Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนค่าปรับจอดรถผิดช่องไป 3000 บาท ถึงกับจุก !!! (แชร์ให้ฟังครับ) ติดต่อทีมงาน

โดนค่าปรับจอดรถผิดช่องไป 3000 บาท ถึงกับจุก !!! (แชร์ให้ฟังครับ)

เหตุการ์ณเกิดขึ้นวันที่ 03/07/2012 ผมก็ไปทำงานปกติ แต่ออกจากห้องก่อนแฟน ซึ่งที่พักของผมเป็นคอนโดแห่งนึงแถวๆรัชดาครับ ถึงที่ทำงานสักพัก แฟนก็โทรมาบอก ว่ารถ ถูกล็อคล้อ จาก นิติ ตึก A ซึ่งเป็นคนละตึกกับผม (ผมตึก D) และต้องเสียค่าปรับ 3000 บาท ซึ่งแฟนผมได้ทำการพูดคุยเบื้องต้นกับทางนิติแล้ว ผลสรุป นิติก็ยืนกระต่ายขาเดียวว่ายังไงคุณต้องจ่าย 3000 บาท ผมก้ลางานเช้าเพื่อไปเคลีย์ปัญญาในทันที พอไปถึงคอนโด ก็มีเจ้าหน้าที่นิติปฎิบัติงานอยู่ ผมก็เข้าไปสอบถาม ก็ ผลก็เหมือนเดิมคือตั้งจ่ายทั้งหมด ไม่มีการลดหย่อนแต่อย่างได้ เราช่วยได้แค่การผ่อนจ่าย ผ่อนจ่าย !!! ซึ่งตัวผมเองก็ซื้อห้อง อยู่มา 2 ปีละ ก็ไม่มีปัญหาอะไร รู้กฎข้อบังคับดี แต่พอดีมาเจอกับตัวก็เลยเข้าใจความรู้สึกคนที่โดนในทันที ซึ่งลักษณะการปรับจะเป็น คืนแรก 1000 บาท คืนต่อมา 500 บาท เศษปัดเป็น 1 วัน เคสผม 5 วัน = 3000 บาท พอทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้ก็ถ้ามีความรู้สึกว่า อ้าวคุณผิดคุณก็ต้องจ่ายใช่มั้ยครับ จะมาโอดควญทำไม แต่เคสผมมันเป็นลักษณะที่ว่า แฟนผมกลับมาดึก ก็ขับรถขึ้นตึกจอดรถปกติ ซึ่งตึกจอดรถจะมีลักษณะสองตึก เชื่อมกันด้วยทางรถขึ้น - ลง ส่วนกันตรงกลาง มี 10 ชั้น ผูพักอาศัพจอดได้ 1-9 ชั้น 10 เป็น visitor ตึกซ้าย ABC จอด ตึกขวา DE จอด ซึ่งแฟนผมกลับมา ต้องวนไปถึงชั้น 9 ซึ่งชั้น 9 เป็นชั้นพิเศษอีก แบ่งที่จอดรถ เป็นสองส่วน ซ้ายเป็น ABC ขวา เป็น DE ในลักษณะที่เรายืนอยู่ตรงกลาง แล้วฝั่งขวา DE ก็มีช่องพิเศษช่องแรกเป็น ABC กลายเป็นขวาผสม ABCDE และแล้วความซวยก็มาเยือนแฟนผม ไปจอด ช่อง พิเศษ ช่องนั้นละ ผลคือโดน ล็อคล้อในวันที่ 29/06/2012 และ โดนความซวยอีก ดันเป็นอาทิตย์ที่ไม่ได้ใช้รถเลย 5 วันเต็มๆ ผลคือ 3000 บาท ซึ่งได้ไปคุยกับ นิติ ตึก A ผลสรุป เหมือนข้างต้น นั่งยันนอนยัน ยังไงคือก็ต้องจ่าย 3000 บาท ช่วยได้สุดๆคือ ผ่อนเดือนละ 1000 บาท ฮ่าๆ มาถึงตอนนี้ก็เริ่มมีอารมณ์โมโห และ ได้โต้เถียงกัน และ ได้ถามคำถามไปยังนิติ ประมาณนี้ครับ

1. ทำไมคุณนิติ พบว่าลูกบ้านจอดรถผิดช่องทำไมไม่มีการแจ้งเตือน หรือ ฝากบอกนิติตึกผู้กระทำผิด ทั้งๆที่เป็นรถคนใน มี sticker และมีเลขที่ห้องติดอยู่ ทำไมปล่อยให้เลยมานานขนาด นี้ :
คำตอบนิติ เราไม่มีการแจ้ง หรือ บอก ลูกบ้าน คุณต้องทราบกฎอยู่แล้ว (คิดในใจ กฎอะผมทราบดีอยู่แล้วครับ แต่ผมกระทำผิดแบบไม่รู้ตัว ถ้าผมตั้งใจจะจอดผิดตั้ง ทำไมผมไม่เลือกชั้น 1 2 3 ละครับ จะวนรถให้เปลืองน้ำมันทำไม)

2. สมมุติว่าผมจอดพลาด แล้ว เผอิญไปต่างประเทศ หลายเดือนกลับมาผมต้องเป็นหนี้เป็นแสนเลยใช่มั้ย :
คำตอบนิติ ครับ/ ค่ะ ก็เป็นตามนั้น แต่สามารถผ่อนจ่ายได้นะค่ะ และเราก็เห็นใจลูกบ้านมาก (คิดในใจไม่ต้องเห็นใจผมหรอกครับ ช่วยผมเถอะ และ ช่วยอย่าโยนให้คุยกับคนโน้นคนนี้เลย)

