Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลาก่อนฮิตาชิ ติดต่อทีมงาน

ดิฉันจะย้ายเข้าไปอยู่คอนโดใหม่จึงต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ไปเดินดูที่พาวเวอร์บายเซ็นทรัลพระรามสาม สรุปว่าก็ได้ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น แอร์2ตัว และเครื่องทำน้ำอุ่น ทั้งหมดยี่ห้อ ฮิตาชิ  

ทั้งๆที่ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาก่อนเลย ไปเดินดูสินค้าเซลล์ก็อธิบายดี  ก็คิดว่าไหนๆก็จะซื้อแล้วก็เอายี่ห้อเดียวกันทั้งหมดนี่แหละ โดยเครื่องทำน้ำอุ่นทางเพาเวอร์บายแจ้งว่ามีค่าบริการติดตั้ง ดิฉันก็โอเคจ่ายไปไม่มีปัญหาอะไร ทั้งหมดซื้อวันที่22ก.ค. 2555

ปัญหาคือวันที่ 25 ก.ค.  ที่ช่างของเพาเวอร์บายเข้ามาติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น พอติดตั้งเสร็จช่างก็เดินมาบอกว่าเครื่องเสียใช้ไม่ได้ ก็โทรแจ้งศูนย์บริการของเพาเวอร์บายให้ ทางศูนย์ของเพาเวอร์บายก็ส่งเรื่องต่อไปทางศูนย์ฮิตาชิเพราะมันเป็นความบกพร่องของผลิตภัณฑ์  โดยเจ้าหน้าที่ของฮิตาชิจะเข้ามาดูให้ภายในสามวัน


ดิฉันก็รอ....  กี่วันก็แล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา จึงโทรเข้าไปถามที่ศูนย์เพาเวอร์บายตามคำแนะนำของช่างที่มาติดตั้ง จนท.เพาเวอร์บายก็แจ้งว่าส่งเรื่องไปทางฮิตาชิแล้วววววว ดิฉันก็รอต่อไป เมื่อยังไม่มีใครติดต่อมาดิฉันก็โทรไปตามที่ศูนย์เพาเวอร์บายอีก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าส่งเรื่องไปให้ฮิตาชิแล้วววว นอกจากนี้เวลาดิฉันไปธุระที่เซ็นทรัลก็จะแวะถามเซลล์ เค้าก็ช่วยติดต่อให้อีกทาง  แต่ก็ไม่มีคำตอบจากสวรรค์เช่นเดิม


ดิฉันจำไม่ได้ว่าโทรไปตามเรื่องนี้กี่ครั้งเพราะมันเยอะมาก จนในที่สุดเมื่ออาทิตย์ก่อนช่างของฮิตาชิก็โทรมา เสียงเหมือนบ่นๆว่า วันนี้ไปตั้งสามที่ถ้ามาดูให้ดิฉันทันก็จะโทรมาก่อนละกัน  ดิฉันก็เฝ้ารอคอย โทรกลับไปตามก็ไม่ได้เพราะเบอร์ที่เค้าโทรมาเป็นเบอร์02  เหมือนจะโทรมาจากศูนย์ฯ ตอนคุยกันดิฉันก็ลืมถามชื่อไว้ ก็คิดว่าเค้าจะมาตามสัญญา


แล้วดิฉันก็รอเก้อโดยไม่มีใครโทรมาบอกอะไร จนเมื่อสองวันก่อนจนท.ของเพาเวอร์บายโทรมาถามว่าช่างของฮิตาชิเข้ามาดูรึยัง ดิฉันก็ตอบว่ายัง จนเช้าวันนี้ 16 ส.ค.  ช่างของฮิตาชิก็โทรมาบอกว่า ถ้าจะให้เค้าเข้ามาดูดิฉันต้องจ่ายค่ารถ 300บาท ดิฉันก็แปลกใจว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ ก็บอกช่างไปว่าให้ศูนย์ฮิตาชิโทรมาหาดิฉันดีกว่า  เค้าก็วางสายไป ซักพักก็โทรมาถามว่าเครื่องทำน้ำอุ่นอาการเป็นยังไง (ทั้งๆที่ช่างที่ติดตั้งได้โทรไปอธิบายตั้งแต่วันที่มาติดตั้งแล้วใช้ไม่ได้แล้ว)  งั้นให้ดิฉันโทรไปที่ศูนย์ฮิตาชิเพื่อให้จนท.อธิบายว่าดิฉันควรจะทำอย่างไรดีกว่า  ดิฉันก็โทรเข้าไปจนท.ชื่อศิวพร รับสาย และยืนยันว่าดิฉันต้องเสียค่าบริการ300บาทเพื่อให้ช่างเข้าไปดู  


