Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรุณาอ่านกระทู้นี้ก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้า SB Furniture ติดต่อทีมงาน

ประมาณ เดือน 3 ได้ตัดสินใจซื้อสินค้า + ตกแต่งบ้าน กับ build in กับ SB furniture จาก SB Design สาขาปิ่นเกล้า เนื่องด้วยสินค้าเป็น buildin จึงต้องมีการชำระเงินก่อน ทั้งหมด ประมาณ 270,000 บาทชำระเต็มจำนวน
ปัญหาที่พบ คือ โซฟา
ตอนแรก เลือกซื้อโซฟาสีขาว ราคาประมาณ 29,000 บาท ชำระเงินเรียบร้อยทุกอย่าง พอสินค้ามาส่ง เนื่องจากเป็นการสื่อสารเรื่องสินค้าผิดกับทางหน้าร้าน สินค้ามาส่งไม่ใช่แบบที่เราต้องการ เราจึงยังไม่อยากจะเซ็นรับ แต่พนักงานที่มาส่งแจ้งว่า "พี่สามารถรับได้เลย เพราะว่าสินค้าไม่เกิน 7 วัน ผิดรุ่น หรืออะไร จะสามารถเปลี่ยนได้" เราก็แบบ ok วันรุ่งขึ้นเราก็โทรหา sales เพื่อแจ้งว่าเราจะเปลี่ยน sales แจ้งว่าให้โทรหา call center เอง เนื่องจากสินค้าส่งไปแล้ว ทางเค้าเองไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องติดต่อ call center
วันที่ 3 เราก็โทรหา call center; call center แจ้งว่าต้องติดต่อ sales เอง อยู่ที่ sales ว่าดูว่าหน้าร้านมีของไหม ถ้ามีของก็เปลีย่นของให้ลูกค้าได้
วันที่ 4-5 โทรหา sales ติดต่อไม่ได้
วันที 6-7 อาจจะเป็นวันหยุดหรือไรไม่แน่ใจ
วันที่ 8 เราก็โทรหา sales; sales บอกว่าเดี๋ยวโทรหา call center ให้เอง แต่ว่าถ้าลูกค้าโทรหาจะเร็วกว่า ให้โทรเองดีไหม
วันที่ 9 เราก็โทรหา call center; call center บอกว่าของส่งถึงมือลูกค้าเปลียนไม่ได้ และก็เกิน 7 วันแล้วด้วย (วันดังกล่าว ที่แจ้งข้างต้นเป็นวันที่นับนะคะ ไม่ใช่วันที่ในปฏิทิน)
Call center : ถ้าจะเปลี่ยนสินค้า ทางเราจะขายเป็นของมือสองเลย ดังนั้น จะมีค่าเสื่อม 30%
เรา : อ้าว มันไม่ใช่เป็นความผิดของทางลูกค้านะคะ
Call center : อันนี้เป็นกฏของบริษัทค่ะ
(อันนี้ไม่อยากพูดเยอะนะคะ เพราะว่าจริงๆ พูดกันยาว และเค้าพูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ แต่จำไม่ได้เลย ไม่อยากเขียนอะไรที่ไม่แน่ใจนะคะ)
สรุปคือ เค้าจะ charge 30% ถ้าเราจะเปลี่ยนเป็นตัวที่เราต้องการ ราคา 36,900 ดังนั้น เราต้องเพิ่มเงิน (29000 - 30%) - 36900 = 16,600 บาท ซึ่งเราไม่คิดว่าเราสมควรจะต้องเสียเงินเพิ่ม อีก (29000 *30%) = 8700 เนื่องจากวันนั้นพนักงานแจ้งว่าเปลี่ยนของได้
เราก็เลยคุยกับ sales เพื่อให้แจ้งเรื่องเพิ่มเติม หลายครั้งสรุปที่เค้าลดให้เหลือ 10% คือ 2990 บาท เราก็เลยยอมเนื่องจากคุณแม่อยากได้อีกตัวมากกว่า
สรุปที่คิดไว้ว่าจะต้องเพิ่ม คือ 10800 บาทเพื่อเปลี่ยนเป็นอีกตัวนึง สรุปกันเสร็จ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราเลยไปที่ home pro พระราม 2 เพื่อดรุ่น และรายละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานีอีก ราคาที่ป้ายติดอยู่น่าจะประมาณ 38900 มากกว่าที่เราดูใน catalogue อีก 2000 เราก็แบบ ok ไม่เป็นไร ราคาอาจจะปรับขึ้น เราก็เลยไปเจอ sales เพื่อเปิดบิลตัวใหม่ sales แจ้งว่า ตอนนี้ราคาตัวที่คุณต้องการปรับเป็น 43000 บาท เนื่องจากสินค้าราคาปรับขึ้น เราก็แบบ โอ้ย งั้นไม่ซื้อแล้วดีกว่า ขอเงินคืนละกัน เรื่องมากเกิน พอคุยได้แล้ว ก็ปรับราคาขึ้น ขอเงินคืน ทาง sales บอกว่าวันจันทร์ (21/05/2012) รีบแจ้งมาว่ายังไง หมดวันจันทร์ก็ไม่มีใครแจ้งมา ได้คุยกับ manager เค้าบอกว่า คืนเงินได้แต่ต้องขอหัก 30% ค่าเสื่อม + 10% ค่าชาร์จเข้า บัตร credit ไม่อย่างนั้น ถ้าจะไม่เสีย 10% เงินที่ได้จะต้องใช้กับสินค้า SB เท่านั้น หลังจากนั้น call center ชื่อคุณสาวลักษณ์โทรมาอีกที ซึ่งการคุยก็เป้นเหมือนเดิม ไม่ได้แคร์ลูกค้าเลยจริงๆ

จริงๆแล้ว เราก็ไม่ได้เป็นคนที่จะมานั่งพิมพ์อะไรยืดยาวขนาดนี้นะคะ แต่ครั้งนี้อยากจะเตือนทุกท่านที่จะซื้อสินค้า SB furniture นะคะ
สิ่งที่เราได้เรียนรู้มากจาก brand นี้
- การรับเงินไปแล้ว บริการได้แตกต่างกันมาก
- คุณหักค่าเสื่อมสินค้า เวลาสินค้า ออกจาก inventory นั่นถูกต้อง แต่คุณเสีย customer satisfaction อยากมาก
- Customer แค่ 1 คนอาจจะไม่มีผลอะไรกับคุณ แต่เงิน เป้นหลักหมื่นสำคัญกับเค้านะคะ กว่าจะหาเงินมาได้

หน้า post ที่เราได้ไปอ่านมาเกี่ยวกับการบริการของ SB
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R8502400/R8502400.html
http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2009/06/R7971413/R7971413.html
http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums2/http/www.pantip.com/cafe/home/topic/R5287024/R5287024.html

อยากให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ก่อนหน้านี้เคยอ่านมา ตอนแรกก็ไม่อยากจะใช้ brand นี้ แต่แฟนชอบ brand นี้จากการโฆษณา เราก็เลยต้องยอม แต่ตอนนี้ เพื่อนๆในบอร์ดที่อาจจะซื้อสินค้า brand นี้จากเหตุผลอะไรก็ตามอยากจะให้พิจารณาหลายๆอย่างๆนะคะ บางที่คุณอาจจะโชคดีที่ไม่ได้เจอ case แบบนี้ สินค้าอาจจะไม่ได้มีปัญหา แต่ความเสี่ยงมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าแค่ 10% ของสินค้าที่ส่งมีปัญหา 100 คนมี 10 คนและ 10 คนนั้นเป็นคุณ คุณก็จะเข้าใจความรู้สึกของเราค่ะ ตอนนี้เราตัดสินใจใช้สีขาวละ แต่แค่อยากให้โลกนี้มีความยุติธรรมกับลูกค้ามากกว่านี้ค่ะ

จากคุณ : npe71i
เขียนเมื่อ : 22 พ.ค. 55 15:17:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com