Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนคนของอู่ซ่อมรถขู่ฆ่าและเบ่งว่าเป็นทหารในราบ11เพียงเพราะเตือนเรื่องเลี้ยงหมาแบบปล่อย เป็นคุณจะทำยังไง ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ นานมีเรื่องมาเล่าสู่และปรึกษาพี่ๆน้องๆในนี้ซักที

เมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวาน ผมกลับจากทำงานก็พาหมาผมใส่สายจูงออกเดินออกกำลังกายในซอยตามปกติ จนเดินผ่านอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในซอย อู่ที่ว่าเป็นอู่เปิดไม่มีประตูรั้วปิด และเลี้ยงหมาประมาณ 6 ตัวโดยเลี้ยงเพื่อให้เฝ้าอู่โดยไม่มีการล่ามหรือใดๆทั้งสิ้น หมาจึงออกนอนนอกอู่และวิ่งไล่คนสัญจรไปมาอยู่เสมอๆ(ไม่ได้เล่าใส่ไข่ ผมพาหมาเดินทุกวัน เห็นทุกวัน) เมื่อคืนหมาก็วิ่งกรูกันออกมาเห่าตามเคย แต่คืนนี้ไม่เหมือนทุกคืนคือผมเห็นเจ้าของหมาที่ว่าอยู่ในอู่ ซึ่งเจ้าของหมาก็เรียกชื่อหมาตัวเอง โดยไม่ได้สนใจท่าทีก้าวร้าวของหมาตัวเอง

ผมจึงตะโกนไปบอกว่า "พี่อย่าเรียกแค่ชื่อให้มาดูหมาตัวเองด้วย"(ตะโกนเพราะรั้วอู่กับที่พักในอู่มันไกลกัน) สิ่งที่ได้กลับมาคืออาการไม่สนใจ ผมจึงบอกต่อไปว่า "ถ้าพี่จะเลี้ยงหมาก็ดูแลให้มันอย่าออกมารบกวนคนอื่นสิครับ" เจ้าของก็ไม่มีทีท่าอะไร ผมก็จ้องและไล่ฝูงหมาจนกลับไปในอู่หมด แล้วก็เดินต่อไปจนถึงท้ายซอยแล้วเดินกลับออกมา ตอนขากลับผ่านอู่ได้ยินเสียงลอยๆมาจากที่พักในอู่ ผมเลยถามว่า "พี่ด่าหมาพี่หรือด่าผม" เท่านั้นครับของขึ้นเลยทีเดียว เจ้าของหมายืนขึ้นแล้วบอก ด่ามรึงนั่นแหละแล้วคว้ามีดวิ่งลงมาจากที่พักมาทางหน้าอู่ทันที ผมเห็นก็อุ้มหมาผมถอยออกมาจากบริเวณหน้าอู่ทันทีคุมเชิงประมาณ 10 เมตรได้

บทสนทนาก็เริ่มขึ้นด้วยการถามผมว่า
"มรึงด่ากรูทำไม"
ผมก็ตอบไปว่า "ไม่ได้ด่า แค่บอกว่าถ้าจะเลี้ยงหมาก็ช่วยดูแลให้มันไม่สร้างความเดือดร้อนกับคนอื่นด้วยสิครับ"

ทางเจ้าของหมาก็ตอบกลับมาว่า "อย่าเลยเห็นด่าตามลมหลายทีแล้ว เดินผ่านแล้วก็ผ่านไปสิจะมาไล่หมา จะมายืนจ้องหมากรูทำไม เดี๋ยววันนี้มรึงจะโดนฝังอยู่หน้าอู่นี่แหละ กรูเป็นทหารอยู่ราบ11 มรึงมีพวกเยอะแค่ไหนก็ไปตามมาเลย"

ผมก็ตอบไปอย่างสุภาพ(จริงๆเสียว)ว่า "พี่เลี้ยงหมาแล้วทำไมไม่ทำรั้วให้มันอยู่จะมาปล่อยมันทำไม"

