CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    • • มาจัดตู้เสื้อผ้ากันเถอะ • •

    ช่วงนี้กำลังคิดจะต่อตู้เสื้อผ้าในห้องนอนใหม่ค่ะ ก็เลยเปิดเนตหาแบบตู้เสื้อผ้า DIY (do it yourself) มาดู ดูไปดูมาก็เอ เห็นว่าน่าสนใจดีเหมือนกันนะ เผื่อคนอื่นจะเอาไอเดียไปใช้ปรับปรุงตู้เสื้อผ้าให้มีเนื้อที่มากขึ้นได้ ก็เลยเอามาฝากกันค่ะ จะเป็นรูปกับ link นะคะ

    ปัญหาที่รำเพยเคยเจอจากการต่อตู้เสื้อผ้าเองก็คือ
    1 ลืมวัดระดับ พอต่อออกมาอ้าว ที่วางเบี้ยว เอียงกะเท่เร่ เพราะงั้นไอ้ที่วัดระดับอันเล็กๆนี่สำคัญมากค่ะ

    2 หา stud ที่อยู่ใน dry wall ไม่เจอ (ขอโทษนะคะ รำเพยไม่รู้ว่าภาษาไทยเรียกว่าอะไรน่ะค่ะ) พอหาไม่เจอก็ทำราวไม่ได้ วิธีแก้ของรำเพยคือต้องไปซื้อไอ้ที่แขวนแบบเลื่อนๆมาวาง แล้วตรงกลางก็วางตู้ อีกด้านก็วางที่แขวนแบบเลื่อนๆได้ ออกมาแล้วน่าเกลียดดีพิลึก (แต่ก็สนุกดีนะ)

    3 ไม้ที่เอามาไว้วางของควรมีความหนาประมาณ 3/4 ถึง 1 นิ้ว เป็นอย่างน้อย ถ้าไม้ไม่แข็งแรงก็จะงอ รำเพยทำไปทำมาด้วยความงกก็ไปซื้อไม้วางไม่ค่อยแข็งแรงมา งอโค้งเลยค่ะ ผ่านไปสักพักงอหมด

    ลองเอารูปไปดูเล่นนะคะ ไว้เป็นไอเดีย แล้วก็มีลิงค์แถมนิดหน่อยค่ะ

    แบบแรกนี่เป็นของคนที่มีเนื้อที่น้อยหน่อย เล็กๆค่ะ และมีที่แขวนเก็บของแยกๆไว้เป็นระเบียบดี ของพวกนี้เมืองไทยน่าจะมีที่โฮมโปรนะคะ (ร้านอื่นก็คงมี แต่รำเพยไม่รู้จักน่ะ รู้จักอยู่ร้านเดียว)

     
     

    จากคุณ : รำเพย - [ 30 ม.ค. 48 05:52:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป