CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    คงไม่โกรธนะครับ ถ้าจะบอกว่าคนไทยส่วนมากแต่งบ้านได้เชยมาก มีตัวอย่างประกอบ

    คือประเทศไทยเนี่ยมีศิลปสวยงาม ช่างฝีมือมากมาย สถาปัตยกรรมของเราก็ดีๆเยอะ บ้านคนไทยจำนวนมากอย่างไรก็ตามมักตบแต่งได้แย่จนหน้าตกใจ

    หนึ่ง เรื่องไฟ ไฟในบ้านเนี่ยไม่ใช่โรงพยาบาล ทำไมใช้ไฟนีออน หลอดยาว สีขาว ในบ้านแสงควรเป็นสีเลืองนวลออกส้ม เป็นโคมไฟกลางห้อง หรือไฟหลุม ควรมีโคมตั้งโตะ ตั้งพื้นที่มุมห้อง ไม่ใช่แบบที่นักเรียนใช้อ่านหนังสือนะ

    สองเรื่องม่าน ม่านเนี่ยควรให้ยาวลงถึงพื้น ไม่ใช่จบอยู่ขอบหน้าต่าง ผ้าก็ควรเป็นเนื้อหนา มีผ้าซับด้วย

    สีทาภายใน เห็นเกือบทุกบ้านเป็นสีขาว เกือบทุกห้อง ถ้าคุณไม่ได้แต่งบ้านแบบทันสมัยมากนัก สีเหลือง ฟ้า เขียว แดง สามารถใช้ทากำแพงภายในได้สวยมาก บางคนไม่รู้เรื่องบอกสีแดงสำหรับศาลเจ้า ลองไปดู Drawing Room ตามวังต่างๆในยุโรป หรือลองเปิดภาพบ้านที่แปะในนี้ที่ไม่ใช้สีขาวเป็นสีกำแพงว่าสวยขนาดไหน บ้านครับไม่ใช่โรงพยาบาล ทาสีขาวแล้วมีหลอดไฟนีออนสีขาว

    สี่ ของตกแต่ง กรอบรูปแบบและขนาดต่างๆกัน ทำจากหลายวัสดุ แจกัน ควรวางที่ Tabel Hall ไม่ใช่ตู้ติดกระจก ติดผนัง เลิกสั่งทำไอ้ของแบบนี้เถอะ

    ห้า Sofa ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเดียวแบบเดียวกันสองสามตัว ดูแล้วเหมือนร้านขายของใน Tesco Sofa หนังและผ้าอยู่ด้วยกันได้ ตัวเล็กอาจเป็นหนัง ตัวใหญ่เป็นผ้าโทนสี อ่อนเข้มต่างกัน หมอนอิงไม่ควรใช้ขนาดเดียว แบบเดียวกันหมด มันเหมือนเล่นดนตรีที่โนตตัวเดียวกัน ควรเป็นผ้าต่างชนิด ต่างสี ต่างขนาด

    หก ครัว รกมากเต็มไปด้วยขวดสารพัด นำมันต่างๆ ซอส ทุกอย่างควรใส่ตู้ปิด ของที่วางได้คือนำมันในขวดแก้วสวยๆ ตำราอาหาร หรือแขวนอุปกรณ์ต่างๆใรยบร้อย พยายามซื้อกล่องเก็บอาหารให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน

    เจ็ด เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปทั้งหลาย Index Moflex SB หลายๆชิ้นดูเหมือนของหอพักนักเรียน ลองดูเฟอร์นิเจอร์ที่พวกโรงแรมหรูใช้ในห้องพักแขก ซึ่งเป็นของไม่แพงเลย แต่เรียบร้อย มีรสนิยม ก่อนซืออะไรท่ไม่เข้ากันมาแต่งบ้านควรดูว่าเราแต่งแบบไหน ในบ้านอาจมีของทันสมัย Traditional, Asian, Modern Art, Neo classic เลือกมุมนั้น ของห้องให้เป็นไปทางเดียวกัน ของต่างกันอาจทำให้ดูสวยได้ แต่ไม่ใช่การจับมารวมกันมั่วๆแน่นอน

    เดี๋ยวจะมาต่อ

    จากคุณ : house lover - [ 16 ม.ค. 48 22:02:54 A:137.222.234.130 X:137.222.10.67 TicketID:076480 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป