CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    จากกระทู้เรื่องคนไทยส่วนมากแต่งบ้านเชย กระทู้ที่สองและเป็นกระทู้สุดท้ายของผม

    ก่อนอื่นขอโทษทุกท่านที่เรื่องราวของกระทู้ที่แล้วดูจะออกนอกเขตไป ขอสรุปรายงานดังนี้

    หนึ่ง ทุกท่านที่เข้ามาตอบหรืออ่าน ขอบคุณครับ

    สอง ท่านที่ชอบเนื้อหา หรือสไตล์ที่ผมแนะนำ ขอบคุณครับ ขอให้เอาหลักไปปรับกับบ้านของท่าน โดยทำตามสบายใจของเรา ให้สวยและประหยัด

    สาม ท่านที่บอกว่า aggressive ไป ขอโทษครับ ผมกล่าวคำนี้ครั้งที่สาม แต่ก็เต็มใจที่กล่าวอีก

    สี่ ท่านที่ไม่ชอบสไตล์การตกแต่งที่แนะ ขอบคุณครับ ผมไม่เคยบอกว่าของผมจะเป็นต้นแบบ ผมไม่ค่อยมีหัวแต่งสมัยใหม่เท่าไหร่ สังคมควรเปิดกว้างให้คนแสดงความเห็น วิจารณ์กันได้โดยไม่ปิดกั้น ผมได้ความเห็นที่ต่างไปซึ่งดีมาก ท่านที่บอกว่าบ้านไม่ต้องสวย ก็เป็นสิทธิของท่านแต่ผมว่าคนเข้ามาในกระทู้เรื่องนี้เพราะเขาอยากเห็นวย่าบานสวยนะ และอีกอย่างผมไม่ได้บอกตรงไหนว่าต่างชาติดีกว่า ให้ใช้การแต่งบ้านของฝรั่ง แต่ผมได้ยกตวอย่างที่สวยๆที่ใช้ของไทย

    ห้า ท่านที่ไม่ชอบหัวข้อ ผมต้องขอเรียนว่าไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นการ offend ใคร แต่ผมเห็นเช่นนั้นจริง เป็นความเห็นที่ไม่ต้องมีคนตาม แต่ถ้าคนอื่นเห็นต่างผมรับฟัง แต่ไม่ใช่บอกว่าผมไม่มีสิทธิแสดงความเห็น ผมว่ามันผิดประเด็น รายละเอียด กรุณาดูกระทู้ที่แล้ว

    หก ผมว่าหลายท่าน sensesitive กับความเห็นของคนอื่น เราต้องการรับฟังแค่ เมืองไทยดีที่สุด สวยที่สุด คนไทยใจดีสุด อาหารไทยอร่อยสุด ประเทศเรามีสิ่งดีมากมายซึ่งเราก็พูดกันเป็นประเด็นๆไป แต่หลายอย่างตามความเห็นของผมและหลายทานมันไม่ดี หาก generalisation ไม่สามารถทำได้ เราคงไม่สามารถรับรู้หรือแก้ปัญหาอะไรในประเทศไทยได้ เราไม่สามารถยอมรับได้ว่าการเล่นพนันเป็นนิสัยเสียของคนไทยจำนวนมาก การขับรถไม่เคารพกฏ หรือเรื่องอื่นๆ จริงหรือไม่เป็นอีกเรื่องแต่อย่างน้อยบุคคลต้องสามารถแสดงความเห็น

    เจ็ด หากผมตั้งเรื่องว่า คนไทยส่วนมากภาษาอังกฤษห่วย ซึ่งผมเห็นเช่นนั้นจริง คงมีคนมาด่าว่าว่าเราไม่ใช่เมืองขึ้น มีคนเก่งกว่าเจ้าของกระทู้มากมาย เรามีภาษาของเราน่าภาคภูมิใจ มันไม่ผิดเลย แต่ประเด็นของเรื่องคือแก่นที่ว่า เด็กๆไทย เรียนาภาษาอังกฤษตั้งแต่ประถมถึงมหาวิทยาลัย แต่ยังใช้งานได้ห่วยมากทั้งที่เราเสียเงินกันแยะ ภาษีของเราทั้งนั้น มากกว่า 90 เปอร์เซนตไม่สามารถเขียนหรือพูดอธิบายหัวข้อทางวิชาการง่ายๆได้ ตอนทำงานที่เมืองไทยผมสัมภาษณ์เด็กเก่งๆจากมหาลัยดังๆแล้วถึงๆได้ข้อสรุปอย่างนี้ เรียนมาสี่ปีไม่สามารถอธิบายสัญญาจำนองเป็นภาษาอังกฤษได้! เจอหลายชาติที่เขาเรียนสามปี สี่ปีแต่ใช้ภาษาได้ดีกว่าเรา

    แปด ท่านที่ท้ายที่สุดยัง upset ก็ขอให้สบายใจได้ ผมว่าที่นี่คงไม่เหมาะกับผม คงไม่กลับมาอีก เพราะผมคิดไม่ถึงว่าจะมีคนจำนวนมาก sensitive ขนาดนี้โดยไม่ได้ดูแก่นของเรื่อง

    จากคุณ : house lover - [ 19 ม.ค. 48 02:05:01 A:137.222.10.58 X: TicketID:076480 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป