Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อความอดทนกับ SB Furniture สิ้นสุดลง ติดต่อทีมงาน

ควรทำอย่างไร เมื่อเราเริ่มเบื่อถึงขั้นขีดสุด !!!! T_T
ใช่ว่าไม่มีความอดทนอย่างนั้นหรือ หรือเรียกว่าเราใจเย็นเกินไป

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อทำบ้านหลังใหม่ และตัดสินใจเพื่อความสะดวกไม่อยากวุ่นวายเรื่องช่าง built in เลยไปเลือกดูที่ SB ทั้งหมด ก็กะว่าลูกคลอดต้นเดือน มิย55 คงได้เข้าอยู่ เราเริ่มเข้าไปคุยตั้งแต่เดือน เม.ย55 แต่ด้วยพนักงานออกแบบงานเยอะติดงานมากแบบของเราจึงช้าตามไปด้วย (แจ้งว่าอย่างนั้น) เริ่มจ่ายเงิน ต้น กค.55 เพื่อมัดจำและเข้าไปวัดพื้นที่ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังเข้าอยู่บ้านไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าเราทำถูกหรือเลือกตัดสินใจถูกหรือเปล่าที่เลือก SB +!!!!

ระบบของ SB ดีมากหรือคงต้องเรียกว่าดีเกินไป มีแยกสัดส่วนการทำงานที่ชัดเจนมาก เริ่มจาก
วัดพื้นที่โดยทีมงานชุดนึง เมื่อเสร็จส่งต่อกลับมาฝ่ายออกแบบ และเริ่มสั่งผลิตประมาณ 45 วัน สรุปต้นเดือน กย55 ทุกอย่างเรียบร้อย นัดกัน 11กย55 สุดท้ายมีแต่งานครัวเข้ามา เราก็เริ่มงง เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มา โทรกลับไปหาคนออกแบบที่รับผิดชอบก็ไม่รับสายอยูหลายวัน สุดท้ายโทรเข้าไปเค้าแจ้งว่าพนักงานลาออกไปแล้ว อ้าวววววววววววววววว!!!!!! งานเข้าละสิ แต่ก็งง แล้วมันเกี่ยวกันตรงไหน เพราะก่อนออกก็จริงๆต้องสั่งผลิตไปแล้วไม่ใช่หรือ แต่นี่ยังไม่มีการสั่งผลิต อ้าววววววววววว!!!!! อีกรอบ แล้วออกไม่มีใครแจ้งหรือตามเรื่องหรือไง สรุป....มาเริ่มแบบกันใหม่ เฮ้ย!!!! ใจเย็นอยู่ ก็ได้เข้าใจก็เข้าใจ กว่าจะเขียนแบบใหม่ แล้วแจ้งว่าคนเก่าออกแบบไว้ผิด ต้องปรับกันใหม่อีกรอบ อ้าวววว!!! อะไรฟะ เริ่มงงใหญ่ อะไรกันนี่ แล้วแบบเก่ามันไปไหน คนๆเดียวออกทุกอย่างหายไปด้วยหรือ???? ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่มีการสั่งผลิต ก็ช้าไปอีกกว่าจะสรุปใหม่ ก็ย้ำนักย้ำหนาอย่าให้พลาดอีกนะ เรารอมาตั้งนาน ลูกค้าผิดหรือนี่ สุดท้ายเอาละพึ่งเริ่มสั่งผลิตก็คงต้องรอกันไปอีก

