Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยโจรงัดบ้าน...อยากให้เข้ามาอ่านเพื่อระวังกันด้วยครับ ติดต่อทีมงาน

ราวทุ่มครึ่งวันศุกร์ (25/5/55) ที่ผ่านมากำลังขับรถกลับที่พักย่านอ่อนนุช ได้รับโทรศัพท์จากคุณพ่อว่าบ้านของแกแถวพุทธมณฑลสาย3 ถูกงัดเอาเงินสดและทรัพย์สินมีค่าไป โจรใช้เวลาช่วงที่แกและคุณแม่ออกไปทานอาหารเย็นข้างนอกแค่ชั่วโมงเดียว (18.30-19.30) แต่ได้ทรัพย์สินไปค่อนข้างเยอะ ผมเองได้ฟังดังนั้นก็รีบขับรถไปที่บ้านของแก ได้ฟังเรื่องราวจากทั้งสองท่านเลยคิดว่าน่าจะเอามาแชร์ให้คนในนี้รับรู้ถึงพฤติกรรมของโจรเพื่อให้ได้ระวังตัวกันต่อไป

บ้านที่ทั้งสองท่านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านตั้งอยู่ริมถนนบรมราชชนนี การจราจรพลุกพล่านตามประสาถนนใหญ่นอกเมือง หมู่บ้านที่อยู่เป็นหมู่บ้านเล็กๆจึงมียามเฝ้าหน้าประตูหมู่บ้านแค่คนเดียวโดยผลัดเวรกันและยามทั้งหมดเช่าบ้านอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน ที่สำคัญคือหมู่บ้านไม่ได้มีการแลกบัตรผ่านเข้า-ออกสำหรับคนแปลกหน้าและไม่มีกล้องวงจรปิดที่จุดใดๆเลย ส่วนมากคนที่มาจะเข้าออกได้สะดวกโดยที่ยามไม่เคยได้เรียกให้หยุดรถ

บ้านที่คุณพ่อคุณแม่ผมอาศัยอยู่มานานสิบกว่าปี ติดเหล็กดัดทั้งหลังตั้งแต่เริ่มอยู่อาศัย ทั้งสองท่านอายุหกสิบกว่าและอยู่กันสองคนเพราะลูกๆต่างแยกออกไปอยู่กับครอบครัว วันเกิดเหตุท่านได้ขับรถออกไปทานข้าวข้างนอกซึ่งทำเป็นประจำแต่ไม่มีวันกำหนดแน่นอนว่าวันไหนจะออกหรือทำกินกันภายในบ้าน ขับรถออกจากบ้านราวหกโมงเศษและเนื่องจากเย็นนั้นฝนเริ่มตั้งเค้าตกเลยกลับกันมาเร็วกว่าปกติ พอกลับมาถึงหน้ารั้วบ้านทั้งสองท่านสังเกตเห็นรถฟอร์จูนเนอร์สีบรอนซ์เงินจอดอยู่ริวรั้วบ้านตรงข้าม คุณพ่อกำลังเลี้ยวรถเข้าไปจอดบ้านข้างๆ (เป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่แต่เป็นของญาติที่ฝากให้ดูแล) โดยคุณแม่ลงจากรถไปก่อนเพื่อเปิดประตูรั้วหน้าบ้านที่ล็อคไว้ก่อนออก

ระหว่างที่คุณพ่อจอดรถ คุณแม่ท่านเดินไปถึงประตูครัวข้างบ้านกำลังเอากุญแจเปิด (เดี๋ยวจะขยายความว่าทำไมต้องประตูนี้) เห็นว่าประตูครัวเปิดอยู่ไฟในบ้านเปิดอยู่และรู้สึกเหมือนมีคนอยู่ในบ้านเลยรีบวิ่งออกมาเพื่อบอกกับคุณพ่อว่าบ้านถูกงัด ส่วนรถฟอร์จูนเนอร์สีบรอนซ์ขับออกไปตั้งแต่คุณพ่อเลี้ยวรถเข้ามาจอด คุณพ่อได้ยินดังนั้นเลยรีบขับรถออกไปตามยามหน้าหมู่บ้านเข้ามาช่วย ส่วนคุณแม่รีบขอความช่วยเหลือจากคนข้างบ้าน......ทีนี้ผมขอย้อนกลับไปอธิบายเรื่องประตูครัวข้างบ้านนะครับ....บ้านหลังนี้มีทางออกอยู่สองทางคือประตูหน้าและประตูครัวที่อยู่ข้างบ้าน ทั้งสองทางมีประตูเหล็กดัดติดอยู่ แต่ประตูเหล็กดัดที่ครัวจะล็อคได้เฉพาะภายในบ้านเท่านั้น ดังนั้นหากออกจากบ้านทางประตูครัวจะล็อคได้เฉพาะประตูไม้เท่านั้น ซึ่งโดยปกติ…ถ้าเป็นการออกจากบ้านแบบไปแปบเดียวกลับทั้งสองท่านจะเลือกออกทางประตูครัว แล้วล็อคเฉพาะประตูไม้สองบาน (อีกบานอยู่ในบ้านกั้นระหว่างครัวและห้องทานอาหาร+รับแขก) ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ครอบครัวเราทำกันตั้งแต่สมัยก่อน โดยชะล่าใจว่าไปแปบเดียวคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น และคิดว่าเพื่อนบ้าน (หลังบ้าน) ซึ่งรั้วติดกันห่างแค่นิดเดียวน่าจะเห็นหากมีคนบุกรุก

ย้อนกลับมาที่เหตุการณ์หลังจากนั้น คุณพ่อกลับมาจากการตามยามหมู่บ้านส่วนคุณแม่รออยู่หน้ารั้วบ้าน ทั้งสองท่านเดินเข้าไปในบ้านทางครัวเข้าไปไม่เจอใครแล้ว (ทั้งสองท่านไม่ได้ระวังเลยว่ามีคนซ่อนอยู่หรือเปล่า) เข้าไปในบ้านไฟเปิดอยู่ สังเกตด้านล่างไม่มีอะไรถูกรื้อหรือหายไปเลย แต่ด้านบนห้องนอนของท่านถูกรื้อกระจุย ส่วนมากของจะเก็บอยู่ในตู้เสือผ้าก็ถูกรื้อทุกบาน ไฟก็เปิดอยู่แทบทุกห้อง ห้องนอนพี่ชายถูกงัดตู้เสื้อผ้าได้นาฬิกาไป ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้อง (เคยเป็นของผม) ลิ้นชักโตะหนังสือที่ล็อคไว้ เปิดค้างอยู่ ไม่มีการถูกรื้อค้น ลิ้นชักตู้เสื้อผ้ายังไม่มีการถูกงัด หน้าห้องนอนผมพบกระเป๋าสีดำหนึ่งใบว่างอยู่ คาดว่าคงเตรียมขนอะไรไปสักอย่าง ที่สำคัญ….กระเป๋าใบนี้เป็นของครอบครัวเราเอง…โดย”ซุก” อยู่ในตู้เก็บของด้านล่างรวมกับใบอื่นๆ แต่อย่างที่บอก…อย่างอื่นใดๆในบ้านชั้นล่างไม่มีการถูกรื้อ ประตูบ้านด้านครัวถูกงัดสองบานจนลูกบิดพัง แต่ห้องนอนใหญ่ที่ล็อคไว้ก่อนออกจากบ้านกลับไม่ถูกงัด...!!!  