ก็โดนตอกกลับมาทันทีว่า
"มันธรรมชาติของหมามันก็ต้องวิ่งเล่น มรึงจะไล่หมาทำไม ทำไมไม่ลูบหัวมันแล้วเรียกชื่อมัน(หมาวิ่งมาเป็นฝูง แยกเขี้ยวใส่ ใครจะกล้าลูบล่ะลวกเพี่ย) เห็นหลายทีแล้วชอบ(ทำท่าหันข้างเอาขาเหมือนจะเตะ)ใส่หมา กรู เดี๋ยวมรึงโดนฝังแน่"

ผมก็ตอบไปว่า "มีหมามาไล่กัดใครจะไม่คุมเชิงล่ะครับ"

เจ้าของหมาก็ตอบมาว่า "เดี๋ยวกรูต่อยแว่นแตกเลย"(ผมสายตาสั้นครับ)

ผมเลยเปลี่ยนประเด็นว่า "เอางี้ดีกว่าต่อไปผมไม่ไล่มันก็ได้แต่ถ้ากัดพี่จ่ายค่ารักษาพยาบาลนะ"

เจ้าของหมาตอบว่า "เออให้มันกัดเลยเดี๋ยวกรูจ่ายเอง"

พอประโยคนี้ออกมาผมเลยบอกว่า "โอเคครั้งที่แล้วผมโดนกัดไปบิลออกมาเจ็ดหมื่นกว่าบาทนะครับ ถ้าเป็นแบบนั้นพี่จะจ่ายรึเปล่า"(ค่ารักษาเท่านี้จริงๆ เพราะต้องผ่าตัดเอ็นนิ้วที่ขาด และค่าเซรุ่ม+ค่าห้องที่ต้องนอนดูอาการ ที่โดนเพราะแยกหมาที่กัดกันออก)

พี่แกเงียบ แล้วบอกว่า "เออสมควรแล้วที่โดนกัดคนห่านอะไรหาเรื่องทะเลาะกับหมา"(ตึ่กโป๊ะ) แล้วก็วนเวียนเรื่องแกเป็นทหารพวกเยอะไปเรื่อยๆ ผมก็ได้แต่บอกว่าผมไม่มีพวก ขู่จะยิง ผมก็บอกว่าผมมือเปล่า จบการสนทนาว่าไอ้ฟาย ผมก็ขอบคุณครับไป ในบทสนทนาจะเห็นว่าผมพูดเพราะมากเพราะเสียวมากครับ555

เอาล่ะเข้าประเด็น

- ผมผิดมากรึเปล่าครับ ที่พูดสิ่งที่คนทั้งซอยอยากพูดแต่ไม่กล้าพูดออกไป
- พี่เค้าไม่รู้สึกว่าตัวเองผิดจริงๆเหรอครับที่เลี้ยงหมาโดยปล่อยแบบนั้น
- แบบนี้แจ้งความได้รึเปล่า
- ทำยังไงถึงรู้ว่าเป็นทหารจริงรึเปล่า ถ้าเป็นจริงยังพอให้บรรดาเจ้ากรมฯในค่ายตักเตือนให้ได้ แต่ตอนนี้ทหารจริงรึเปล่ายังไม่รู้เลย
- เดือนหน้าผมวางแผนจะบวชแบบนี้เรียกมารผจญใช่มั๊ยครับ
- เอาไงต่อดี?

ข้อมูลเบื้องต้น ผมอยู่ ซ.รามอินทรา 5(ตรงข้ามสนามกอล์ฟทบ.เลย)
บ้านอื่นในซอยเค้าเลี้ยงในบ้านไม่ปล่อยออกมา บ้านไหนที่หมาตัวเองออกมา เค้าเห็นมันมาเห่าเค้าก็ออกมาไล่เข้าบ้านเป็นอย่างดี

จากคุณ : <--APART
เขียนเมื่อ : 22 พ.ย. 55 13:41:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com