CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เคล็ดไม่ลับ “รู้ก่อนซื้อ”คอนโดมิเนียม

    ปัจจุบันคอนโดมิเนียม นับเป็นปัจจัยหลักของผู้ใช้ชีวิตในศูนย์กลางของเมือง เพราะช่วยเรื่องความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของคนมากขึ้น เมื่อคุณตัดสินใจจะซื้อคอนโมิเนียมสักแห่งและเข้าอยู่อาศัย สิ่งที่คุณควรคิดและตระหนัก มีอยู่หลายข้อ และไม่ควรละเลย ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง

          1. ทำเล ความสะดวก

          จริงอยู่การมีชีวิตแบบคนเมืองที่คล่องตัว คือคาถาสำคัญในการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตเป็นไปอย่างที่ต้องการ
          “ทำเลสำคัญมากๆ ต้องคำนึงถึงประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของเราให้มากที่สุด” ดุษฎี ตันเจริญ Director Marketing Department สาวแห่ง Plus Property Partners ผู้มีชีวิตผูกพันกับการอยู่อาศัยในคอนโดฯ บอกกับ Metro Life
          เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกสุด รถไม่ติด ประหยัดเวลา
          “บางคนอาจเลือกใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เช่นสถานที่ทำงาน ใกล้สถานศึกษาลูก ตลอดจนห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ใกล้พื้นที่รถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟใต้ดินไม่อยู่ในซอยลึก คิดว่าเดินทางออกไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว”
          ยิ่งกว่านั้นควรเลือกอยู่ย่านใจกลางเมืองหรือถนนสายหลักสำคัญ เช่น สาธร สีลม สุขุมวิท ไล่ไปจนถึงใจกลางเมืองต้นๆ ยิ่งตอนนี้มีโลเกชันใหม่ๆ ใกล้รถไฟใต้ดินแถวรัชดา ลาดพร้าว” พิเชษฐ ศุภกิจจานุสันติ์ กรรมการบริษัท และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท L.P.N. DEVELOPMENT PUBLIC COMPANY LIMITED ผู้รับผิดชอบงานพัฒนาคอนโดฯ และใช้ชีวิตในคอนโดฯ มาเกือบ 10 ปี แนะวิธีเลือกทำเล
          “แปลก!คงไม่มีใครทำงานอยู่กลางเมือง แต่ไปซื้อคอนโดฯชานเมือง แล้วตื่นแต่เช้าขับรถหรือนั่งรถมาทำงาน ดังนั้น ถ้าซื้อคอนโดฯไกลจากถนนสายหลัก ในชีวิตประจำวันไปแล้ว ไม่ควรซื้อ”
          เอ้า! ใครอยากได้ทำเลไหน ก็รีบไปดูซะนะ มีให้เลือกเพียบ!

          2. ราคา - งบประมาณ

          นับเป็นกระบวนการหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น
          “ราคาคอนโดฯ นั้น ปกติแล้วขึ้นอยู่กับราคาของทำเล ที่ดิน การก่อสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวก”
          พิเชษฐ บอกให้ฟังเพิ่มเติม
          “ชั้นสูงๆ มองออกไปเห็นวิวไกลๆ ราคายิ่งแพง ชั้นล่างๆ ราคาจะลดลงมาหน่อย”
          ส่วนเรื่องงบประมาณ ขึ้นอยู่กับตัวคนซื้อว่าตั้งงบประมาณไว้ในใจเท่าไหร่
          “คิดละเอียดเป็นตารางเมตรจะดีมาก เพราะงบนี้จะบอกด้วยว่า ควรซื้อคอนโดมิเนียมทำเลไหน” ดุษฎี แนะให้
          แน่นอนว่า แต่ละคนมีงบประมาณต่างกัน ราคาทำเลก็ต่างกัน
          “ปัจจุบันคอนโดฯ ใจกลางเมืองแถวสุขุมวิท สาทร ราคาต่อตารางเมตรค่อนข้างสูง แต่ว่ามันจะมีคอนโดมีเนียมที่ราคาต่ำลงไปนิดหนึ่ง หากยังมีโลเกชันที่ดีใกล้เคียงกันเช่นรัชดา หรือ พระราม 3”
          ถ้าเป็นคนมีงบน้อย ก็คงต้องดูต่อไปถึงเรื่องพื้นที่ใช้สอยต่อตารางเมตร
          “ไปดูหลายที่ๆ ก็ดีเหมือนกัน เผื่อเอาไว้ตัดสินใจว่าแห่งไหน ราคาและสิ่งต่างๆ ถูกใจมากสุด”
          นอกจากนี้อย่าลืมนึกไปถึงเรื่องเงินจอง เงินทำสัญญา เงินดาวน์ ค่าธรรมเนียมการโอนสิทธิ์ และค่าบำรุงรักษาส่วนกลางว่าคิดเท่าไหร่ต่อตารางเมตร
          “คุณต้องจ่ายค่าบำรุงรักษาส่วนกลางตลอดชีวิตที่อยู่ ณ คอนโดฯ แห่งนี้ นอกเหนือจากราคาคอนโดฯจริงที่จ่ายไป”
          รวมถึงงบตกแต่งเพิ่มเติมที่คุณต้องการด้วย ...เพราะมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ นะ

          3. ทำเลห้อง

          ว่าถึงเรื่องนี้ ดุษฎี ตันเจริญ เธอบอกว่า แต่ละโครงการออกแบบแตกต่างกัน ทำเลแม้จะเป็นสิ่งที่ดูยากสุด แต่ควรดูเยอะสุดเหมือนกัน อีกทั้งนึกถึงตัวเองมากที่สุด คิดว่าเมื่อย้ายไปอยู่แล้วจะมีความสุขไหม
          “ตรวจดูให้รอบๆ ว่าห้องที่เราเลือกเป็นอย่างไร มีลม มีแสงไหม บางคนอาจไม่ชอบให้แสงเข้าห้องในตอนบ่าย เพราะจะทำให้ห้องคุณร้อนมากหรือห้องบางมุมไม่มีแสงแดดเข้าเลยทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย ”
          ฉะนั้น ถ้าผู้ประกอบการโครงการไหน มีจุดเด่น เวลาซื้อเซลส์อาจจะบอกเลยว่ามุมนี้ ได้แสง ได้ลม ได้อากาศ หรือ เพดานต่ำเกินไปไหม
          “เลือกชั้นสูง หน่อยอาจจะได้วิวทิวทัศน์ดี บนชั้น 15 ขึ้นไปยุงบินไม่ถึง สามารถเปิดหน้าต่างแทนแอร์ได้ หากเลือกห้องชั้นล่าง แหงนหน้าขึ้นไปอาจจะเจอระเบียงบ้านคนอื่น” พิเชษฐ บอกเล่าประสบการณ์การขายคอนโดของ L.P.N
          “เลือกชั้นคอนโดสูงเกินไปบางครั้งก็ไม่ดี ถ้ามี 20 ชั้น ชั้นที่ขายดีๆ คือ 14 –15- 16 กลางๆ สูงเกินไปบางคนกลัวว่าเกิดไฟฟ้าดับ ลิฟท์ไม่มี เดินขึ้นไปก็สาหัส เหมือนกัน แต่ถ้าระบบป้องกันดีๆ ก็ไม่เป็นไร”
          ส่วนเรื่องรูปลักษณ์อาคารก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจ
          “เลือกให้ตรงกับใจเรา หรือเลือกแบบกลางๆ ขึ้นอยู่กับรสนิยมด้วย”

    ไฟล์รูปภาพ

    จากคุณ : Benji-West Indies - [ วันแรงงาน 00:33:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป