Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จัดมาแล้วครับ SONY EX-720 46" ติดต่อทีมงาน

ไม่ได้มารีวิวครับ เพียงแต่จะมาขอบคุณหลาย ๆ กระทู้ในนี้ที่ได้เ้ข้ามาอ่านเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกซื้อ และกระทู้นี้ก็จะมาให้ข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการใช้เป็นแนวทางของคนอื่นต่อไปครับ

เริ่มจากความต้องการของเราก่อน ซึ่งความต้องการของเราก็จะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ปัจจัยภายนอก เช่นเรื่องขนาดห้อง ระยะดู แสงสว่างภายนอกที่เข้ามาในห้อง ระบบการทำงานและฟังชั่นต่าง ๆ เช่นไม่ได้ต้องการ 3D เท่าไหร่ แต่ชอบความลื่นไหลของภาพ (200 Hz)และเรื่องของราคา (มันเพิ่มนิดหน่อยก็จะได้ของที่ดีขึ้นไปอีก ตรงนี้แหละที่ยากต่อการตัดสินใจเลือก)และที่จะลืมไม่ได้ก็คือ ความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ในกระทู้แห่งนี้ครับ

ปัจจัยภายใน สีสันที่เราชอบ (ที่จริงทีวีอาจปรับได้แต่เมื่อปรับแล้วสีจะเพี้ยนมากหรือน้อยเท่านั้น) ระบบเสียงที่ฟังแล้วรื่นหู (อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวจริง ๆ) ความรู้สึกเชื่อ/มั่นใจในแบรนด์

ปัจจัยลึกลับ การสนับสนุนจากภรรยา :0

แล้วก็มาเลือกประเภทของทีวี อันนี้จอนแรกคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าจะตัดสินใจยาก แต่สุดท้ายก็ไม่ยาก เพราะเรื่องแสงของห้องบังคับ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยดูฟรีทีวีอยู่แล้ว นอกจากดูข่าวบ้าง จึงไปลงที่ led

จากนั้น..ก็มาเลือกขนาด ลังเลเหมือนกันว่า 40 หรือ 46 ดี ตอนไปเลือก ก็พยายามที่จะยืนใจจุดที่เราได้วัดไปจากห้องของเรา สุดท้ายก็เลือก 46 เพราะมันคลอบคุมสายตากว่า และอีกอย่าง ภรรยาชอบดูเทนนิส อย่างน้อยก็เห็นลูกเทนนิสที่ใหญ่ขึ้นกว่า 40 นิ้วแน่

เมื่อได้ขนาดก็มาในเรื่องของยี่ห้อ โดยลึก ๆ ก็เชื่อว่าทุกยี่ห้อต่างมีจุดเด่นและจุดด้อย เพียงแต่ว่าเราต้องเลือกจุดที่เราได้ใช้งานจริง ๆ เข้ากับรูปแบบการดูทีวีของเรา อย่างไรก็ตามแต่ละยี่ห้อก็จะมีรุ่นที่เป็นตัวท็อปซึ่งจะมีฟังค์ชั่นค่อนข้างครบ แต่นั่นก็หมายถึงราคาที่สูงตามไปด้วย ก็เลยตกลงกับภรรยาว่างั้นเอากลาง ๆ ก็พอเนาะ

สุดท้ายก็เป็นเหตุผลที่เลือกโซนี่ เพราะสรุปแล้วโซนี่ค่อนข้างตอบโจทย์เรามากที่สุด แม้ว่ารุ่นนี้จะเป็นรุ่นเก่ากว่า แต่ความเก่าก็ยังมีสิ่งที่เราต้องการ และที่สำคัญราคาก็ไม่แรงเหมือนตอนมาใหม่ ๆ

สิ่งที่ได้มา..ทีวีโซนี่รุ่น KDL- 46EX720 ของแถม แว่นตา 2 อัน USB wireless กับ กล้องสำหรับ skype และโทรศัพท์มือถือ samsung (จำรุ่นไม่ได้)

สิ่งที่เสียไป..34,000 บาท

ปล.1 ตอนแรกทางร้านส่งมาผิด ได้ตัวโชว์มา มีรอยตามฐานตั้งและขอบนิดหน่อย อีกวันก็เอาตัวใหม่เอี่ยมมาเปลี่ยนให้เลย

2 รุ่นนี้ค่อนข้างหายาก เท่าที่ไปถามมาไม่ค่อยมีของ

จากคุณ : Suckling
เขียนเมื่อ : 22 มิ.ย. 55 11:50:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com