Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครเคยซื้อประกัน 3 Plus service จาก Power Buy แล้วถูกหลอกลวง แบบนี้บ้างไหมคะ ขอความช่วยเหลือหน่อย ติดต่อทีมงาน

เมื่อประมาณเดือนกันยายนปี 53 ดิฉันได้ซื้อเครื่องซักผ้าแบบเปิดฝาหน้ายี่ห้อ Panasonic จาก  Power Buy  สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว มา 1 เครื่อง  ราคา 17,910 บาท  และพนักงานขายได้แนะนำกับดิฉันอีกว่ามีสัญญาบริการซ่อมและบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าจาก  3 plus service  ในราคา 1,075  บาท  และได้แนะนำแต่ข้อดีๆ  ของสัญญา  ดิฉันได้ฟังคำแนะนำจึงตัดสินใจซื้อสัญญาบริการดังกล่าว
ประมาณเดือนมิถุนายนปีนี้ เครื่องซักผ้าดังกล่าวเสียไม่สามารถใช้งานได้  ดิฉันได้พยายามติดต่อไปยัง Power Buy เพื่อให้มาดำเนินการแก้ไข แต่ปรากฏว่าได้รับการบริการที่แย่มากๆอย่างไม่น่าเชื่อ ดิฉันได้ใช้ทั้งความพยายามและความอดทนอย่างมากถึงมากที่สุดที่จะติดต่อกับ ศูนย์บริการ 3 Plus ของ Power Buy  แต่จนบัดนี้เวลาผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าดิฉันจะได้รับการแก้ปัญหาให้แต่อย่างใด ขอเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นดังนี้นะคะ
1. วันที่  28  มิถุนายน 2555  มีช่างเข้ามาตรวจสอบเบื้องต้น แต่ไม่ได้ซ่อมแซมอะไรให้  เมื่อตรวจสอบเสร็จก็ได้กลับไป    ดิฉันก็สงสัยว่า....เข้ามาตรวจสอบแค่นั้น ไม่มีการแจ้งรายละเอียดอย่างอื่นหรือขั้นตอนต่อไปว่าให้ดิฉันควรทำอย่างไร
2. วันที่  11 กรกฎาคม 2555  ดิฉันได้โทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการ 3 Plus  เรื่องการซ่อมเครื่องซักผ้า  คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือรอช่างเขียนรายการอะไหล่ที่ใช้ในการซ่อม  และจะติดต่อให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง     ดิฉันเพียงสงสัยว่าเวลาที่ผ่านมา 10 กว่าวัน ช่างไม่สามารถแจ้งรายการอะไหล่ที่ใช้ในการซ่อมได้เลย
3. วันที่ 20 กรกฎาคม 2555  ดิฉันได้พยายามติดต่อสอบถามเรื่องการซ่อมเครื่องซักผ้าหลายครั้ง  แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์ให้รอสายจนสายตัดไป  
4. วันที่  20  สิงหาคม  2555  ดิฉันได้โทรไปสอบถามเรื่องการซ่อมเครื่องซักผ้าอีกครั้งหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อ   คุณประเสริฐ   โดยคุณประเสริฐได้ขอรายละเอียดสินค้าที่ซื้อและเลขที่ประกันสัญญาเพื่อบันทึกเป็นข้อมูลใหม่อีกครั้ง  พร้อมกับแจ้งกับดิฉันว่าจะส่งช่างเข้ามาซ่อมให้ภายในวันที่  21  สิงหาคม 2555  เมื่อถึงกำหนดเวลาดังกล่าวก็ไม่มีช่างเข้ามาซ่อมแต่อย่างใด  และไม่มีการโทรแจ้งให้ทราบถึงสาเหตุที่ไม่มาซ่อม
5. วันที่  25 สิงหาคม 2555  ดิฉันได้โทรสอบถามเรื่องการซ่อมอีกครั้งหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อคุณกิตติศักดิ์ คุณกิตติศักดิ์ได้ตรวจสอบข้อมูลและได้แจ้งกลับมาว่าจะส่งช่างเข้ามาซ่อมให้ใหม่ในวันที่ 27 สิงหาคม 2555
6. วันที่  27  สิงหาคม  2555   มีช่างจากศูนย์บริการ  3  Plus  Service  ได้เข้ามาตรวจสอบแต่ช่างกลับแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมได้  แนะนำให้ส่งซ่อมศูนย์ Panasonic แทน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ดิฉันนึกสงสัยถึงขั้นตอนการให้บริการและวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทนี้มาก
1. เหตุใดถึงใช้เวลานานมากในแต่ละขั้นตอนการให้บริการ  หรือเพียงเพื่อจะดึงเวลาให้หมดอายุสัญญาประกันจะได้ไม่ต้องซ่อม  หรือเมื่อหมดอายุประกันจะได้คิดค่าบริการการซ่อม  หรือบีบให้ลูกค้ารอนานๆ  หวังว่าเมื่อลูกค้ารอนาน ๆ ไม่ไหว ลูกค้าจะได้เรียกช่างที่อื่นมาซ่อมแทน บริษัทก็ไม่ต้องรับผิดชอบในการซ่อมหรือเปล่า
2.   เรื่องการติดต่อสอบถาม  ในกรณีที่ลูกค้าแจ้งซ่อมสินค้าทางบริษัทมีการติดตามผลหรือไม่ ว่าช่างได้เข้ามาซ่อมแซมสินค้าให้กับลูกค้าไหม  หรือซ่อมแซมสินค้าได้หรือเปล่า   บริษัทมีการกำหนดเป็นนโยบายหรือมีการฝึกอบรมเรื่องการให้บริการด้านนี้หรือไม่  หรือลูกค้าต้องคอยสอบถามอยู่ฝ่ายเดียวถึงเหตุผลที่มาซ่อมไม่ได้  รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ในการซ่อม  
3.    แนะนำให้ส่งซ่อมที่อื่น  ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นใครรับผิดชอบ   โดยสัญญาที่ซื้อเป็นสัญญาที่ว่าด้วยการให้บริการการซ่อมและบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้า  จากคำแนะนำของช่างเป็นการให้บริการอย่างหนึ่งในสัญญาหรือไม่??????
4.   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกได้ว่าเอาเปรียบผู้บริโภคไหม?????  ดิฉันซื้อสินค้ามาหวังว่าจะได้ใช้ประโยชน์        แต่สินค้าไม่สามารถใช้งานได้นานเกินกว่า 3 เดือน  ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ  

เพื่อนๆในที่นี้ใครมีความเห็นอย่างไรว่าดิฉันควรทำอย่างไรดี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ใจนึงดิฉันก็อยากจะไปหาที่อื่นซ่อมให้มันรู้แล้วรู้รอด คิดซะว่าเงินค่าประกันที่จ่ายไปเป็นการทำบุญ แต่อีกใจนึงก็รู้สึกรับไม่ได้ถึงการทำธุรกิจแบบเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ กรณีนี้เราจะฟ้องร้องกับใครได้ไหมคะ

จากคุณ : neutrally
เขียนเมื่อ : 24 ก.ย. 55 07:29:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com