Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อบ้านแลนด์ แจ้งซ่อมมา 3 ปีแล้ว ยังซ่อมไม่จบ ฟ้องหน่วยงานไหนดี และเร็วที่สุดครับ ติดต่อทีมงาน

ด้านล่างคือเนื้อหาที่ผมร้องเรียนทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และกำลังคิดว่า ผมจะฟ้องหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคละ เพราะเบื่อการติดตามบริษัทนี้แล้ว

เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้อง บ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด มหาชน

ผมเป็นลูกค้าของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ คนนึง ที่มีความรู้สึกดีกับบริษัทมาโดยตลอด แม้จะเกิดอะไรขึ้นก็พยายามเข้าใจ ว่าโครงการอื่นๆ ก็มีปัญหาเช่นกัน ผมซื้อ บ้านใหม่พระรามเก้า-ศรีนครินทร์ นับถึงวันนี้ สามปีแล้วครับ ยอมรับว่าโดยรวมผมยังรู้สึกดีกับ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ อยู่ แต่ปัญหาที่ผมเจอไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นจาก หน่วยงานในระดับเกี่ยวข้องกับบริการหลังการขาย และเจ้าหน้าที่ดูแลโครงการ หรือจริงๆ แลนด์เอง ไม่มีระบบตรวจสอบปัญหาของลูกค้าที่ดีกว่านี้ ปัญหาของผม มีมาตั้งแต่เริ่มรับโอนบ้าน เลขที่ 48 /160 ซึ่งระหว่างการรับบ้านมรการซ่อมในจุดต่างๆ มากมาย ซึ่งผมทิ้งกุญแจไว้ให้เซลส์ดูแลการซ่อม ซึ่งจนปัจจุบัน กุญแจดอกนั้นยังไม่เคยเอามาคืน เพราะงานแจ้งซ่อมยังไม่จบ จบผมอยู่บ้านนี้มาสามปีแล้ว
ขอเรียบเรียงปัญหาดังนี้
1. เกิดค่าน้ำประปาเดือนละ 2000 บาท ในเดือนที่มีการซ่อมบ้าน แต่ผมยังไม่เข้าอยู่ ติดต่อกันหลายเดือน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า ท่อประปาหลังบ้านแตก แต่เจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมได้เปิดท่อน้ำประปา สำหรับใช้ระหว่างการซ่อม ผมเคยแจ้งเรื่องนี้กับผจก โครงการ จนวันนี้ ลาออกไปแล้ว เค้าแจ้งว่าจะจ่ายเงินเหล่านั้นคืนให้ลูกบ้าน วันนี้ สามปี ผมยังไม่เห็นการดำเนินการใดๆ
2. เมื่อแจ้งให้มาซ่อมท่อหลังบ้านนั้น เจ้าหน้าขุดต้นไม้ที่เป็นแนวสวยงามแต่เดิมออกหมด ซึ่งผมแจ้งไปแล้ว แต่จนวันนี้ไม่มีการดำเนินการใดๆ
3.การแจ้งซ่อมครบประกัน 1 ปี ผมส่งรายการซ่อมต่างๆ ยาวเป็นหางว่าว เพื่อให้ดำเนินการซ่อม มีการซ่อมบางรายการ แต่งานไม่เรียบร้อยเลย อาทิ การทาสีผนังห้องที่เป็นรอยร้าว ก็ทาเฉพาะจุด ป้ายด่างๆ เป็นทางยาว เป็นแถบๆ ทำให้ห้องห้องด่างไปหมด ทาทับสนิมที่ไม่มีการขัดสนิมเดิมออก สีทาภายนอกหลุดล่อน หรือทาไม่ครบ ทำให้ผนังนอกบ้านบางจึด สุดด่างเป็นคนละสี หรืองานยาชันแนวกระเบื้อง ก็ใช้ช่างเก็บงานที่คุณภาพต่ำ ทำให้งานไม่เนี๊ยบเหมือนตอนแรกที่รับบ้านมา
3. รายการแจ้งซ่อมสำคัญๆ ที่แจ้งไปตอนครบประกันบ้าน 1 ปี จนบัดนี้ เข้าปีที่ 3 งานสำคัญที่แจ้งไป เช่น น้ำรั่วซึมในห้องนอนชั้นสอง ขอบหน้าต่าง ห้องนอนชั้นสองทั้งหมด ทางเดินขึ้นสองขึ้นชั้นสาม ก็ยังไม่มีการแก้ไข จนขอบหน้าต่างสีปูดบวม ร่อนหมด
4.ประตูบางบาน ผืด ปิดไม่สนิท มีการแจ้งไป ก็มาถอดเอาไปซ่อม แตพอกลับมา ประตูก็เป็นรอยบิ่น แตก ช่างบอกจะมาเก็บงาน โป๊วสี ตั้งแต่ ตุลาคมปีที่แล้ว จนป่านนี้ทุกอย่างเหมือนเดิม

นี่เป็นแค่ตัวอย่างเพียงส่วนหนึ่งที่ผม ใคร่ขอความเป็นธรรม และการใส่ใจจากหน่วยงานของแลนด์ เพราะทกุครั้ง ที่ผ่านมา เมื่อผมติดตามด้วยการโทรไป 1198 เจ้าหน้าที่จะรับเรื่อง และให้เจ้าหน้าที่ช่างในโครงการติดต่อมา และนัดดูจุด ที่แจ้งซ่อม ผมต้องพูดใหม่ ซีร็อกรายการแจ้งซ่อมให้ใหม่ โดยเจ้าหน้าที่จะอ้างว่า เจ้าหน้าที่ชุดเดิมลาออกไป และไม่ส่งมอบงานต่อ ซึ่งผมรู้สึกแย่กับระบบการทำงานของแลนด์ ถ้าผมไม่เก็บสำเนาไว้ ผมคงไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันในสื่งผมพูดวันนี้

หลังจากเจ้าหน้าที่มาดู ก็รับเรื่อง แล้วก็หายไป โดยไร้ action plan หรือการนัดหมายใดๆ งานที่มาทำก็แค่งานช่างเล็กๆ เช่นยาแนวกระเบื้องในห้องน้ำ ซึ่งงานก็ไม่เคยเนี๊ยบเลย

คำถามของผมคือ ผมจะได้ความชัดเจน หรือ แผนการซ่อมบ้านอย่างเป็นระบบ แบบมืออาชีพ จากทางแลนด์ โดยที่ไม่ต้องมาโทรคอยตามแบบนี้หรือไม่ ผมยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อได้บริการ และบ้านที่ดีจากแลนด์ และผมเชื่อมาตลอดว่าเป็นเช่นนั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ผมเริ่มเสื่อมศรัทธาในสิ่งที่รู้สึกดีมาตลอด

ผมไม่ต้องการอะไร นอกจากสิ่งที่ผมควรจะได้ จากเงินที่ผมจ่าย และเจตนาในวันนี้คือผมต้องการให้แลนด์ลงมาดูแลกรณีนี้ แทนการปล่อยให้ฝ่ายบริการหลังการขาย โยนกันไปมากับกับช่างซ่อมของโครงการ ไม่มีใครติดตามว่าที่แจ้งไป ถึงไหน พึงพอใจหรือไม่ ผมแจ้ง 1198 เป็นรอบที่เท่าไหร่ผมจำไม่ได้ แต่หากคุณจะมีบันทีกการแจ้งอยู่คุณจะรับทราบเองว่าไม่ใช่ครั้งสองครั้ง ผมจะพึ่งพา สคบ. และสื่ออื่นๆ ตามที่คนตัวเล็กๆอย่างผม ซึ่งอยู่ในวงการสื่อเช่นกัน พอจะทำกับบริษัทใหญ่ๆ อย่างแลนด์ ได้ หากต่อจากนี้ผมยังไม่ได้รับการแก้ไข ภายในเวลา 7 วันทำการ และผมขอหมายกำหนดการซ่อมในทุกเรื่องที่แจ้งไปอย่างเป็นรูปธรรม และติดตามผลได้

หวังว่า ความเดิอดร้อน จากลูกค้าคนนึงที่เป็นกระบอกเสียงที่ดีในการบอกต่อเรื่องราวของแลนด์อย่างผม จะได้รับการพิจารณา และหยิบยกมาแก้ไขโดยเร่งด่วนครับ

ขอบคุณครับ
นายพิทักษ์ ศิริบูรณ์

จากคุณ : พิทักษ์ ศิริบูรณ์
เขียนเมื่อ : 18 พ.ค. 55 01:49:26 A:101.108.50.40 X: TicketID:359850




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com