ โทรตามโฟร์แมนให้ แต่ก็บอกว่าเดี๋ยวจะเข้ามาทำให้ (แล้วก็ไม่มา) ตามรอบที่สามก็บอกว่าวันนี้ (14 พ.ค.) จะเข้ามาเปลี่ยนเฟรมให้ 10 โมง เราก็โอเค มาให้ตรงเวลาละกัน

แต่...วันนี้ไม่มีใครโผล่หัวมาเลยค่ะ ช่างอลูมิเนียมติดต่อไม่ได้ โฟร์แมนไม่รับโทรศัพท์ ไปโวยเซลส์ก็โทรตามให้ บอกเราว่าช่างจะมาทำให้พรุ่งนี้ แต่ไม่รู้เวลานะคะ เพราะเค้าไม่ได้บอก (แล้วทำไมไม่ถามล่ะวะคะ แมร่ง!) สรุปเราก็ต้องรอต่อไปอีกวัน

9. ช่างลามิเนตเข้ามาแก้เรื่องบัว ให้ขึ้นไปดูบัวบนห้องนอน แต่พอช่างเหยียบพื้นก็รู้สึกได้ว่ามีปัญหา ปรากฏว่าต้องรื้อพื้นลามิเนตในห้องนอนใหญ่ทั้งยวง เพราะพื้นพองจากการโดนน้ำ (คาดว่าน่าจะมาจากการทำความสะอาดผิดวิธีตอนก่อนส่งมอบบ้าน) แต่ปัญหานี้แก้ได้ด้วยดี เพราะบริษัทที่รับปูลามิเนตรับผิดชอบให้ เค้าเห็นว่าไม่ใช่ความผิดเราเพราะยังไม่ได้เข้าอยู่ อันนี้ขอชมบริษัทจริงๆ แก้ไขปัญหารวดเร็ว บริการดี

10. ล่าสุด สดๆร้อนๆ เมื่อตอนเย็นไฟดับ แล้วหลังจากนั้นไฟก็ใช้ไม่ได้อีกเลย ตามกระทู้นี้ค่ะ http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R12093454/R12093454.html โทรบอกโฟร์แมนก็พูดเหมือนกับว่าเราไปทำอะไรมันรึป่าว ใช้มาตั้งหลายวันไม่เห็นเป็นไร (ทำไมซื้อบ้านหลังนี้แล้วตูทำอะไรก็ผิดวะ ไม่คิดว่าเป็นเพราะตัวเองสร้างบ้านห่วยบ้างรึไง) แต่เดี๋ยวจะให้ช่างมาดูให้พรุ่งนี้ เราก็ต้องรอช่างต่อไป

เฮ้อ!!!! โคตรเหนื่อยเลยค่ะ ทำไมปัญหาเยอะมากมายขนาดนี้ก็ไม่รู้ แตะตรงไหนเจอปัญหาตรงนั้น ตรงไหนที่ไม่ได้แตะก็ยังไม่รู้ว่ามันจะมีปัญหาอะไรซ่อนอยู่อีกหรือเปล่า เราแจ้งทุกคนที่เราคิดว่าควรแจ้งไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโฟร์แมน ช่าง เซลส์ แต่ไม่มีใครแก้ปัญหาให้เราได้เลย กับเซลส์นี่ก็ไม่ใช่ว่าไปพูด ไปโวยรอบเดียวนะคะ ไม่ต่ำกว่า 3 รอบแล้วแต่ละรอบก็ทำได้แค่โทรหาโฟร์แมน ถามคำถามที่เรารู้อยู่แล้วว่าคำตอบคืออะไร ขี้เกียจมาก ไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย ส่วนโฟร์แมนก็ตามยากตามเย็น เข้ามาดูหน้างานว่ามีปัญหาอะไรน้อยมาก ตามไปเป็นสิบรอบ เข้ามาดูรอบสองรอบ แถมดูแบบห่างๆซะอีกนะ เรานี่จนปัญญามากเลยค่ะ เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ ตอนนี้ไม่สบายแต่ก็ยังต้องถ่อไปบ้านทุกวันที่ช่างนัด แต่ก็ไม่มาตามที่นัดไว้ เซ็งจนไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบาย

เราเหนื่อยมากจริงๆค่ะ หลายๆคนบอกว่าอย่าไปยอม เอาเรื่องให้ถึงที่สุด โวยมันเข้าไป ซึ่งเราเองก็ทำทุกอย่างที่ผู้หญิงตัวคนเดียวพอจะทำได้แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า มีแต่เครียดขึ้นทุกวันๆ จะติดต่อเจ้าของโครงการก็ไม่รู้จะติดต่อยังไง เพราะว่าเป็นโครงการที่มีหุ้นส่วนหลายคน (แถมแตกคอกันซะด้วย) เซลส์ก็ไม่ยอมบอกเบอร์ให้อยู่แล้ว เราคิดว่าถ้าแก้เรื่องน้ำซึมหน้าต่างให้เราไม่ได้อีก เราจะเปลี่ยนเองแล้ว จะติดกันสาดเอง ยอมเสียตังค์เพื่อที่จะได้จบปัญหาบ้าบอนี่สักที สู้แล้วมันมีอะไรคืบหน้ามันก็น่าสู้นะคะ แต่สู้แล้วทุกอย่างเหมือนเดิมนี่ เราว่าไร้ประโยชน์จริงๆ เหนื่อยฟรี จะเข้าอยู่สิ้นเดือนนี้แล้ว ยืดเยื้อไปก็เท่านั้น บางทีก็อดคิดไม่ได้นะคะว่าเราคิดผิดหรือเปล่าที่ซื้อบ้าน เราโง่เองใช่ไหมที่ซื้อบ้านที่นี่ หรือเราซวยที่เจอคนห่วยๆพวกนี้ เฮ้อ!!!

เพื่อนๆคนไหนมีปัญหาเยอะขนาดเราไหมคะ รบกวนแชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ อย่างน้อยเราจะได้รู้สึกดีที่ไม่ได้เจอเรื่องแย่ๆแบบนี้คนเดียว

ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : delicious
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 55 23:55:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com