มาละ เข้ามาติดตั้ง เฮ้ย!!!!!!!!!!!!!! มันมาผิด จ๊ากกกกกกกกก!!!!! ไม่ไหวแล้ว call center ช่วยด้วย แต่ก็ได้คำตอบมาว่า...ลองตามกับสาขาดูไหมคะว่าเกิดความผิดพลาดตรงไหน ก็ตามแล้วไงแต่คำตอบแต่ละครั้งก็ได้แต่ว่าจะรีบตรวจสอบให้นะคะว่าเพราะอะไร แล้วก็หายไปไง เออๆๆ...รอก็รอ สุดท้ายบอกว่าจะรีบแก้ไขและสั่งผลิตใหม่ เราก็ถามกลับไปว่าแล้วจะอีกนานแค่ไหน...เดี๋ยวจะรีบดำเนินการให้ค่ะ ไม่เคยสรุปคำตอบได้ภายใน1-2วันเลย สุดท้ายเราต้องรออีก 1 เดือน เพื่อผลิตใหม่...ก็เลยถามกลับไปว่า นี่ใจเย็นที่สุดแล้วนะ สุดท้ายคุณทำพลาดกันเอง จะรับผิดชอบตรงไหน บ้านก็ไม่ได้เข้าอยู่ ช่างอื่นก็ทำงานเก็บไม่ได้ สุดท้ายค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทำไง เค้าก็หายไปไม่มีการแจ้งกลับว่าจะดูแลเรายังไง เราต้องตามเองทุกครั้ง พอเราตามคำตอบคือ เดี๋ยวจะให้ gift มาซื้อที่ SB 10,000 บาท เต็มที่แล้วค่ะ เพราะถ้ามากกว่านี้พนักงานคงต้องออกเองแล้วค่ะ เพราะก็ไม่ได้ค่าคอมฯอะไรเลย คนเก่าเค้าได้ อ้าวววววว!!!! ตอบแบบอื่นจะดีกว่าไหม ยอดที่ซื้อรวมเป็นล้านนะคะ คร่าวๆ ครัว3แสน ลอยตัว3แสน built3แสน ที่ให้ 10,000 เพราะเอาทุกส่วนไม่ได้

ปล่าวนะ เราไม่ได้อยากได้เงินขนาดนั้นแต่อยากรู้ว่าจะรับผิดชอบยังไง ดันแจ้งว่าก็คุณได้รับส่วนลดไปแล้วตอนแรกสุดเลย 10% ไปแล้ว อ้าวววว!!!! ก็เราซื้อเยอะแล้วมันเกี่ยวอะไรกับที่งานคุณผิด เอาจริงๆนะ เงินซื้อใจกันไมได้ค่ะ...ถ้าเอายอดที่คุณจะรับผิดชอบเฉพาะงาน built 3แสน ก็แค่ 3% เอง ถ้ารวมยอดจริงทั้งหมดมันgเงิน 10,000 มันแค่1% เท่านั้น โห!!!!! กำไรคุณน้อยขนาดนั้นเลยหรือ

ช่างเถอะ....งั้นทำงานคุณให้เรียบร้อยแล้วกัน จะเข้ามาวันไหนอีกทีรีบแจ้งด้วย สรุป 23 พย55 ก็มาเปลี่ยนชิ้นงานที่เอาเข้ามาผิด สุดท้ายก็เอามาไม่ครบอีก โอ้ยยยยยยย!!!! สุดๆแล้ว ถามไปมา สุดท้ายก็โยนกันไปกันมาว่าไม่รู้ส่วนไหนผิด เดี๋ยวจะให้คนนี้รับเรื่องต่อนะคะ ตั้งแต่ซื้อคุยไม่รู้กี่คน เพราะคุณทำงานเป็นระบบจริงๆคนละส่วนกันใช่ไหม แล้วข้อสรุปก็ไม่จบสักที ถามเอาคำตอบว่าจะมาสุดท้ายอีกทีวันไหน จนวันนี้ 28พย55 ให้คำตอบว่า...จะรีบแจ้งอีกทีนะคะว่าจะเข้าได้วันไหน นี่มัน 5 วันแล้วนะ นานไปไหม หาคำตอบไม่ได้ คุณทำงานกันยังไง!!!!???? มันยากมากหรือ ???

ส่วนเรื่องเงินรอให้ติดตั้งเรียบร้อยก่อนนะคะ แล้วเราจะรีบสรุปให้อีกทีค่ะว่าที่เราผิดพลาดหลายรอบ (ซ้ำๆซากๆ) จะสามารถชดเชยค่าเสียหายเพิ่มยังไงจาก 10,000 บาท

เฮ้อ!!!! รอเพื่ออะไร บอกให้เอาของคืน แล้วเงินคืนก็ไม่ยอม เรากลับต้องยอม สุดท้ายรอติดตั้งให้เรียบร้อย ค่อยว่ากันว่าจะรับผิดชอบยังไง เงินก็จ่ายหมดแล้ว....ซวยไหมนี่ สุดท้ายเรื่องก็คงจบๆแบบเราเงียบไปงั้นหรือ

เอาซะยาว...แต่จะยาวกว่านี้ถ้าให้เล่าแบบละเอียด เพราะนี่มันก็ปาไปเป็นครึ่งปีแล้ว พอดีลูกตื่นละคะ....555+++

จากคุณ : stocksindrome
เขียนเมื่อ : วันลอยกระทง 55 15:32:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com