Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตกแต่งคอนโด พื้นที่22.5 ตร.ม. งบ70,000บาทรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ ติดต่อทีมงาน

เราไปซื้อคอนโดแถวแจ้งวัฒนะมาค่ะ โครงการแจ้งว่าเข้าไปตรวจห้องพร้อมโอนประมาณ 24-25/11/2012 ค่ะ สอบถามราคาบิ๊วอินตามห้องตัวอย่าง ทางโครงการแจ้งว่าประมาณ แสนหก

ซึ่งเราสู้ราคาไม่ไหวจริงๆค่ะ ต่อมาลองหาในเวบดูเจอเวบนึงรับทำห้องพื้นที่เท่านี้ เราดูราคาแล้วโอเคอยู่ที่ก็ประมาน5-8หมื่น
จิงๆแล้วราคานี้โอเคอยู่แบบสวยถูกใจ แต่ติดอยู่ตรงที่เค้าใช้วัสดุเป็น particle boardล้วนๆ
ซึ่งหาข้อมูลแล้วเค้าว่ากันว่ามันอยู่ได้ไม่นาน ถามเจ้าหน้าที่บอกประมาณ5ปี ซึ่งเราก็คิดหนักอยากจะแต่งแล้วอยู่ยาวววว..
(ไม่แน่ใจอายุการใช้งานจริงๆค่ะ ส่วนใหญ่จะได้คำตอบว่าแล้วแต่ดูแลรักษา)

ก็เลยมาคิดหนักรึว่าจะลองแต่งเองดีมั๊ย เผื่อว่าจะได้ของดี ถูกใจ ถูกตังค์
แต่ปัญหาก็ตามมาอีกว่าแล้วจะแต่งยังไงดี????

เลยอยากมาขอคำแนะนำผู้รู้ช่วยชี้แนะนู๋หน่อยค้า

ข้อมูลประกอบ
- เป็นห้องเพื่ออยู่อาศัย 2 คน
- อยู่ชั้น 7 ห้องหันไปทางทิศเหนือ (ตึกนี้มี32 ชั้นค่ะ)

- อยากทำอาหารด้วย ไม่แน่ใจว่าถ้าจะทำ การป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่น ควัน ต่างๆจะยุ่งยากมั้ย ถ้ายุ่งยากตัดทิ้งไปทำแค่อุ่นไมโครเวพค่ะ

- เนื่องจากตู้เสื้อผ้าที่โครงการให้มาเล็กมากค่ะเกรงว่าจะไม่พอ ใครมีไอเดียสำหรับที่เก็บเสื้อผ้าเพิ่มเติมจากตู้เสื้อผ้า แนะนำได้ค่า ^^

- สิ่งที่คิดไม่ตกอีกอย่างคือ แอร์ ค่ะ คิดว่า จะติดตัวเดียวในห้องนอนสัก 12,000-13,000btu ถ้าอยู่ห้องนั่งเล่นก็เปิดกระจกกั้นห้องเอา แต่จากตำแหน่งที่โครงการติดแอร์คือบนตู้เสื้อผ้า มันจะไม่ได้หันออกไปทางห้องนั่งเล่น อยากสอบถามว่ามันจะเย็นไปถึงห้องนั่งเล่นมั้ยคะ แล้วควรจะติดม่านปิดช่วงห้องครัวกะห้องนั่งเล่นมั้ยคะเผื่อตัดพื้นที่ที่ไม่ใช้งานออกไป (หรือจิงๆแล้วควรติดสองตัวตามห้องตัวอย่าง)

- โต๊ะกินข้าวควรแยกไปอยู่ด้านห้องครัวตามแปลนมั้ย รึว่าใช้โต๊ะกลางตรงหน้าทีวีเป็นโต๊ะกินข้าวด้วยเลย แล้วใช้พื้นที่ตรงโต๊ะกินข้าวตามแปลนมาปรับใช้เป็นที่เก็บของรึใช้ประโยชน์ด้านอื่นดี

- ตู้เก็บรองเท้าคิดในใจคิดว่าถ้าจะเอาประยุกต์รวมกันกับโต๊ะวางทีวีดีมั้ยคะ แบบว่าซื้อตู้มีช่องวางของแบบมีบานปิดมาใส่รองเท้า แล้วด้านบนตู้ก็วางทีวีไป หรืออาจจะแขวนทีวีไว้เหนือตู้ค่ะ

- เรื่องเตียงแอบคิดว่าอยากได้แบบใต้เตียงเป็นลิ้นชักเพื่อที่จะได้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้น แต่ไม่แน่ใจการใช้งานจริงว่าช่วงลิ้นชักจะมีพื้นที่ให้เก็บแค่ไหน และห้องมันแคบจะสามารถเปิดลิ้นชักใช้งานได้เต็มที่มั้ยคะ รึว่าเอาเปงแบบใต้เตียงเปิดโล่งแล้วเรียงของเอาเลยแต่ก็กลัวเรื่องฝุ่น หรือจะเอาแบบใต้เตียงปิดทึบไม่ต้องวางของไม่ต้องกลัวฝุ่น แต่ก็เสียประโยชน์การใช้สอยไป

- เรื่องเตียงอีกครั้งคือ ส่วนตรงหัวเตียงจะมีส่วนที่กำแพงไม่เสมอกันอยู่ แบบว่ามีหลบหลืบงี้ ถ้าไม่ได้บิ๊วอินแล้วเราจะทำไงกับส่วนนี้ดีค่ะไม่อยากวางเตียงแล้วมีร่องอารยธรรมที่รวมฝุ่นบนหัวเตียงเลยค่ะ Y^Y

- แล้วทีวีในห้องขนาดนี้ควรใหญ่ไม่เกินกี่นิ้วดีคะ ส่วนตัวเปงคนสายตาสั้นเยอะแล้วจึงห่วงสายตาประมาณนึง แต่จอ3D ที่ชอบเค้าทำเล็กสุดแค่ 42นิ้วค่ะ ห่วงว่าระยะห่างคนนั่งดูกะทีวีจะน้อยไปตาจะเสียเข้าไปอีก ถ้ามันไม่เหมาะก็คงต้องยอมตัดใจ เอาแบบled 32นิ้ว ธรรมดาค่ะ (หรืออีกอย่างคือถ้างบหมดส่วนนี้ก็ต้องตัดไปค่ะ T^T)

เบื้องต้นก็ประมาณนี้คร้า ไม่แน่ใจว่าข้อมูลประกอบเพียงพอมั้ย แต่ว่าจะเขียนมากกว่านี้ก็กลัวว่าจะขีเกียจอ่านกัน ><

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะข้าน้อยหน่อยนะคร้า หรือใครมีไอเดียที่ถูกตังค์ ถูกใจกันมาร่วมแชร์กันได้นะคร้า รับฟังทุกความเห็นค่ะ  ขอบคุณล่วงหน้าทุกคนคร้า


เวบภาพห้องตัวอย่างค่ะ
http://www.lpn.co.th/lumpini2011/LV-cp/exroom.php

จากคุณ : ชาเขียวมะลิปั่น
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 55 00:54:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com