Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลุ้มค่ะ ขอระบายหน่อย มีคนมาขอซื้อที่ดินแม่ เราควรจะให้ขายดีมั้ย หรือจะเลี่ยงอย่างไรต่อไปดี ติดต่อทีมงาน

เป็นที่ดินประมาณ 25ไร่ นส.2 ยื่นคำร้องออกโฉนดได้ค่ะ เป็นที่ดินแถวเชียงใหม่ ก่อนถึงฝาง เข้าไปในซอยประมาณกิโล อยู่บนเนินเขามีบ้าน 2หลังเล็ก ใหญ่  มีบ่อปลา 2 บ่อ มีน้ำจากเขาไหลผ่าน ระบายลงไร่นาด้านล่าง นอกนั้นเป็นสวนลำใย กับ มะม่วง ที่ดินหน้ากว้างติดถนนตลอดแนวประมาณ 300เมตร

ตอนแรกเราบอกแม่ให้เรียกไป 6ล้าน คิดว่าคงไม่มีใครเอาหรอกตามประสาทคนบ้านนอก คิดว่าเงินแค่นี้เยอะแล้ว ตอนนั้นอยากให้แม่ขายเพราะไม่อยากให้เค้าทำสวนคนเดียว เหนื่อยแทนหนะคะ อยู่สบายๆก็ไม่เอา พยายามพูดให้เค้ามองว่า อีกไม่กี่ปีพออายุ60 แล้วจะเอาแรงที่ไหนไปทำ ไปจ้างเค้าทำก็ทนไม่ได้หรอก สวนรก หญ้าเยอะยังออกไปตัดหญ้าเอง ผู้หญิงตัวเล็กๆนะคะอายุ 57แล้ว ดูแลสวนยี่สิบกว่าไรคนเดียว พ่นยา ให้ปุ๋ย ให้น้ำก็ทำเองคนเดียวด้วยนะ พ่อเราอายุ 90กว่า แต่ใจแข็งแรงมาก ขี่มอไซด์ไฟฟ้าไปทั่วสวนเลย ก็ช่วยได้แค่นิดๆหน่อยๆ แต่ก็ต้องระวังมาก แค่นั้งรถเข็นเฝ้าบ้านได้นี่ก็ดีใจแล้ว แต่แก่ไม่ค่อยยอม

ระหว่างนั้น มีคนมาแถวบ้านมาติดต่อจะให้ 4 ล้านแม่บอกไม่เอา แล้วก็ไม่มีใครติดต่อมาอีก ใจแม่คงไม่อยากขายเท่าไหร่ ก็เริ่มทำรั้วปูนล้อมหมดสวน หมดน่าจะเกือบล้านเหมือนกันค่ะ แถมทาสีบ้านใหม่ ปูพื้น ทำครัวใหม่ บ้านชั้นเดียวพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก ปูทางรถไฟฟ้าให้พ่อด้วยนะ คิดว่าจะอยู่กันไปจนพ่อไปกันเลย แต่...

ที่นี้ก็มีคนต่างถิ่น น่าจะเป็นคนใต้ หรือกลางนี่แหละ จะมาขอซื้อที่ แม่ก็ขอโทรมาถามเราก่อน เราก็บอกไปว่า ทำมาเยอะขนาดนี้แล้ว 6 ล้านนี่ไม่ได้นะ 8 ล้านนี่ยังต้องคิดแล้วคิดอีก ให้อ้างว่าพ่อไม่อยากขายไปแทน อยู่ไปเรื่อยๆรอเรากลับไทยถาวรแล้วค่อยคิดขายแล้วกัน

พอคุยกับแม่ทางโทรศัพท์ได้ไม่นาน ก็ไม่คิดว่าพวกนั้นเค้าจะกลับมอีกรอบ คราวนี้เค้ามาจริงจะซื้อที่ราคา6ล้าน แม่เราก็ดันไปอ้างว่าเราไม่ให้ขาย เพราะลงทุนไปเยอะ ถ้าได้ 8 ล้านนี่ก็ค่อยคุยกัน = =" ตรงนี่แหละค่ะ ที่ทำเรากลุ้มมากมาย แถมมี 2-3เจ้า ที่จะเข้ามาดูที่เร็วๆนี้ด้วย ถ้าเป็นคนแถวบ้านเค้าไม่สู้กันแล้วราคานี้ แต่นี่เค้าเป็นคนต่างถิ่น แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่า เค้าเงินเยอะแค่ไหน ถ้าเค้ามาจริง แม่เราก็บอกปัดไม่ได้แน่ๆ เค้าว่าจะเสียผู้ใหญ่ พูดไปแล้วจะกลับคำไม่ได้ แม่เราถือมากค่ะ นี่ขายที่ถูกๆไปเยอะมาก เพราะว่าไม่คิดกลับคำพูดนี่แหละ = =" จนที่ดินแทบจะไม่เหลือแล้ว 555

ให้ไปดูราคาประเมินที่ดิน ก็ไม่ไป อะไรจะกลัวที่ดิดหนักหนา คิดตามประสาชาวบ้านแท้ๆเชียว เอาราคาพอใจแบบชาวบ้านๆว่า เอาอ่ะนะ เราอยู่ต่างประเทศก็ช่วยไรไม่ได้เลยค่ะ

ตอนนี้ก็เลยกลุ้มว่าจะทำอย่างไรดี ถ้าเค้าจะเอาจริงๆ เราควรให้แม่ทำใจ แล้วออกไปหาที่ใหม่อยู่ใหม่กันเลยดีมั้ย คุยกับแม่ว่า ไปให้ที่แถวแม่ริมอยู่เอา ที่ใหม่คงไม่เกิน 1ไร่พอ เพราะบอกแม่ไป มีเยอะก็แค่นั้น มีแต่ลูก หลานไม่มีเพราะเราไม่เอาลูก แล้วจะทำไว้ให้ใครหละ เราอยากให้แม่สบาย อยู่บ้านปลูกผักเล็กๆน้อยๆ ไปขายของที่ตลาดก็พอ เราคิดถูกมั้ยค่ะ ที่จะขายที่ดินผืนนี้ไปที่ 8ล้าน แล้วเหมือนช่วงนี้ มีคนต่างถิ่นมาซื้อที่แถวนี้หลายรายเลย ยั่งกะเค้ารู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นแหนะ

ใครพอรู้บ้างมั้ยค่ะ ว่าแถวไชยปราการ จ.เชียงใหม่เนี้ย เค้าจะมีการพัฒนาอะไรบ้าง ตอนนี้แม่บอกว่า ชาวบ้านแถบทางตะวันตก โดนเวนคืนที่ เห็นว่าเป็นสนามบินเก่า หรือเป็นแค่ข่าวลือ อยากรู้จริงๆค่ะ

จากคุณ : dcapar
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 55 23:18:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com