3. ผมเข้าใจว่าผมผิด ผมไม่ได้บอกว่าผมไม่จ่ายนะครับ และนี้ก็เป็นความผิดครั้งแรกด้วย แต่ช่วยลดให้หน่อยได้มั้ย 3000 มันเยอะมากนะครับ
คำตอบนิติ ไม่ได้ครับ / ค่ะ มันเป็นกฏเหล็ก ซึ่งเราไม่สามารถลดให้ใครได้ เพราะถ้าเราลด คณะกรรมการ ก็จะมาหักเงินเรา จากการที่เราลดให้คุณ (คิดในใจ โอ้ว ตรูเห็นรถ จอดข้างทางเพียบ ตอนนี้ก็ยังจอดอยู่ ไม่ไปล็อคให้มันหมดละครับ okๆ ไม่พาลๆไปคนอื่น)

4. ลดให้เหลือสัก 1000 บาทได้มั้ย ผมยินดีจ่ายให้
คำตอบนิติ ไม่ได้ครับ / ค่ะ เป็น หมื่นผม ก็ปรับมาแล้ว เค้าก็ผ่อนจ่ายกัน อย่างเคสรถโอเปิ้ลชั้น 1 ค่าปรับก็เกินราคารถแล้วครับ จอดมานานมาก (คิดในใจ อ๋อถ้าตรูจอดเกินราคารถ ตรูต้องทำไงวะนิ ยกรถให้นิติเลยดีมั้ย)

5. แล้วเคสรถโอเปิ้ลละ เขาจะยังไงครับ
คำตอบนิติ ก้ต้องมาคุยกับคณะกรรมการ เรื่องค่าปรับ (คิดในใจ เคสนี้ได้เนอะ เคสตรู say no อย่างเดียว)

ผมขอ share ให้ฟังประมาณนะครับ คร่าวๆ ทั้งเถียงทั้งคุย กับ นิติ ตั้งแต่เช้า ยันบ่ายสอง ตร. มาก็แล้ว ไปแจ้งความก็แล้ว สายตรวจบอกไม่ต้องจ่ายครับ มันโขกกันเกินไป
สน.บอกมันเป็นคดีแพ่ง ตร.เข้าไปยุ่งไม่ได้ มันเป็นที่เอกชน ขนาดตร. โทรมาต่อรอง ให้ผ่อนเดือนละ 500 ยังไม่ยอม ซวยเลยตรูเสียเงินค่าโง่ 3000 บาท

ที่ผมพิมพ์มาทั้งหมดผมไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่จ่ายนะครับ และ ผมก็รู้ว่าผมทำผิดจิงๆ แต่ผมแค่ไปขอความกรุณาช่วยลดค่าปรับลงได้มั้ย เพราะว่า ผมรู้สึกว่ามันแพงเกินไปมั้ย
ที่จอดรถมันอยู่ในแหล่งทำมาหากิน ทำเลทองขนาดนั้นเลยหรอ วันละ 1000 เลยนะครับ กฏผมเข้าใจดี แต่ถ้าคุณนิติมาโดนเอง แล้วคุณจะรู้นะครับ ว่าคำว่า จุก มันเป็นยังไง นี้มันคอนโดที่ผมซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงนะครับ
ถ้าเป็นทุกคน จะทำยังไงกับเหตุการ์ณแบบนี้ครับ โดนปรับ 3000 , 5000 , 10,000 จุกครับจุกจริงๆ



ปล. เช้าพรุ่งนี้ ผู้พักอาศัย อาจจะตื่นมาพร้อมกับพบกับ หนี้ 100,000 บาท จากการจอดรถผิดช่องนะครับ
- จอดรถถึงชั้น 9 แล้วก็ไม่ได้ข้ามฝั่งไปตึก ABC จอดฝั่ง DE แต่พลาดไปจอดช่องพิเศษ = 3000 บาท <-- (ผิดกฏจิงผมยอมรับที่พลาดไป แต่ กับ 3000 บาท ท่านผู้ตั้งกฏคิดว่ามัน make sence แล้วหรอครับ)
- ข้างหลังใบปรับมีข้อความ อารมณ์ ประมาณว่า เงินตอบแทนจะถูกแบ่งหรือจัดให้ทีมงานทีมพนักงานที่ปฏฺบัติงาน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ (เหอะๆ)
- ถ้าจะกรุณาช่วยแจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดโดนไม่ตั้งใจ ช่วยโทรแจ้งเจ้าของห้องก็ได้นะครับ ค่าส่วนกลางต่อปีไม่ใช่น้อยนะครับ โทรกรี้งเดียว และ บางทีคนเราก็ทำผิดพลาดได้นะครับ แต่ค่าผิดพลาดมันชั่งแสนสาหัสจิงๆ
- อนาคตไม่แน่ อาจมีกฏเหล็d เดินเตะ ลิฟท์ เสียค่าปรับ 30,000 (อันนี้เอาฮานะครับ)

จากคุณ : ถึงกับจุก
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 17:02:36 A:203.154.112.163 X: TicketID:365686




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com