Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ยื่นกู้ตกแต่งบ้าน รอเกือบปี ไม่รู้ผล ใช้วิธีนี้เลย [ย้ายจาก : ] ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เกิดกับเราประมาณ 10 ปีมาแล้ว เอามาเล่าเผื่อใครเจอปัญหาแบบเดียวกัน จะได้พิจารณาลองทำบ้าง



ก่อนหน้าเราทำธุรกิจเล็กๆ มีออฟฟิศในคอนโด มีรายได้ไม่กี่บาท เก็บเงินนานมากจนคิดว่าจะขยายออกริมถนน จึงไปเช่าตึกริมถนน และธุรกิจเกิดผิดพลาด เจ๊งไม่เป็นท่า จะย้ายกลับคอนโดก็ไม่เอาแล้ว



เหลือเงินสดในมืออยู่บวกหยิบยืนคนรู้จักรวมประมาณ 3 แสนกว่า จึงไปขอกู้แบงก์ของรัฐแห่งหนึ่งเพื่อซื้อโฮมออฟฟิศราคา 2 ล้าน เงินดาวน์ 15%




ซึ่งเป็นบ้านเก่าต้องตกแต่งทำใหม่เยอะมาก แต่เราไม่มีเงินแล้ว จึงใช้บ้านไปในสภาพเดิมถึง 3-4 ปี เพราะรู้มาว่าถ้าผ่อนบ้านนานประมาณนี้ จะสามารถยื่นกู้เพื่อตกแต่งบ้านได้ ตามจำนวนเงินต้นที่เคยชำระเข้ามาแล้ว ซึ่งเราได้ผ่อนชำระรวมประมาณ 4-5 แสนแล้ว เราทำเรื่องกู้ 3 แสน และจนท.ทำเรื่องก็บอกให้รอไม่เกิน 2 เดือน


เรารอเดือนแล้วเดือนเล่าจนครบ 3 เดือน จึงโทรถาม จนท.บอกว่ายังพิจารณาอยู่ เรารอต่ออีก 1 เดือนจึงโทรไปอีก เขาบอกว่ายังพิจราณาอยู่ ถ้าได้แล้วเขาจะโทรมาแจ้งเอง



เรารออีก 3 เดือน ทนไม่ไหวจึงโทรไปถามอีก คราวนี้โดนเขาเอ็ด เขาบอกว่าอย่าโทรมาอีก ถ้าได้จะโทรไปบอกเอง เราเสียใจมาก และรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตา การเกิดมาเป็นคนจนทำไมถึงได้ลำบากลำบนขนาดนี้ การจะขอกู้เงินเพียง 2-3 แสนเท่านี้ต้องอยู่ในสภาพกดดันถึงเพียงนี้เชียวหรือ



เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ไม่เข้าใจว่าการทำเรื่องกู้แบงก์ตกแต่งบ้าน ทำไมถึงต้องรอนานขนาดนี้ จะให้หรือไม่ให้ทำไมต้องรอกันนานเกือบปี ปัญญาเก็บเงินไว้ตกแต่งเองก็ไม่มีสักที เลยทำจดหมายบรรยายเรื่องราวและลงรายละเอียดหลักฐานต่างๆ ร้องเรียนไปที่กรรมการผู้จัดการใหญ่



กลัวว่าเรื่องจะถูกเพิกเฉย เลยทำจดหมายอีกฉบับร้องเรียนไปที่รมต.คลัง เพราะคิดว่าไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ลองดู เผื่อฟลุก มีคนเดือดเนื้อร้อนใจแทน




ผ่านไป ข้ามอาทิตย์เท่านั้นเอง พนักงานกู้คนนั้นโทรมาหาเราถึงบ้านเลย บอกว่าไปค้นเรื่องดูแล้ว พบว่า จนท.ประมาณเขียนว่าปิดบ้าน เลยไม่ได้เข้ามาประเมิน



เราจึงบอกว่าก็เวลามาไม่เคยบอกว่าจะมาเมื่อไหร่วันไหน ใครจะไปรู้ว่าเขามาจริงหรือไม่จริง และถ้าเราปืดบ้านจริง ทำไมไม่แจ้งมา เขาตัดพ้อเราอีก ว่าเราทำอย่างนี้ อาจทำให้เขาไมได้ 2 ขั้นในปีนี้ วันรุ่งขึ้นก็มีจดหมายสำทับมาอีกจากผ.อ.ฝ่ายปชส.ของแบงก์ บอกว่ารับเรื่องแล้ว จะรีบดำเนินการแก้ปัญหาให้



พอข้ามอีกอาทิตย์เจ้าหน้าที่คนนั้นโทรมาอีก บอกว่าเรื่องอนุมัติเรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้เงินที่ขอกู้จะโอนเข้าบัญชีของเราอย่างเรียบร้อย



พร้อมทั้งบอกว่า ขอให้เราทำจดหมายอีกฉบับหนึ่ง แจ้งทางแบงก์ว่า เรื่องของเราตัวเจ้าหน้าที่คนนั้นได้ทำให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และช่วยชมไปด้วย นายจะได้ไม่เอาเรื่องนี้เป็นความผิด ให้บอกว่าเป็นความเข้าใจผิด



ความจริงเราไม่อยากทำให้เลย แต่ก็ไม่อยากจะจองเวร เลยทำไว้ให้ เขามารับถึงบ้าน วันที่เขามารับเราไม่อยากจะอยู่ดูหน้าเลย ให้เขามาหยิบเอาจากตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน



เรื่องจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณที่ติดตามอ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 ต.ค. 55 18:06:20

จากคุณ : patham
เขียนเมื่อ : 13 ต.ค. 55 18:03:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com