ทรัพย์สินที่ได้ไปส่วนมากเป็นสิ่งของน้ำหนักเบาแต่มีราคาเช่นเงินสด เครื่องประดับ โจรทิ้งกล่องเก็บของพวกนั้นไว้ให้ดูต่างหน้าและไม่ได้แตะต้องเอกสารสำคัญหรือเครื่องใช้ไฟฟ้ามีราคาใดๆสักนิดเดียว กระเป๋าที่วางไว้ครอบครัวเราคาดว่าคงเตรียมขนพระพุทธรูปในห้องพระชั้นบน  และเนื่องจากทั้งสองท่านกลับมาเร็วกว่าที่พวกมันคาดไว้จึงยังไม่ได้หยิบไป และห้องสุดท้ายที่พวกมันเข้าน่าจะเป็นห้องนอนเล็กของผมที่ยังไม่ได้มีการถูกรื้อ ดังนั้น…ที่คุณแม่สงสัยว่าโจรยังอยู่ในบ้านจึงน่าจะเป็นจริง โดยคาดว่ามันหนีกลับออกมาทางประตูครัวช่วงที่ทั้งสองกำลังตกใจ ชุลมุนกันอยู่นอกบ้าน และเลือกที่จะปีนรั้วหลบหนีไปทางหลังบ้าน (เพื่อนบ้านอีกหลัง) แล้ววิ่งออกไปนัดเจอฟอร์จูนเนอร์สักจุดอีกซอยหนึ่ง ที่เราคาดการณ์เช่นนี้ทางตำรวจ (ส.น. ธรรมศาลา) ก็สำรวจและค่อนข้างมั่นใจเช่นกัน คุณพ่อสังเกตเห็นเสาเหล็กริมรั้วเคลื่อนออกจากจุดเพราะโจรคงใช้มือจับโหนปีนรั้ว แต่เสียดายที่ไม่หล่นลงมาเพราะเสานี้ไม่ได้ยึดน็อตไว้ ไม่เช่นนั้นคงมีหลังยอกกลับไปบ้างก็ยังดี!!!!  ที่น่าเจ็บใจคือกองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือจุดสำคัญเช่นสวิตซ์ไฟ ตู้ต่างๆแทบไม่พบ ลายนิ้วมือบนกล่องต่างๆก็ไม่แน่ใจว่าเป็นของเราเองหรือเปล่า

ทั้งหมดที่เล่ามา…ทางตำรวจนัดให้ปากคำวันพรุ่งนี้ (28/5/55) ผมขอยังไม่อธิบายจุดน่าสงสัยหรือขยายความเพิ่มเติม เราสงสัยกันหลายอย่างครับ...เพราะเวลาแค่ชั่วโมงเดียวดูเหมือนโจรจะรู้จุดอะไรหลายอย่างเยอะมาก ผู้อ่านคงเห็นอะไรแปลกๆน่าสงสัยบ้างจากสิ่งที่ผมได้เล่าผ่านตัวอักษร ผมหาเสิร์จหาข้อมูลในเว็บ (ใช้คำว่า“งัดบ้าน”) เจอการทำงาน (ของโจร) ลักษณะเดียวกัน เกิดเหตุแค่ไม่กี่วันก่อนหน้าและอยู่ในเขตใกล้ๆกัน ลองไปหาข้อมูลดูครับผมเชื่อว่าโจรเหล่านี้ทำเป็นแก็งค์โดยเปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ และสังเกตพฤติกรรมเหยื่อก่อนลงมือ ยังดีครับที่เราเสียทรัพย์แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายทั้งๆที่คลาดกับโจรแค่นิดเดียว อย่างไรก็ตาม…อยากเตือนทุกท่านว่าของมีค่าต่างๆหากจำเป็นต้องเก็บในบ้านก็หาจุดที่เหมาะสมเพราะโจรเองมันเลือกที่จะเข้าไปที่ห้องนอนเจ้าบ้านและพุ่งไปหาทุกจุดที่มีตัวล็อคอยู่

ครอบครัวเราได้แต่หวังว่าทางตำรวจทั้ง ส.น ธรรมศาลาและกองพิสูจน์หลักฐานจะทำงานอย่างเต็มความสามารถ เรื่องทรัพย์สินก็คงได้แต่ทำใจแล้ว ส่วนทางหมู่บ้าน...ตอนนี้เงียบเฉยมากครับ....นิติบุคคลไม่ได้เรื่องจริงๆ อยากเตือนทุกท่านให้ระวังตัวกันด้วยครับ….

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ค. 55 10:58:27

จากคุณ : pao0276
เขียนเมื่อ : 27 พ.ค. 55 10:46:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com