Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามเรื่องการเวรคืนกรมธรรม์ scb ติดต่อทีมงาน

ทำประกันชีวิตไป ตอนยืนกู้บ้านโดนบังคับทำ

ตอนนี้อยากเวรคืน และอยากเวรคืนออกมาเป็นเงินสดค่ะ
(หมายถึงเช็คในชื่อเราเองไม่ใช่โอนจ่ายค่าบ้าน)

ศึกษามาแล้วค่ะว่าพวกเราผู้เอาประกันเวลาเวรคืน มีสิทธิรับเช็คเองค่ะ ไม่จำเป็นต้องโอนเข้าค่าบ้าน ถึงแม้เงินนั้นเราจะไม่ได้จ่ายเป็นเงินสดก็ตาม (เงินกู้บ้าน) แต่ในความเป็นจริงเค้าจะไม่อยากจ่ายเงินสดให้เราหรอกค่ะ เค้าจะโอนเข้าค่าบ้าน เราก็ต้องเรียกร้องตรงนี้ค่ะ ซึ่งเรามีสิทธิได้ค่ะ เงินเราค่ะ

อ่านในเน็ตเค้าว่าเวรคืนได้ภายใน 15-30 วัน แต่ในกรมธรรม์ของเราเอง สมมุติเราเซ็นเอกสารทำประกัน วันที่ 20 กค ในกรมธรรม็ก็เขียนว่าชำระโดนเงินสดผ่านธนาคาร 20 กค และเขียนว่า ครบกำหนดชำระ 30 กค คือที่บอกว่าเวรคืนได้ภายใน 15 วัน (เอาขั้นต่ำเลยนะค่ะ) แต่นี่แค่ภายใน 10 วัน ก็ถึงกำหนดชำระค่าประกันแล้วค่ะ มาถึงจุดนี้ เราก็เลยคิดว่าคงได้คืนไม่ครบค่ะ เพราะว่าเราจะได้เล่มกรมธรรม์ก็ปาไปเกือบ 2-3 อาทิตย์ คือเค้าหักเงินไปแล้วเรายังไม่ได้กรมธรรม์เลย ตอนแรกนึกว่าจะหักแค่ค่าตรวจสุขภาพ แต่เอาเถอะขอให้ได้คืน คิดไปคิดมา ต่อให้ทุกคนที่ทำประกัน เวรคืนทุกคน ยังไงบริษัทก็กำไรค่ะ

ตอนนี้เค้าหักเงินเราไปแล้ว ซึ่งเราคิดเองว่าเค้าคงหักไปแล้ว 1 ปี
ในตอนแรกเนี่ยเราทราบว่าควรจะรีบคืน เพราะว่าจะได้ไม่โดนหักเงิน (จริงๆไม่ใช่ไม่รีบนะค่ะ แต่รีบยังไงก็ไม่ทันค่ะ) คือตอนนี้เราไปทำเรื่องเวรคืนมาแล้ว แต่รู้สึกแปลกๆ รุ้สึกถึงความไม่ถุกต้องบ้างอย่าง กลเกมบ้างอย่าง ธนาคารบอกให้รอ 15 วัน และ 15 วันนี้เราก็ไม่รุ้ว่านี่เราเวรคืนหรือยัง 15 วันนี่รออะไร รอรับเงิน หรือรอว่าอนุมัติให้เวรคืนไหม กรมธรรม์ก็ยังอยุ่ที่ตัวเอง คือเราควรจะรอไปก่อนอย่าไปคิดมาก เพราะเงินถูกหักไปแล้ว 1 ปี หรือว่าเราคิดว่าอะไรไม่ถูกต้องก็ควรรีบๆไปจัดการเพราะว่าเด่วเงินมันจะหักเยอะกว่านี้


ในส่วนที่เรามันไม่ถูกต้องคือในส่วนนี้ค่ะ เราคิดว่าควรไปเวรคืนที่ บ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตได้เลย

*เราไปเวรคืนที่ บริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต แต่ที่นั่นให้กลับมาติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ก่อน(เรายื่นกู้ที่นี่) จริงๆแล้วเรารู้ว่า ตามสิทธิเราสามารถคืนได้ที่บริษัทไทยประกันชีวิตได้เลย แต่ตามเกมของเขาเราต้องยื่นเรื่องผ่าน(ติดต่อประสานงาน)ที่ธนาคาร scb ก่อน ที่นี่เราก็เลยไปยื่นเรื่องของเวรคืนที่ ธนาคาร scb สำนักงานใหญ่ ตรงฝ่ายบริการหลังการขาย บอกเค้าว่ามาเวรคืนกรมธรรม์ เค้าก็เอาเอกสารมาให้เซ้น เป็นเอกสารขอรีไฟแนนท์นะค่ะ เราเลยเขียนในช่องอื่นๆว่า มาเวรคืนกรมธรรม์และขอเช็คจ่ายในนามผู้เอาประกัน ก็คิดว่าทำไมเค้าถึงไม่มีเอกสารขอเวรคืนกรมธรรม์ คิดไปคิดมาจริงๆมันก็ถูกแล้วละที่เค้าไม่มี เพราะการเวรคืนเราต้องไปที่บริษัทประกันชีวิต สาเหตุที่เค้าอยากให้เราไปที่ธนาคาร scb ก่อนเพื่ออะไรนั้นคงมีค่ะ เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทแต่ไม่ใช่ประโยชน์ของลุกค้าแน่นอนค่ะ *


สิ่งที่จะสอบถามนะค่ะ (และเอาเงินคืนเป็นเช็คชื่อตัวเองค่ะ)

1. คือ อะไรที่เราคิดว่าไม่ถูกต้อง ก็รอดูไปก่อน (ก็เค้าบอกให้รอ) เพราะยังไงซะเงินก็ถูกหักไปแล้ว 1 ปี พูดง่ายๆเหลือเวลาอีกหลายเดือนให้ตามเรื่องนี้

2. หรือว่า รีบๆทำเลย หลายวัน หลายอาทิตย์ ยิ่งหักเยอะ

ตอนนี้ที่เดาๆนะค่ะ สาเหตุที่เราๆท่านๆต้องไปติดต่อที่ธนาคารก่อน หลักๆเราว่า เรื่องเงิน จะให้ใครนี่แหละค่ะ เราคิดว่านะ ถ้าไปติดต่อธนาคารเค้าก็อยากจะดึงเงินเข้าตัวเอง(จ่ายค่าบ้าน) เค้าบังคับขายประกันเรา ถ้าเราเวรคืนเงินก็กลับเข้ากระเป๋าเค้า เท่ากับเค้าไม่เสียอะไรมีแต่ได้ มีเงินไปปล่อยกู้ให้คนอื่นอีก

ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือให้คำตอบนะค่ะ

จากคุณ : ta
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 55 13:06:37 A:124.121.211.75 X: TicketID:291108




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com