Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(((+++กว่าบ้านจะกลับมาเป็นสภาพเหมือนเดิม+++......))) ติดต่อทีมงาน

กระทู้แรก ที่เป็นเรื่องเป็นราวในห้องชายคาหลังจากที่แอบอ่านมานาน แค่อยากเล่าปนระบายความในใจหน่อยๆ (อิอิ) ยาวหน่อยนะคะ...


เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นหลายปีมาแล้ว เจ้าของกระทู้มีพี่สาวทั้งหมดสามคน ตัวเองเป็นคนสุดท้อง พี่สาวคนแรกแต่งงานก็ตั้งแต่ตอนที่เรายังอยู่มัธยมอยู่เลย แกมีลูกสาว ลูกชายอย่างละคน แต่งงานกันใหม่ๆก็ดูรักกันดี ช่วยกันทำมาหากิน ตอนนั้นพี่สาวมีอาชีพขายปลานิลที่ตลาดสด ช่วยกันก่อร่างสร้างตัว และสร้างบ้าน สร้างบนที่ดินของพ่อ แต่อีตอนสร้างบ้านเงินไม่พอก็เลยไปยืมมาสร้างบ้าน ทั้งหมดประมาณสี่หมื่นบาท


เวลาผ่านไปหลายปี ลูกชายคนเล็กแกอายุน่าจะ ห้า หก ขวบได้ ช่วงนั้นสองคนนี้มีปัญหากันทะเลาะกันเรื่องอะไรเจ้าของกระทู้ก็ไม่เคยถามเค้า พี่เขยก็ทุบตีพี่สาวเรา จนวันหนึ่งเราทนเห็นพี่สาวอยู่ในสภาพนั้นไม่ได้ (วันนั้นพ่อกับแม่ไม่อยู่บ้าน) ก็คว้าเอาไม้ จำไม่ได้ว่าไม้หน้าสาม หรือหน้าไหนไม่ทราบได้ คว้าไม้ได้ก็ยกขึ้นจะฟาด แต่จริงๆแค่ขู่เค้าให้ปล่อยพี่สาวเรา


ตอนนั้นเราเกือบจะฟาดเข้าจริงๆ ในใจก็คิดว่าตรูยังเรียนไม่จบเลยนะเฟ้ย ...(แค่ขู่มันก่อนก็ยังดี) ผู้อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นก็มีแม่ของพี่เขยอยู่ด้วยนะ แต่แกก็แก่มากแล้ว แกก็ห้ามลูกชายนะ แต่ก็เสียน้ำลายเปล่า จนเราต้องเสนอหน้าเข้าไปช่วย พี่เขยก็ยอมถอยออกห่างจากพี่สาวนะ แต่ก็ยังคุยกันเคลียร์กันอยู่อย่างนั้น สรุปว่าต้องจบที่คำว่า “หย่า”กัน


พี่เขยมันไม่ยอมจบ แถมขู่ฆ่าอีก ตอนนั้นพี่สาวก็ไปแจ้งความที่โรงพักไว้ พ่อ แม่ ญาติๆ ห้ามเข้าหมู่บ้านเลย (บ้านญาติๆอยู่ใกล้กัน 8 หลัง)  ยังค่ะ ยังไม่จบ หลังจากพี่สาวขออย่า ไอ้พี่เขยมันบอกว่า บ้านนี้ที่สร้างด้วยกันมา (ตอนนั้นสร้างยังไม่เสร็จเหลือห้องครัว) ตูจะขอแบ่งครึ่งหนึ่ง มันทำยังไงรู้มั๊ยคะ....


มันปีนขึ้นไปหลังคาบ้านรื้อหลังคาออกไปครึ่งหนึ่งจริงๆ แถมยังทุบกำแพงบ้านหายเกลี้ยงไปครึ่งหนึ่ง(ครึ่งที่ทุบคือด้านซ้ายในรูปทั้งแถบเลยค่ะ) หมดกันเลยค่ะ หมดกัน เรารู้สึกเสียดายบ้านมาก


ถึงแม่จะเป็นแค่บ้านหลังเล็กๆ ไม่รู้จิตใจเค้าทำด้วยอะไร เค้าน่าจะมีจิตสำนึกคิดถึงลูกบ้าง ลูกจะอยู่ยังไงถ้าทุบบ้านหลังนี้ ไอ้พี่เขยบ้ามันไม่เคยคิดเลย ถ้ามันคิดได้มันจะไม่ทำแบบนั้นแน่ๆ ที่สำคัญคือ จิตใจของพี่สาวเราค่ะ สงสารพี่มากๆ พี่สาวกับลูกๆต้องย้ายมาอยู่บ้านพ่อซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น ตอนที่เข้าไปช่วยเราก็น้ำตาจะไหลแต่ก็ต้องเข้มแข็งเพื่อช่วยพี่...


******************มีต่อค่ะ************

แก้ไขเมื่อ 16 ก.ค. 55 09:57:04

 
 

จากคุณ : ไวน์มันแกว
เขียนเมื่อ : 16 ก.ค. 55 09:10:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com