ดิฉันรู้สึกว่าดิฉันซื้อของใหม่มา  ยังไม่เคยใช้เลย รู้ว่าเสียตั้งแต่ช่างของเพาเวอร์บายเข้ามาติดตั้ง แล้วทำไมดิฉันจะต้องเสียเงินเพื่อให้ช่างฮิตาชิเข้ามาดูอีก  มันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าเรื่องเงิน ดิฉันคุยเรื่องนี้กับคุณศิวพร จนท.ของฮิตาชิ เค้าก็ขอไปคุยกับหัวหน้า แล้วก็กลับมายืนยันว่าเป็นนโยบายของทางบริษัท หัวหน้าคอนเฟิร์ม

ดิฉันจึงโทรติดต่่อไปที่ศูนย์เพาเวอร์บาย จนท.ก็เช็คกับช่างคนที่เข้ามาติดตั้ง ช่างก็บอกว่ามันเสียที่ตัวเครื่องจริงๆ เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องของดิฉันกับฮิตาชิแล้ว  ถ้าฮิตาชิบอกว่าต้องจ่าย300ดิฉันก็ต้องจ่าย แล้วเค้าก็พักสายโทรไปมาฮิตาชิ แล้วกลับมาย้ำพูดซ้ำๆกับดิฉันว่า คุณศิวพร(ฮิตาชิ)  ถามหัวหน้าแล้วว่ายังไงลูกค้าก็ต้องจ่ายครับเพราะมันเป็นนโยบาย


ดิฉันจึงขอเรียนถามท่านว่า โดยปกติก็จะเป็นแบบนี้เหรอคะ ลูกค้าซื้อของใหม่มา ให้ช่างของบริษัทเข้ามาติดตั้งอย่างถูกต้อง แต่เครื่องมันเสียมาจากโรงงาน  ลูกค้าต้องเป็นคนจ่ายเงินเพื่อให้ช่างของบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เข้ามาดูอีกเหรอคะ  แค่ความรู้สึกที่ซื้อของใหม่มาแล้วไม่ดี แล้วต้องคอยโทรตามแล้วตามอีกจนขี้เกียจตาม มันก็หมดใจกับฮิตาชิแล้ว  นี่ยังต้องให้จ่ายตังค์อีก   ถึงป๊อบจะเลือกฮิตาชิแต่ดิฉันเข็ดแล้ว ชาตินี้อย่าได้มาเจอกันอีกเลยดีกว่าค่ะ ฮิตาชิ!

*************เพิ่มเติม
ล่าสุดจนท.ของฮิตาชิเพิ่งโทรมาหาดิฉัน  คงเป็นเพราะกระทู้นี้  รีบขอนัดเวลาให้ช่างเข้าไปดู โดยจะไม่เก็บค่าบริการ300   เธอแจ้งว่า ต้องขออภัยด้วยนะคะที่ล่าช้า เป็นความผิดพลาดทางการสื่อสารระหว่างฮิตาชิกับเพาเวอร์บาย  
อืมมมม ก่อนหน้านี้ดิฉันอธิบายให้ทั้งสองฝ่ายทราบว่าติดตั้งเสร็จช่างก็แจ้งเลยว่าเครื่องใช้ไม่ได้    จนท. Call center  ของทั้งสองก็โทรคุยกัน และปรึกษาหัวหน้า ระหว่างที่ให้ดิฉันรอสายนานมาก แล้วก็สรุปย้ำๆซ้ำๆให้ดิฉันฟังว่ามันเป็นนโยบายๆๆๆๆ

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยโหวตนะคะ ไม่งั้นคงไม่เร็วแบบนี้   ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

++++++++++++เข้ามาupdateค่ะ++++++++++++++++++++
ในวันที่ดิฉันโพสต์กระทู้นี้   ไม่กี่ชม.ก็มีคนของฮิตาชิโทรเข้ามาทันที น่าจะเป็นระดับหัวหน้า ขอนัดวันให้ช่างเข้ามาดู โดยให้ดิฉันเลือกได้เลยว่าจะเอาวันไหนเวลาไหน  โดยเค้าจะขอรับผิดชอบค่าบริการ300ให้เอง ดิฉันก็นัดวันรุ่งขึ้นเลย

ในวันที่นัดหมายช่างโทรมาหาดิฉัน หลายรอบมาก เหมือนกลัวพลาด พอช่างมาถึงก็เปิดเครื่องดู ทำอะไรก็อกแก็กๆซักพัก ก็บอกว่าใช้ได้แล้ว สรุปว่าในการติดตั้งต้องปรับก้านเบรคเกอร์ แต่ช่างของเพาเวอร์บายไม่ได้ทำให้   คงจะไม่รู้ หรืออย่างไรก็ไม่ทราบ    

ดิฉันไม่รู้ว่าที่ร้านค้าอื่น ต้องใช้ช่างเฉพาะทางในการติดตั้งหรือเปล่า ยกตัวอย่างเช่น ช่างแอร์ก็ติดตั้งเฉพาะแอร์ แต่ของเพาเวอร์บาย เค้าจะให้ช่างแอร์ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วยถ้าบ้านลูกค้าอยู่ในเส้นทางที่ผ่าน  คงเพราะต้องทำจับฉ่ายอย่างนี้ช่างก็เลยไม่รู้ลึก  ยืนยันอย่างเดียวว่าเครื่องเสียแน่ๆ

สรุปว่าดิฉันก็ไม่ได้ให้เค้าเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยน  ช่างฮิตาชิปรับก้านเบรคเกอร์ให้ก็ใช้ได้ ก็โอเค  เหลือแต่ต้องไปตามจิกของแถมกับเซลส์ฮิตาชิ สาขาเซ็นทรัลพระรามสาม เพราะตอนที่ซื้อเครื่องซักผ้าบอกดิฉันว่าถ้าซื้อวันนี้จะแถมผ้าคลุมเครื่องซักผ้าให้ เหลืออยู่แค่ 2สองผืนเท่านั้น   ดิฉันก็ตกลงซื้อวันนั้น   พอวันที่ของมาส่งกลับไม่มีผ้าคลุมตามที่สัญญากับดิฉันไว้ ดิฉันก็ต้องไปตามถึงสาขา เซลส์คนนั้นก็ทำหน้าเหวอๆแล้วบอกว่าตอนนี้ของหมดแล้ว  ต้องรอประมาณต้นเดือนสิงหา (ตอนที่ดิฉันไปทวงคือปลายเดือนก.ค.)  พอต้นเดือนดิฉันก็ไปตามอีก  ก็บอกว่าผ้าคลุมยังไม่เข้า  เข้ามาแต่ขาตั้งเครื่องซักผ้า แต่ดิฉันก็ยืนยันว่าไม่เอาขาตั้งจะรอผ้าคลุม  หลังจากนั้น ทุกครั้งที่ดิฉันไปเซ็นทรัลพระรามสามก็จะแวะไปถามทุกครั้ง เซลส์คนนั้นก็บอกว่าผ้าคลุมยังไม่มา มาแต่ขาตั้งจะรับแทนมั๊ย

จนเมื่ิอวานดิฉันตัดสินใจแล้วว่าจะรับขาตั้งแทนผ้าคลุมก็ได้ ก็ไปที่เพาเวอร์บายสาขานั้นอีกครั้ง ถามหาเซลส์ฮิตาชิชื่อนี้ แต่เผอิญเซลส์คนดังกล่าวไม่อยู่ เซลส์คนที่คุยกับดิฉันก็ถามว่ามีเรื่องอะไร เค้ารับเรื่องแทนได้เพราะเป็นเซลส์ฮิตาชิเหมือนกัน  พอดิฉันบอกว่าจะมาตามของแถมกับเซลส์คนนั้น แต่ทราบว่าผ้าคลุมยังไม่เข้าซักที งั้นขอเปลี่ยนเป็นขาตั้งก็ได้   เซลส์คนที่คุยกับดิฉันอยู่ตอนนั้นก็บอกว่าขาตั้งก็ยังไม่เข้าเหมือนกัน ดิฉันก็บอกว่าเซลส์คนที่ไม่อยู่บอกว่าขาตั้งเข้าแล้วนี่  เค้าก็บอกว่าขาตั้งที่จะแถมให้ลูกค้ายังไม่เข้า อันนั้นมันเป็นตัวโชว์ ให้ไม่ได้......เฮ้อ  เหนื่อยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 55 01:06:27

แก้ไขเมื่อ 16 ส.ค. 55 17:41:54

แก้ไขเมื่อ 16 ส.ค. 55 12:06:42

จากคุณ : super angel
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 55 11:44:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com