CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อีกรอบเรื่องแอร์คลองถมที่ซื้อมาราคา17,500/25,000BTU เกิดปัญหาหนักแล้วครับ ขออนุญาติรบกวนพี่ๆด่วน ไม่ไหวแล้ร้อนใจมากครับ

    เอาล่ะครับ เจอแล้วหนึ่งปัญหา แผงคอล์ยเย็นเป็นน้ำแข็ง!

    แอร์ไม่เย็นครับ แล้วแผงคอล์ยเย็นก้อเป็นน้ำแข็ง หน้าปัดด้านที่เป็นช่องที่ลมเย็นจากแอร์ออก มีอาการคือ
    เราตั้งอุณหภูมิมันไว้ที่25 แต่แอร์ทำงานได้ถึงแค่27 เปิดทิ้งไว้ตั้งแต่6โมงเย็น รอมาจนถึงตอนนี้ เที่ยงคืนกว่าแล้วยังคงไม่ขยับลงอีกเลย หยุดอยู่ที่27 ทั้งที่วันนี้ฝนก้อตก อากาศข้างนอกก้อเย็นดี ลองเดินไปดูที่หน้าปัดแอร์
    .........โอ้วแม่จ้าว!........... น้ำแข็งเกาะอยู่ตรงคอล์ยเย็นทั้งแผง สีขาวเนียนเชียว คอมเพลสเซอร์ก้อทำงานมาตั้งแต่เปิดตอน6โมงเย็นจนถึงเที่ยงคืนเป็นเวลา6ชม.โดยไม่หยุดเลย เรียกว่าขยันเหลือเกิน ทำงานไม่พักเหนื่อยกันบ้างเลย (แต่ตรูเนี่ยกัวค่าไฟขึ้นสุดๆ)
    เอาไงดี ลองปรับมันลงมาที่24ดูซิ... อื้ม อุณหภูมิเริ่มลงละ ลงมาอยู่26 ผ่านไปครึ่งชม. หยุดอยู่แค่นั้นไม่เดินอีกเลย คอมยังคงทำงานไม่หยุด เยี่ยม! มีทำโอทีด้วยคอมยี่ห้อนี้
    ทนไม่ไหว กินข้าวเสร็จ เดินมาดู คอมยังไม่หยุด อุณหภูมิ26 พภอเลยละกัน หยุดก่อนดีกว่านะ กลัวมันจะเหนื่อยลากเลือด เด๋วจะพาลไม่สบาย กดปุ่มOFF.

    เสียงดังเปี้ยะที่น้ำแข็งบนแผงคอล์ยเย็น แล้วก้อเริ่มละลายช้าๆ(มาก) เปิดฝาด้านล่างออกมาดู โอ้โห น้ำหยดติ๋งเรย ซักพักเริ่มไหลจ๊อกๆๆ แล้วก้อเบาลงเป็นหยดต่อ เอามือเอื้อมไปปในตัวเครื่อง โอ้ว เย็นเจี๊ยบเหมือนน้ำแข็งเลย สงสัยเพราะความเย็นจากน้ำแข็งที่เกาะอยู่บริเวณแผงคอล์ยเย็น น้ำยังคงไหลไม่หยุด เปียกตัวถังเครื่องเต็มไปหมด คงเป็นเพราะถาดรองน้ำแข็งเป็นน้ำแข็ง แล้วเริ่มละลาย

    สรุป ว่ายังไงดีเรา นั่งเช็ดน้ำสองคนกะน้องชายเพราะกลัวไฟจะช็อตตัวMagneticอะไรซักอย่างเป็นกล่องดำ เพราะน้ำเริ่มนองตัวเครื่องแล้ว เริ่มจะท้อละ เซ็ง ทำงัยต่อดี เป็นเพราะห้องเราใหญ่รึเปล่า ขนาด5x6 แล้วแอร์แขวนไม่ได้เลยต้องเอาวางพื้นติดผนังบ้านไป อาการไม่น่าหนักขนาดนี้เลยนะเนี่ย

    แอร์ขนาด25000btu ห้องขนาด5x6เมตร อยู่สองคน มีคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง อากาศข้างนอกเย็นสบายฝนตก ไม่ร้อน นั่งทำงานหน้าคอมพ์ฯทั้งวันคนเดียว ไม่มีเครื่องทำความร้อนใดๆนอกจากคอมพ์ตัวเดียว

    มีจุดน่าสังเกตุอย่างนึงคือ ที่แผ่นแปะบอกจำนวนสเปคbtuใช้เขียนเอาเองด้วยมือ แล้วเป็นกระดาษสองแผ่นซ้อนทับกันเหมือนเอากระดาษแผ่นใหม่มาปิดทับแผ่นเก่า ตรงช่องตัวเลขโดยให้เหลือตัวเลข2บนกระดาษแผ่นเก่าไว้ แล้วนำเอากระดาษแผ่นใหม่ที่เขียนเลข5000มาแปะทับไปบนกระดาษที่มีเลข2 คาดว่าก่อนหน้านี้อาจเป็น 20000 แต่ถ้าเจ้าของร้านคิดจะโกง ก้อแค่เอาเลข5000มาแปะทับเลข0000 แล้วเหลือเลข2ไว้ แผ่นเก่า2+แผ่นใหม่เขียนเลข5000แปะทับไปปิดเลข0000 ประมาณนั้น

    หุหุ เพิ่งรุ้ว่าแอร์โกงBTU ก้อมีในโลก! ที่ไหน ที่ประเทศไทย เฮ้อ ปวดหัว

    สรุปแล้วพี่ๆคิดว่า แอร์ถ้ามันเป็น25000btu จริงๆเนี่ย ห้องผม ก5 ย6 เมตร แอร์ขนาด25000btu น่าจะสามารถทำอุณหภูมิให้อยู่ที่25ได้มั้ยครับ ผมแปลกใจเหลือเกิน
    ดีนะ ยังจ่ายตังค์ไม่ครบ ราคา17500 จ่ายไปวันนี้8500
    ทำไงต่อดีครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ ผทจำเป็นต้องรบกวนจริงๆครับ เรื่องแอร์ผมโง่มาก แต่ถ้าเรื่องปะการังเรียกใช้ผมได้เลยครับ แห่ะๆ

    จากคุณ : เด็กน้อยกว่า - [ 4 เม.ย. 48 01:12:06 A:61.90.92.181 X: TicketID:093782 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป