Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อบ้าน ไม่ได้บ้าน แต่โดนยึดเงิน 2 ล้านบาท ติดต่อทีมงาน

ซื้อบ้านพร้อมที่ดินโครงการโนเนมแห่งนึงไว้ค่ะ ตั้งแต่ปี 54 กำหนดตามสัญญาต้องแล้วเสร็จตั้งแต่ ปลายปี 54 เราจ่ายเงินจอง+เงินทำสัญญาและผ่อนดาวน์กับโครงการครบแล้ว ร่วม 2 ล้านบาท เหลืองวดสุดท้ายที่ยังไม่ได้จ่ายเพราะบ้านยังไม่เสร็จ โอนไม่ได้ (ซื้อไว้เป็นเรือนหอค่ะ)

โครงการขอเวลาก่อสร้างต่อ เราก็โอเค ไฟนๆ ก็ไม่ทันใช้แล้ว (ช่วงนั้นวุ่นมาก ต้องวิ่งหาเรือนหอชั่วคราวอยู่ไปก่อน) แล้วในสัญญาก็ให้เราปรับรายวันจนกว่าบ้านจะเสร็จ (แต่ก็ยังไม่ได้ค่าปรับสักบาทเลยนะคะ กะว่าจะไม่ปรับด้วยหากเขาสร้างบ้านเราคุณภาพดีจริงๆ)

ปลาย เม.ย.ปี 55 เราได้รับโนติสจากทนายความของโครงการว่า เราผิดนัด ไม่มาจ่ายเงินดาวน์วงดสุดท้ายทั้งที่บ้านสร้างเสร็จแล้วตั้งแต่ปี 54 (เอ่???) และบอกอีกว่า ให้เรามาจ่ายเงินก้อนสุดท้าย (เราซื้อสด) พร้อมกับรับโอนกรรวสิทธิ์ใน 30 วันนับแต่ได้รับโนติส

พ.ค. 55 เราเข้าไปดูว่าบ้านสร้างเสร็จแล้วจริงไหม (แอบดีใจว่าจะได้บ้านสักที ปนงงๆ กับโนติสที่ทนายเขาส่งมา) พบว่า บ้านยังไม่เสร็จ อีก 1 สัปดาห์ต่อมา ก็เข้าไปดูอีก บ้านมีความคืบหน้าไปจริง แต่ก็ยังไม่เสร็จ

ติตด่อไปที่เจ้าของโครงการ แต่เจ้าของโครงการบอกว่า ไม่รู้เรื่องโนติสว่าเขียนอะไรไปบ้าง (งงว่าเป็นทนายผู้รับมอบอำนาจ แต่เจ้าของโครงการกลับปฏิเสธว่าไม่รู้)

วันศุกร์ที่ผ่านมา โครงการโทรมาบอกว่า วันจันทร์ (ซึ่งก็คือวันนี้) ให้ไปรับโอนกรรมสิทธิ์ และให้เราเตรียมเงินไปจำนวนเท่านั้นเท่านี้

วันอาทิตย์ เรานัดโครงการขอเข้าตรวจบ้าน และเราบอกว่า เราจะให้บริษัทตรวจรับบ้านที่เราจ้างเป็นคนตรวจ เท่านั้นแหละ เจ้าของโครงการไม่พอใจ กลับบอกเราว่า ทนายความเขาสังว่า ไม่ให้คนอื่นเข้าไปตรวจ ให้แต่เจ้าของบ้านเท่านั้นตรงจได้ แต่เราไม่มีความรู้เรื่องงานช่าง เราจึงต้องจ้างมืออาชีพมาตรวจ ซึ่งในขณะนั้น บริษัทตรวจรับบ้าน ยังเดินทางมาไม่ถึง

ระหว่างที่รอบริษัทตรวจรับบ้าน เราก็ยืนถกเถียงกับเจ้าของโครงการและพวกของเขา ถกกันว่า หากวันนี้ เราตรวจพบ defect ของบ้าน เราขอให้โครงการรับไปแก้ไขให้แล้วเสร็จ เรียบร้อยดี ค่อยนัดวันโอนบ้านกัน เจ้าของโครงการไม่ตกลง เขาบอกว่า ถึงบ้านที่ตรวจในวันนี้จะมีข้อบกพร้อง วันรุ่งขึ้นเราก็ต้องไปรับโอน ส่วนรายการซ่อม ค่อยมาแก้ให้ภายหลัง เราก็ไม่ตกลงสิ

ทันใดนั้น เจ้าของโครงการก็ทำท่าไม่พอใจหาว่าเราตุกติก จะไม่รับโอน แถมยังจะเอาใครก็ไม่รู้มาตรวจ (ที่สำคัญ บริษัทก็ดันยังมาไม่ถึง เลยเวลานัดแล้ว ความจริงคือหลงทาง กำลังหาทางมา) เจ้าของโครงการบอกว่า ไม่รอแล้ว จะกลับแล้ว มีธุระ และสั่งให้คนของเขาคล้องแม่กุญแจ และนำลูกกุญแจไปด้วย

พออีกสักครู่ บริษัทตรวจรับบ้านมาถึง พนักงานขายและผู้รับเหมา ก็ไม่รู้ไม่ชี้ บอกเราว่า ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน เจ้าของโครงการเอากุญแจไป เปิดเข้าไปไม่ได้ เราก็เลยอดเข้าไปตรวจบ้าน เราโทรตามเจ้าของโครงการ เขาก็ไม่รับสายเลย

เจ้าของโครงการบลอกทิ้งท้ายว่า ถ้าไม่มาโอน ก็ถือว่า เขาสามารถเอาบ้านขายคนอื่นได้

เสียใจมากๆ เลย เงินก็โดนยึด 2 ลบ. แล้วยังพวกกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ปั๊มน้ำ สัญยาณกันขโมยที่เราติดไปอีกตั้งเท่าไร เขาก็ยึดของเราไปด้วยสิ

ติตด่อไปที่ ส.คบ. เขาบอกว่า ต้องใช้เวลานะถ้าจะร้องเรียน

เราไม่เข้าใจหลายเรื่อง
1. บ้านยังไม่เสร็จ แต่กลับส่งโนติสมาว่าบ้านเสร็จตั้งแต่ 54 และยังว่าเราผิดนัดชำระหนี้
2. ทำไม เขายึดเงินเราง่ายๆ อย่างนี้เลยเหรอ
3. เอะอะก็บอกว่า ให้ไปคุยกับทนาย แล้วมันจะดีกว่า ผู้ซื้อกับผู้ขายคุยกันตัวๆ ตรงไหน
4. ถ้าต้องฟ้องร้องกัน เราคงบ้าตายแน่ๆ เป็นคดีความกัน คงเครียด

เราขอตรวจบ้าน โดยพาบริษัทข้างนอกมาตรวจ มันผิดวิสัยมากเลยเหรอ จนถึงกับโกรธเรา และไม่เปิดบ้านให้เราดู ทำไมทำกับเราเหมือนหมาตัวนึง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้ทำกริยาแบบนี้กับเรา แล้วถ้าเรารับโอนก่อน เขาจะมาแก้ให้เราจริงเหรอ

จากคุณ : จขกท
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 21:34:27 A:171.7.130.26 X: TicketID:227260




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com