Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*********** DIY แอร์ Daikin Inverter ซ่อมเองได้ง่ายๆ ไม่ยาก ไม่แพง มีภาพประกอบ อ่านจบทำได้เอง ************ ติดต่อทีมงาน

ผมซื้อแอร์ daikin inverter 10900 BTU ตัวนี้ซื้อตั้งแต่ เมษ 49 ใช้งานได้ดีมาตลอด   ได้เอาเป็นเครื่องทดลองเรียนรู้การเติมน้ำยาแอร์ก็หลายครั้ง  ลองเปลี่ยนน้ำยาเดิม R22 เป็นน้ำยาแอร์แบบประหยัดไฟ ก็ทำงานได้ดี  กินไฟน้อยลงจริงๆ    เปิดใช้งานในห้องทำงานทุกวัน วันละ 4-5 ชม  ถ้าหน้าร้อนเปิดวันละ 8-10 ชมได้  ห้องที่ใช้ขนาดประมาณ 14 ตรม ก็เหมาะสมกับขนาดแอร์ดี

การผ่านมาจนถึงต้น มิย 55 มันก็เริ่มมีอาการกวนใจ บางทีเปิดแอร์แล้วมีแต่ลมออกมา ไม่มีความเย็นเลย  ที่คอล์ยร้อนตัวนอกก็ไม่ทำงาน  แต่เป็นไม่บ่อย  บางวันเป็น บางวันไม่เป็น ก็ทนใช้กันไป เรื่อยๆ   แต่มันชักบ่อยขึ้นจนน่ารำคาญแล้ว  

วันหนึ่งเลยเปิดมันทิ้งไว้ทั้งๆที่ไม่เย็นอย่้างนั้นล่ะ ดูสิว่ามันจะเป็นอย่างไร ทิ้งไว้สัก 1 ชม  คราวนี้มันปิดตัวเองเลย  แล้วไฟสีเขียวที่ตัวคอล์ยเย็นในบ้านก็กระพริบ  อันนี้เป็นที่รู้กันว่างานเข้าแล้ว   มันอยากเจอช่างไดกิ้นล่ะ

ก็โทรหา daikin call center 02-715-3333 ตามระเบียบ ขอปรึกษาปัญหากับช่าง   เขาก็โอนให้คุยกับช่าง    ช่างก็ให้ก็ที่ remote เพื่ออ่าน error code ว่ามันเป็นอะไร  ก็กดตามไปเรื่อยๆ   จนได้ว่า error code  H0  พอเอาไปเปิดตารางก็ได้ความว่า sensor error   งานนี้ได้เสียตังล่ะ

ถามช่างว่าอาการนี้ค่าใช้จ่ายคร่าวๆเป็นอย่างไร ก็ได้ควมว่า ช่างวิ่งมาดูอาหาร ถ้าไม่ซ่อมก็ค่ารถ 400   ถ้าซ่ิอมก็ไม่คิดค่ารถแต่จะคิดค่าแรงกับค่าอะหลั่ยแทน    ค่าแรงแล้วแต่งานยากง่าย แต่คร่าวๆก็สัก 800 ได้  

อะหลั่ยสำหรับ error code H0 ซึ่งเป็น error ยอดนิยมแบบช่างได้ซ่อมบ่อย  มันจะมีตัวเสียอยู่แค่ 3 ตัว คือ   1. EV Valve  อันนี้ไม่กี่ร้อย
2.  control board อันนี้แพงมาก 5270 บาท  3 sensor วันอุณหภูมิ ตัวนี้ก็ไม่กี่ร้อย

เอารูปตอนทำไปดูก่อน

ก่อนจะ post ต่อไป  ขอวัด rating ก่อนตามระเบียบ  ถ้ามีผู้สนใจน้อยกว่า 50 ท่าน  ผมงอนไม่เล่าครับ เพราะมันเสียเวลา post แล้วยังไม่มีคนอ่านอีก     รับรองว่าอ่านกระทู้นี้เสร็จ คุณออกไปซ่อมแอร์ daikin verter อาการนี้แบบนี้ได้เลย    อาการอื่นก็พอซ่อมได้ แต่ต้องโทรปรึกษาช่างที่ศูนย์ก่อนเท่านั้นว่าควรจะไปตรรวจสอบตรงไหน

อาการเสียแบบที่ผมเป็น ถ้าเรียกช่างศูนย์มาทำแบบที่ผมทำไปก็เกือบๆ 2000 บาทล่ะ   แต่เราทำเอง 300 มีทอน   ค่าเสียเวลาไม่นับนะ อันนี้ถือเป็นค่าวิชาได้ความรู้ไว้ช่วยคนอื่นได้ด้วย


ด่วน!  ถ้ามีผู้ชมสนใจถึง 60 คนภายในคืนนี้  เราแถมเทคนิคป้ิองกันไม่ให้แอร์เสียด้วยปัญหานี้ หรือทำให้เสียช้าลงได้ด้วย

ใครที่ใช้ daikin inverter เร่เข้ามาปูเสื่อรอได้เลย

แล้วผมจะคอยเข้ามาดูเสียงตอบรับ

 
 

จากคุณ : super yellow bird
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 55 19:33:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com