Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจาะผนังไปโดนท่อน้ำ มีแนวทางแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เอาแบบแก้ไขง่ายที่สุด ติดต่อทีมงาน

ความหวังดีของผม ลงโทษผมเองครับ -_-"

ไปบ้านคนรู้จัก แล้วบ้านเค้ามีปัญหาน้ำรั่ว ชนิดที่ว่า ฝนตกหนักที น้ำไหลเป็นแผงน้ำตกเลย เค้าเรียกช่างมาแก้ไขหลายรอบ แต่ก็ไม่หาย เสียเงินไปเยอะแล้ว ผมเห็นว่าเข้าหน้าฝน ไม่อยากให้เค้าลำบากคอยเช็ดน้ำ เพราะที่บ้านก็มีแต่คนแก่ ลื่นล้มไปจะเรื่องใหญ่

เลยอาสาทำรางน้ำจากสังกะสีให้ ซึ่งเป็นรางที่กว้าง 18นิ้ว ยาว 4.7เมตร กะว่าน้ำรั่วปุ๊บก็ลงรางไหลลงท่อไปเลย

หลังจากทำรางเสร็จระดับนึง ก็เจอปัญหาเรื่องการทำแขนรับน้ำหนัก เพราะมันกว้าง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี เพราะได้เหล็กฉากที่เป็นแขนรับน้ำหนักของชั้นวางของมา กว้าง 14นิ้ว เหลือ4นิ้วไม่เป็นไร คิดทางออกไว้แล้ว

วันนี้เลยทำการเจาะแขนรับน้ำหนัก ก่อนเจาะก็ดูดีแล้วว่าไม่มีท่อน้ำ เพราะมันอยู่หลังบ้าน ท่อน้ำล้างจานก็เดินลงพื้น

โอเคลงมือเจาะด้วยสว่านดอกเล็ก เจาะไปถึงแขนที่ 4 งานเข้าครับ น้ำไหลออกมาจากรูที่เจาะ แต่ไหลเบาๆ ไม่ได้พุ่งออกจากรู จึงทำการปิดวาล์วน้ำ แต่น้ำยังไม่หยุดไหล เจ้าของบ้านบอกว่า น่าจะเป็นน้ำจากแท้งค์ชั้นดาดฟ้า จึงปิดวาล์วน้ำของแท้งค์ และได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการอัดพุกเข้าไปแล้วปูนโบก ซึ่งก็ได้ผล น้ำหยุดไหล และหาสาเหตุว่าน้ำมาจากที่ใด  (ผมเจาะลึกราวๆ 1 นิ้ว) จบปัญหานี้ หาจุดใหม่เจาะ

พอเอาดอกใหญ่ตามเพื่อฝังพุก เจออีก2รูที่มีปัญหา แต่2รูนี้ไม่มีน้ำไหลออกมา แต่ดินที่เจาะลงไปและติดดอกสว่านออกมาเป็นดินเปียก ซึ่งยังไม่ได้อุดรูที รอดูว่าพรุ่งนี้ปูนแห้งแล้ว เปิดวาล์วน้ำ น้ำจะไหลจากรูหรือไม่


เล่นเอาปวดหัวและเครียดมากๆเลย เนื่องจากถ้าผมไม่อาสาทำให้เค้า ปัญหาก็คงไม่เกิด อยู่ดีไม่ว่าีดี ท้อเลยครับ

ประเด็นที่อยากสอบถามคือ

1.การอุดรูของผมด้วยพุก ภายนอกน้ำไม่ไหล แต่ภายในผมรู้ว่ามันไหลแน่นอน และซึมในชั้นกำแพงแน่ๆ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

2.ถ้าจะแก้ไขปัญหา แบบง่ายๆ จะต้องทำอย่างไรครับ จะต้องถึงขั้นทุบกำแพงให้เจอท่อแล้วซ่อมแซมไหม หรือมีทางอื่นที่ง่ายกว่านี้

3.ในส่วนของชั้น1ที่ท่อจากแท้งค์น้ำเดินลงมานั้น เจ้าของบ้านบอกว่าไม่ได้ใช้งานเลย แต่ชั้น2เป็นการใช้น้ำจากแท้งค์ทั้งหมด ซึ่งไม่มีปั้มน้ำนะครับ แต่เจ้าของบ้านเค้าอยู่มา20ปีแล้ว และเป็นบ้านมือ2 จึงไม่รู้ผังของท่อน้ำใดๆเลย ถ้าต้องทุบกำแพงเพื่อซ่อมแซม ควรทุบจากจุดที่เจาะแล้วรั่ว แล้วทำการปิดตายท่อน้ำเลยดีไหมครับ

4.บ้านเค้าอยู่กัน 7คน(แต่ไม่มีใครสนใจปัญหาน้ำรั่วเลย คนที่ต้องคอยเช็ดน้ำรั่วก็คือคนแก่อายุ70กว่า) ค่าน้ำเฉลี่ยเดือนละ 800บาท ถือว่ามากไหมครับ กลางวันไปทำงานกัน2-3คน ผมว่ามันมาก แต่ผมก็ไม่รู้จะเช็ครั่วยังไงเหมือนกัน ถ้ามากผิดปกติ รบกวนเพื่อนๆช่วยสอนวิธีเช็ครั่วให้ด้วยนะครับ

รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ T T

ปล.ตอนนี้เครียดมากๆเลย ถึงหน้างานน้ำไม่ไหล แต่ผมก็ต้องแก้ปัญหาในสิ่งที่กระทำลงไป เพราะตั้งใจไปช่วยเค้า ไม่ใช่ไปเพิ่มปัญหาให้เค้า T T

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 55 19:00:11

จากคุณ : double@pantip
เขียนเมื่อ : 29 ก.ย. 55 18:55:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com