Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้เตือนภัย!!! ผู้ที่อยู่อพาร์ทเม้นท์ หอพัก ที่มีระเบียงติดกับห้องข้างเคียง ติดต่อทีมงาน

จริงๆผมตั้งใจจะนำเรื่องนี้มาลงตั้งแต่เมื่อวานแล้วล่ะครับ แต่ผมสองจิตสองใจ กลัวว่าจะหาว่าผมแต่งเรื่อง หรือกุเรื่องขึ้นมา เนื่องจากวันเกิดเหตุ ไม่มีข่าวสื่อไหนรายงานข่าวนี้เลย ทั้งๆที่มันค่อนข้างจะเป็นเรื่องใหญ่ และภัยใกล้ตัวพอสมควร

แต่ผมได้นำเรื่องนี้โพสต์ลงไว้ใน Fan page http://www.facebook.com/sukhumvit.best นี้แล้วตั้งแต่เมื่อวานเพื่อเตือนภัยและฝากแชร์ถึงคนรู้จักต่างๆ

มาวันนี้ เมื่อช่วงบ่าย ได้มีการแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายไปแล้ว ผมจึงถือโอกาสนำเรื่องนี้มาฝากเตือนๆ ทุกๆท่านด้วยนะครับ

ขออนุญาต Copy ข้อความมาจาก Facebook เลยนะครับ เรื่องราวมันจะเป็นเรื่องเล่าสักหน่อยครับ

//////////

ผมอยากจะฝากเตือนๆ พี่น้อง ทุกคนนะครับ ที่พักอาศัย อยู่ตามอพาร์ทเม้นท์ คอนโด หรือที่พักอา่ศัยต่างๆ ด้วยความเป็นห่วงครับ เดี๋ยวผมจะลำดับเหตุการณ์ต่างๆ คร่าวๆ ให้ทราบในคอมเม้นนะครับ

เมื่อวาน เวลาประมาณ 21.15 น. ทางฝ่ายสืบสวนนครบาล5 ติดต่อมาหาผม แล้วแจ้งผมว่า ผมทราบเรื่องเหตุฆ่ากันตาย ภายในซอย สุขุมวิท 66/1 หรือไม่ ผมแจ้งว่าผมยังไม่ได้รับแจ้งเลย (ผมมาทราบทีหลังว่า หลังมีผู้พบศพแล้วแจ้งตำรวจ ทางตำรวจได้ประสานงานกันทางโทรศัพท์มือถือ ผมเลยไม่ได้รับทราบรายละเอียดเลย) ทางนั้นจึงรบกวนให้ผมรีบไปที่เกิดเหตุหน่อย เพราะผมอยู่ใกล้ที่สุด ผมจึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์และรีบไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบโดยที่ยังไม่ทราบว่าเหตุเกิดขึ้นอย่างไร ในทีแรกนึกว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทเพียงเท่านั้น

21.40 น. ผมอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 66/1 ขณะนั้นผมยังไม่ทราบว่าที่เกิดเหตุอยู่จุดใด จึงโทรไปหาคนรู้จักที่อยู่ในศุนย์วิทยุเกี่ยวกับหน่วยงานกู้ภัย ทางนั้นแจ้งว่ายังไม่ได้รับรายงานเลย ผมจึงเริ่มไม่มั่นใจว่า มีเหตุจริงหรือไม่ หลังวางสาย ทางสารวัตรฝ่ายสืบสวน ได้ส่งข้อความเข้ามาในโทรศัพท์ผม บอกพิกัด จุดเกิดเหตุแจ้งว่าเป็น อพาทเม้นต์แห่งหนึ่งใกล้เคียงจากที่ผมเดินหาอยู่ไม่มาก ผมจึงรีบไปที่เกิดเหตุทันที

