Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โครงการแกรนด์ สแควร์ พระราม9 จะเป็นเอกชนเจ้่าแรกที่ ลงทุนสร้างรถไฟฟ้าใช้เอง ในโครงการ ติดต่อทีมงาน

โครงการแกรนด์ สแควร์ พระราม9 จะเอกชนเจ้่าแรกที่ ลงทุนสร้างรถไฟฟ้าใช้เอง ในโครงการ ในเนื้อที่กว่า80 ไีร่ ทีสี่แยก อ.ส.ม.ท ตรงข้าม ฟอร์จูน
http://its.in.th/index.php/the-news/1-latest-news/4281--q--q
กทม.เผย "บ.แกรนด์ คาแนล แลนด์"นำร่องลงทุนรถไฟฟ้าขนาดเบาใช้ในโครงการ
Wednesday, 16 June 2010 05:34
         กทม. หนุนเอกชนสร้างระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าขนาดเบาในพื้นที่เอกชนเอง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และพนักงานในการเดินทางเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าโดยไม่ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าพื้นที่ เบื้องต้นแกรนด์คาแนล แลนด์ ย่านพระราม 9 สนใจลงทุนโดยจ้างที่ปรึกษาศึกษาแล้ว

         ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมโครงการ แกรนด์ สแควร์ @ พระราม 9 ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชนที่มีความสนใจก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนขนาดเบา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและเจ้าหน้าที่ของอาคารในย่านพระราม 9 โดยมีนายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการบริษัทบริษัท แกรนด์คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ

         รองผู้ว่ากทม. กล่าวว่า การให้ความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการดำเนินการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลภายในพื้นที่ของเอกชนและพื้นที่ต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่กรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนและพร้อมในการประสานความร่วมมือ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีนโยบายส่งเสริมให้เอกชนให้ลงทุนในระบบสาธารณูปโภคอยู่แล้ว โดยเฉพาะด้านระบบขนส่งมวลชน อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศในภาพรวม และไม่ต้องใช้งบประมาณของทางราชการในการดำเนินโครงการสาธารณะ โดยกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานด้านราชการ การสนับสนุนระบบเชื่อมต่อการเดินทาง และการอำนวยความสะดวกอื่นตามอำนาจหน้าที่และกฎหมายของกรุงเทพมหานคร

         จากการหารือและการรายงานข้อมูลพบว่า บริษัทแกรนด์คาแนลฯ ได้มีการจ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาความเป็นไปได้ในการนำระบบขนส่งมวลชนเข้ามาใช้ในพื้นที่โครงการ เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลและพื้นที่ก่อสร้างอาคารจอดรถ ซึ่งผลการศึกษาสรุปได้ว่า ควรสร้างเป็นระบบ Automatic Shuttle (AS) ระยะทางประมาณ 800 เมตร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีพระราม 9 ใช้การลงทุนไม่สูงนัก อีกทั้งเหมาะสมกับจำนวนประชากรภายในโครงการประมาณวันละ 150,000 คน เส้นทางผ่านเฉพาะพื้นที่ของโครงการ โดยโครงการนี้ทางบริษัทแกรนด์คาแนลฯ พร้อมลงทุนเองทั้งหมดคาดว่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จจะเป็นโครงการต้นแบบในการสนับสนุนเอกชนลงทุนในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะโดยไม่ต้องใช้งบประมาณทางราชการ

         สำหรับโครงการ 'แกรนด์ สแควร์ @ พระราม 9 เนื้อที่ประมาณ 67 ไร่ อยู่บริเวณสี่แยกพระราม 9 มีพื้นที่ก่อสร้างอาคารทั้งหมดประมาณ 1.1 ล้านตารางเมตร ประกอบด้วย โครงการอาคารสูงจำนวนหลายอาคาร เช่น อาคารเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9, อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์--จบ--



         ที่มา: http://www.thannews.th.com
กทม. หนุนเอกชนสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบาไม่ใช้งบประมาณราชการ

         กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กองประชาสัมพันธ์ กทม.

         รองผู้ว่าฯ ธีระชน เผยกทม. หนุนเอกชนสร้างระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าขนาดเบาในพื้นทีเอกชนเอง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และพนักงานในการเดินทางเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าโดยไม่ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าพื้นที่ เบื้องต้นแกรนด์คาแนล แลนด์ ย่านพระราม 9 สนใจลงทุนโดยจ้างที่ปรึกษาศึกษาแล้ว

         ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมโครงการ แกรนด์ สแควร์ @ พระราม 9 ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชนที่มีความสนใจก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนขนาดเบา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและเจ้าหน้าที่ของอาคารในย่านพระราม 9 โดยมีนายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการบริษัทบริษัท แกรนด์คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การให้ความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการดำเนินการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลภายในพื้นที่ของเอกชนและพื้นที่ต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่กรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนและพร้อมในการประสานความร่วมมือ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีนโยบายส่งเสริมให้เอกชนให้ลงทุนในระบบสาธารณูปโภคอยู่แล้ว โดยเฉพาะด้านระบบขนส่งมวลชน อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศในภาพรวม และไม่ต้องใช้งบประมาณของทางราชการในการดำเนินโครงการสาธารณะ โดยกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานด้านราชการ การสนับสนุนระบบเชื่อมต่อการเดินทาง และการอำนวยความสะดวกอื่นตามอำนาจหน้าที่และกฎหมายของกรุงเทพมหานคร
         ดร.ธีระชน กล่าวอีกว่า จากการหารือและการรายงานข้อมูลพบว่า บริษัทแกรนด์คาแนลฯ ได้มีการจ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาความเป็นไปได้ในการนำระบบขนส่งมวลชนเข้ามาใช้ในพื้นที่โครงการ เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลและพื้นที่ก่อสร้างอาคารจอดรถ ซึ่งผลการศึกษาสรุปได้ว่า ควรสร้างเป็นระบบ Automatic Shuttle (AS) ระยะทางประมาณ 800 เมตร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีพระราม 9 ใช้การลงทุนไม่สูงนัก อีกทั้งเหมาะสมกับจำนวนประชากรภายในโครงการประมาณวันละ 150,000 คน เส้นทางผ่านเฉพาะพื้นที่ของโครงการ โดยโครงการนี้ทางบริษัทแกรนด์คาแนลฯ พร้อมลงทุนเองทั้งหมดคาดว่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จจะเป็นโครงการต้นแบบในการสนับสนุนเอกชนลงทุนในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะโดยไม่ต้องใช้งบประมาณทางราชการ
สำหรับโครงการ 'แกรนด์ สแควร์ @ พระราม 9 เนื้อที่ประมาณ 67 ไร่ อยู่บริเวณสี่แยกพระราม 9 มีพื้นที่ก่อสร้างอาคารทั้งหมดประมาณ 1.1 ล้านตารางเมตร ประกอบด้วย โครงการอาคารสูงจำนวนหลายอาคาร เช่น อาคารเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9, อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ เป็นต้น

จากคุณ : กล้วยไม้สีเงิน
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 55 22:46:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com