Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปจดจำนองมาแล้ว ได้ 0.01% ครับ ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R12665254/R12665254.html

ก่อนหน้านี้ต้องขอย้อนไปก่อนว่า ได้ยื่นรีไฟแนนซ์ที่ ธ.ออมสิน ตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค./ ประเมินบ้านประมาณปลายเดือน ส.ค. / ประมาณวันที่ 15 ก.ย. ออมสินได้ติดต่อกลับมา ว่าไม่ทัน softloan ได้เป็นอัตราของแบงค์แทน (3.45 % คงที่3ปี)แต่ต้องจดจำนองภายในสิ้นเดือน ก.ย. เท่านั้นหลังจากนั้นจะเป็น 4.5 % (ก็คงต้องเอาเพราะดีที่สุดแล้วเกือบเท่าsoftloanแต่3ปี) แต่เหลือเวลาประมาณ10กว่าวันที่ต้องไปดำเนินเรื่อง ทำนัดไถ่ถอนจากที่เดิม ขอหนังสือรับรองน้ำท่วนมี่เขต จะทันก่อนสิ้นเดือนมั้ยนี่ ตกลงทางแบงค์เดิม(ธอส)นัดมาวันที่ 25 ก.ย.

ก่อนที่จะถึงวันที่ 25 ได้ไปที่ที่ดินได้ลองเอาจดหมายรับรองน้ำท่วมจากเขตไปสอบถามเพื่อความแนใจก่อนว่าใช้ได้แน่เผื่อวันจริงจะได้ไม่ติดขัดอะไร ปรากฎว่าจนท.ที่ดินบอกว่าถ้าไม่ได้softloanจะไม่ได้สิทธิ์0.01% ยังไงก็ไม่ได้ เลยไปถามทางออมสินว่าพอจะช่วยยังไงได้บ้างเพราะก็ขอsoftloanแต่ไม่ทัน ตอนแรกบอกว่าจะทำหนังสือแนบไปให้ทางเขตพิจารณาเผื่อจะได้แต่ไม่รับรอง แต่ให้หลังอีกสองวันบอกไม่ทำหนังสือแนบไปแล้วเพราะดูแล้วยังไงที่ดินก็ไม่ให้ ผมเลยทำใจว่าจ่ายเต็มก็ได้ - -‘

ในวันนี้ 25 ก.ย. ได้มีการนัดไถ่ถอนจากแบงค์เดิมและจำนองใหม่ (refinance) ที่ที่ดินมีนบุรี
นัดตั้งแต่ 9 โมงเช้านั่งรอคิวกว่าจะได้ยื่นเอกสารประมาณเกือบ 11 โมง เจ้าหน้าที่ที่ดินดูเอกสารเรียบร้อยแจ้งให้ไปชำระเงิน 16,xxx บาท ชำระเรียบร้อย นั่งรอเจ้าหน้าที่ที่ดินเรียกอีกที ระหว่างที่นั่งรอ เจ้าหน้าที่ที่ดินก็ถามว่าใช้สิทธิ์น้ำท่วมรึเปล่า ผมก็ตอบไปว่าที่บ้านน้ำท่วมแต่ไม่ทันสิทธิ์โครงการณ์ softloan เพราะวงเงินเต็มไปแล้ว เจ้าหน้าที่เขตบอกว่าถามแบงค์แล้วว่ามีหนังสือรับรองมั้ยไม่เห็นว่าไง(ตอนยื่นเอกสารจนท.แบงค์ทำให้หมด) ไม่เป็นไรถ้าบ้านน้ำท่วมจริงก็ให้ธนาคารออกหนังสือยืนยันมาว่ากู้ไปเพื่อฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านก็จะได้0.01% เอาแล้วสิตกลงยังไงกันแน่เลยเรียกให้เจ้าหน้าที่แบงค์เข้ามาคุยเลยว่าได้ไม่ได้ ตกลงทางแบงค์บอกว่าถ้าทางที่ดินว่าแบบนี้เดี๋ยวจะโทรไปที่สาขาให้ทำหนังสือให้เลย หลังจากแบงค์ส่งคนกลับไปเอาหนังสือมาให้ทีหลังผมนั่งลุ้นตลอดว่าจะได้รึเปล่าและสุดท้ายก็ได้ครับ กว่าจะเรียบร้อย บ่าย3โมงครับ - -‘ แต่ก็ยอมหละครับ ประหยัดไปได้ตั้งเยอะ

ปล. ระหว่างที่รอแบงค์ไปเอาเอกสารเพิ่มเติม ผมเห็นทางจนท.แบงค์คนอื่นๆสาขาอื่นๆที่พาลูกค้ามาแบบผมเค้าบอกข่าวกันว่ามีแบบนี้ด้วย บางคนจะขอทางที่ดินว่าได้มั้ยแต่ไม่มีหนังสือรับรองจากเขตบ้าง หรือบางคนแบงค์ก็ไม่ออกหนังสือรับรองให้บ้างเพราะไม่ได้ขอsoftloanตั้งแต่แรก ซึ่งยังมีคนที่ไม่ทราบข้อมูลตรงนี้อีกพอสมควรโดยเฉพาะถ้าเค้าไม่ได้มีเวลามาหาข้อมูลทางอินเตอร์เนตก่อนก็ต้องยอมจ่ายไป

สรุป สำหรับเคสผม ทางที่ดิน(มีนบุรี)บอกว่าถ้าบ้านน้ำท่วมจริงและไม่ทันโครงการ softloan ก็ให้ทางธนาคารออกหนังยืนรับรองมาว่าเป็นการกู้เงินเพื่อฟื้นฟูความเสียหายจากเหตุอุทกภัยก็จะสามารถได้สิทธิ์ส่วนลดหย่อนค่าจดจำนองเหลือ 0.01% ยังไงลองเอาข้อมูลนี้ไปอ้างอิงดูครับ ทางที่ดีไปสอบถามก่อนนัดจดจำนอง ต้องทำใจว่าติดต่องานราชการโดยเฉพาะเรื่องนี้แต่ละที่เกณท์ตัดสินไม่เหมือนกันเลยต้องวัดดวงเอา ส่วนเรื่องหนังสือรับรองว่าทำไมแบงค์ไม่ทำมาตั้งแต่แรกก็คุยกับจนท.แบงค์ระหว่างรอว่าปกติเค้ามาเกือบทุกวันทางที่ดินก็ไม่เห็นพูดแบบนี้คนเดียวกันด้วย ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรก็ถือว่าได้ช่วยแก้ไขให้ทันท่วงทีและถือเอาเคสผมเป็นกรณีศึกษาด้วยละกันสำหรับลูกค้าคนอื่นๆขอให้ช่วยเต็มที่ไปก่อนได้ไม่ได้เราก็เข้าใจ

สรุปค่าใช้จ่าย
ประเมิน1,000
ค่าธรรมเนียมขอกู้2,000
ประกันอัคคีภัย5,400
จดจำนอง 300 (ประมาณ)

จากคุณ : Pimp PaO
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 55 22:22:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com