ไม่นานผมก็ถึงจุดพบศพ ในที่เกิดเหตุพบศพหญิง อายุ 30 ปี เสียชีวิตอยู่บนที่นอนในลักษณะ ภายห้องมีร่องรอยการต่อสู้ แต่สิ่งของมีค่ายังคงอยู่ คงไม่ใช่การฆ่าชิงทรัพย์แน่นอน สภาพศพผู้ตายไม่มีร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากมีด หรือปืน พบบาดแผลบริเวณศรีษะน่าจะถูกทุบ หรือทำร้าย จนถึงแก่ความตาย

ระหว่างนั้นผมได้หาข้อมูลถึงผู้พบศพ และพยานแวดล้อมต่างๆ ได้ความว่า ช่วงเวลา 04.40 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากห้องเกิดเหตุ หลายๆห้องได้เปิดประตูออกมาดู รวมทั้งได้พยายามเคาะเรียก แต่ไม่มีการตอบรับกลับมาจากห้องเกิดเหตุ (แปลกใจว่า ทำไม ไม่มีใครคิดจะโทรแจ้งตำรวจเลยเหรอ หรือแจ้งแล้ว ไม่มีแม้เงาตำรวจสายตรวจแวะมาเลย) จนช่วงเช้าหลายๆคนก็พยายามโทรศัพท์ติดต่อกับทางผู้ตาย แต่ก็ไม่รับสาย จนล่วงเลยมาถึงเวลา 20.30 น. ผู้ดูแลอาคารซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับป้าของผู้ตาย จึงตัดสินใจเอากุญแจสำรองไขเข้าไปจึงพบว่าเป็นศพ และโทรแจ้ง จนท.ตำรวจ

ผมได้หาข้อมูลว่าผู้ตาย พักอาศัยอยู่คนเดียว โสด กำลังอีกส่วนของ ฝ่ายสืบสวนสน.บางนา ก็พยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาเกิดเหตุทั้งหมด กลับไม่พบความผิดปกติใดๆ คือไม่มีคนนอกเข้าออกเลย จึงค่อนข้างมั่นใจว่าคนร้าย ต้องเป็นคนในอาคารนั้นแน่นอนครับ จึงตรวจสอบโดยละเอียดพบว่า ช่วงเวลาใกล้เคียงก่อน และหลัง ที่จะมีเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากห้องนั้น พบชายต้องสงสัย 1 คน เข้ามาและก็ออกไปในช่วงเช้า ตรวจสอบพบว่าเป็นชายที่พักอาศัพอยู่ห้องติดกับผู้ตาย

ทางฝ่ายสืบสวนของ สน.บางนา ท่านนึงจึงเอ่ยปากว่า ขอค้นห้องข้างๆหน่อย เพราะน่าสงสัยที่สุด หากมีปัญหาอะไรผมขอรับผิดชอบเอง (ผมจะเล่าให้ฟังทีหลังว่า ทำไมถึงสงสัยห้องนี้มากที่สุด) โดยที่ ณ เวลานั้นยังไม่รู้ว่าเป็นห้องของใคร จนผู้ดูแลอาคารบอกว่าเป็นของชายคนนั้นที่ออกจากตึกไปในช่วงเช้า

หลังเปิดห้องเข้าไปได้ ภาพแรกที่ผมเห็นคือ ข้าวของในห้องกระจัดกระจาย และสกปรกมาก สกปรกเกินกว่าที่จะใช้เป็นที่อยู่อาศัยจริงๆ จึงค่อนข้างสงสัยว่า คนที่เช่าอยู่มีปัญหาทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้เสื้อผ้าในตู้ก็ไม่มีเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ในห้องผมขวดน้ำ ภายในบรรจุด้วยน้ำสีชา ประมาณ 20-30 ขวด ทางตำรวจบางท่านบอกว่าน่าจะเป็นสารเสพติด ประเภท 4คูณ100 หรือ ใบกระท่อม แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่ว่า เจ้าของห้องหายไปไหน???

แม่บ้านของอาคารแจ้งว่าเมื่อสักราว 30 นาที ที่ผ่านมาเพิ่งพบเจ้าของห้อง ดื่มเบียร์อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ กำลังอีกส่วนจึงรีบไปตรวจสอบ แต่พบว่าได้หายตัวไปแล้ว ประกอบกับ คนดูแลอาคารแจ้งว่าผู้เช่าได้แจ้งขอย้ายออกไปแล้วด้วย จุดที่ผมอยากจะเตือนก็คือ... ระเบียงหลังห้องผู้ต้องสงสัย และผู้เสียชีวิตติดกัน สามารถที่จะปีนอ้อมไปได้เลยโดยง่าย

และ ด้วยความที่ห้องพักของผู้เสียชีวิต คงจะนอนแล้วเปิดประตูฝั่งระเบียงทิ้งไว้ เนื่องจากอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ไม่ได้ติดแอร์ทุกห้อง จึงเป็นช่องทางให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุได้โดยง่าย ในห้องคนร้ายพบหนังสือประเภทปลุกใจเสือป่าเป็นจำนวนมาก ทางผมจึงค่อนข้างพุ่งเป้าไปที่ชายหนุ่ม ผู้ต้องสงสัยคนนี้

ผมจึงอยากฝากเตือน พี่น้องทุกๆท่านนะครับว่า หากบ้านใกล้เรือนเคียง มีเหตุเช่นนี้ ยิ่งหากเกิดขึ้นใน อาคารที่พักอาศัย ผมว่าควรจะช่วยกันรีบแจ้ง รปภ. หรือโทรแจ้งตำรวจนะครับ อย่างน้อย รปภ. ควรจะรีบขึ้นมาตรวจสอบ และสอบถามเจ้าของห้องว่าเกิดอะไรขึ้นให้ได้ ส่วนตัวเราเอง ผมแนะนำว่าควรตรวจดูห้องพักตัวเอง โดยหาวิธีป้องกันต่างๆ เอาไว้ครับ และผู้พักอาศัยที่อยู่ใกล้ๆเราไว้เสียหน่อยนะครับ

อีกวิธีนึง ที่ผมมักจะสอนคนรอบข้างเอาไว้เสมอๆ คือให้ทำเมนูลัดเอาไว้ในโทรศัพมือถือ หากมีอะไรผิดปกติให้กดปุ่นเพื่อโทรออกไปหาคนที่เราเมมไว้ได้เลย อย่างน้อยหากเกิดอะไรขึ้นเค้าก็ต้องแปลกใจ และรีบหาทางมาช่วยเราครับ ผมเองก็อยากจะฝากเอาไว้ท่านนี้ครับ เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสียกับใครๆทั้งสิ้น มันเป็นสิ่งที่สะเทือนใจมาก

ล่าจนจบแล้วครับ แค่อยากฝากให้ ทุกๆคนระมักระวังด้วยครับ ยิ่งคนห้องข้างๆ เราควรที่จะควรทำความรู้จักหน้าค่าตาเอาไว้ ยิ่งหอพักที่ระเบียง 2 ห้องชนเข้าหากัน ยิ่งต้องระมัดระวังครับ

ปล. ข่าวนี้ไม่มี การลงข่าวใดๆทั้งสิ้นนะครับ ไม่มีนักข่าวมาทำข่าวเลยครับ เพราะนักข่าวไม่ทราบเรื่องเลยครับ เนื่องจากข่ายตำรวจไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ทางวิทยุสื่อสารเลยครับ อาสาฯสมัครกู้ภัยต่างๆ ก็ยังไม่ทราบเรื่องเช่นกันครับ มีเพียง นสพ.ข่าวสด ที่โทรมาหาผมตอนอยู่ ณ จุดเกิดเหตุ แจ้งว่าจะรีบส่งนักข่าวมา แต่สุดท้ายคงมาไม่ทันครับ และ จส.100 ที่ติดต่อมาขอสัมภาษณ์ผมออกอากาศสด แต่ตอนนั้นผมกำลังวุ่นอยู่เลยได้ปฏิเสธไปครับ

จากคุณ : ZU_RJ
เขียนเมื่อ : 24 ก.ย. 55 23:09:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com