CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ตุ๊ม ตุ๊ม ต่อม ต่อม กำลังจะตัดสินใจซื้อทาวน์เฮ้าส์อ่ะคะ มือใหม่อย่างแรง มีคำถามมากมาย + ต้องการกำลังใจล้นหลาม แหะแหะ

    คงต้องร่ายยาว จริงจริงสิงหาข้อมูลอยู่นานแล้วจากห้องนี้ เป็นแฟนพันธ์แท้คุณว่านน้ำ แหะแหะ เพราะตอนแรกตั้งใจจะซื้อคอนโคค่ะ สองจิตสองใจระหว่างบ้านเดียวกับคอนโดแต่มาสรุปตรงที่คงเป็นทาวน์เฮ้าส์ เอิ้กก แต่ก้อไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามันตัดสินใจถูกต้องหรือเปล่า ใช้เวลาคิดระหว่างคอนโดกับบ้านเดี่ยวมาเกือบปี แต่มาเปลี่ยนแผนชั่วระยะเวลา 30 นาที เมื่อวานนี้เองค่ะ (-_-'')


    ข้อมูลพื้นพื้นของ จขกท

    มีเงินสดประมาณ 1 ลุ้น เปงเงินของตัวเองนิด พ่อแม่ซัพพอรท์หน่อย แต่ตอนนี้ทำงานไม่ประจำ ทำงานแบบ freelance อยู่ เมื่อมีความไม่แน่นอนทางด้านรายได้ เลยไม่แน่ใจเรื่องการให้กู้ของแบงค์ รวมไปถึงความสามารถในการผ่อนของตน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าควรมองหาบ้านราคาซะเท่าไร รายได้ปัจจุบันผ่อนได้ 20000-30000 สบายสบายค่ะ แต่ว่ามี ปัญหาก้อตรงที่ว่าวันหนึ่งอาจไม่มีงาน หรือ วันหน้าอาจต้องไม่โชคดีได้งานรายได้ดีดีตลอดเวลา แง๊ว

    เนื่องจากเป็นคน ตจว และทุกวันนี้จ่ายค่าเช่าห้อง + จอดรถ + น้ำไฟ ประมาณ 10000 บาทต่อเดือน เสียดายเงินอย่างแรง อยากเอามาผ่อนที่ของเราแทน ก้อเลยจะหาที่อยู่ใหม่ อยู่คนเดียวอ่ะคะ อาจมีน้องสาวมาอยู่ด้วยเพราะน้องเพิ่งจบ จาก ตจว ค่ะ แต่พ่อแม่อยู่ ตจว ต่อไปคงไม่ได้ย้ายมา ส่วนตัวชอบคอนโดเพราะไม่ชอบขับรถ แต่ที่บ้านแอนตี้คอนโดเอามากมาก ก้อเลยหันมาทางบ้านเดี่ยว แต่ว่าส่วนใหญ่ในงบ 3-4 ล้าน มันจะค่อนข้างไกลและต้องใช้รถ บ้านที่พอติดถนนไม่ต้องขับรถและถูกใจแม่ มันก้อราว 5-6 ล้าน ลูกกังวลว่าจะผ่อนไม่รอด คือรอดมันคงรอดในที่สุดแต่ไม่อยากนอนเอาตีงก่ายหัวเข่าเป็นสิบปีเพราะเป็นคนขี้กังวล ไปดูไม่รู้กี่ที่ ลูกถูกใจ แม่ไม่ถูกใจ แม่ถูกใจลูกไม่ชอบ (ลูกอยู่ แม่ไม่ได้อยู่ แต่ลูกอาจอยู่ไม่เป็นสุขถ้าซื้ออะไรที่แม่ไม่ชอบ บ้านใครเป็นแบบนี้ไม่ค่ะ แหะแหะ)

    โงเงไปมา เมื่อวานพาพ่อแม่ไปดูบ้านอีกรอบ อยู่ในโซนสวนผัก ตลิ่งชัน กะว่าจะพาไปดูบ้านเดี่ยว ตกแต่งเสร็จ 4 ล้าน (ต้องขับรถ) พ่อแม่เห็นระยะทางก้อท้อ ว่ามาหาลูกทีมันจะลำบากนัก อุตส่าห์ลุ้นไปจนถึงที่ ผลคือบ้านหลังนั้นขายไปแล้ว แง๊ว แหะแหะ ตอนออกมาจากหมู่บ้านนั้น ตรงเยื้องเยื้องถนนหน้าปากซอยมีป้าย ทาวนเฮ้าส์ โครงการเดียวกัน จึงแว้บเข้าไปดู พ่อแม่ชอบยิ่งนัก เนื่องจากมีรถสองแถวผ่าน ใกล้ตลาดสด แล้วก้อเป็นแหล่งชุมชนอย่างแรง ทาวนเฮ้าหน้ากว้าง 6 เมตร เข้าไปข้างในให้ความรู้สึกไม่ต่างจากบ้านเดี่ยวหลังเล็กเล็กที่เคยไปดูมาเท่าไร ไปสอบถามฝ่ายขายเค้าบอกว่าขายไปหมดแล้ว แต่มีหลังหนึ่งจะขายต่อ พ่อแม่เดินทางกลับบ้านพร้อมบ้านเลขที่ไปเช็ค...ว่าบ้านหลังดีอยู่แล้วเฮงไหม แหะแหะ ผลคือใช้ได้ วันนี้โทรมาบอกให้โทรไปต่อราคาแล้วซื้อเลยยยยยย (ราคาประมาณ 2.6-2.7)


    จขทก รู้สึกใจหายเล็กน้อย ว่าสรุปแล้วจะซื้อทาวนเฮ้าส์หลังนี้จริงหรอ แล้วมันต้องดูอะไรมั่งนอกจากดูว่าถูกโฉลกไหม แหะแหะ คือ ยังไม่เห็นบ้านเลยค่ะ เห็นแค่หน้าบ้านเท่านั้น ตอนนี้ทางพ่อแม่ปักใจแล้วว่าจะเป็นหลังนี้ แต่ลูกยังออกแนวงงอยู่เลยค่ะ ว่าแล้วคืออิชั้นต้องทำอะไรบ้างค่ะ งงจริงจริงค่ะ

    งง 1
    - คิดถูกไหมค่ะที่ซื้อทาวนเฮ้าส์ ก้อรู้สึกดีตรงที่ว่าภาระจะได้ไม่หนักนัก แล้วถ้าอีก 2-3 ปี มีกำลังมากขึ้นค่อยขยับขยายซื้อบ้านเดี่ยว หรือมันจะเป็นการเสียเวลา เสียค่าโอน ค่าตกแต่ง และขาดทุน มากกว่าถ้าจะเปลี่ยนไปมาค่ะ ควรซื้อบ้านเดี่ยวเลยมากกว่าหรือเปล่า

    งง 2
    - ทาวนเฮ้าสราคานี้มันเหมาะสมแล้วหรือเปล่าค่ะ (2.5-2.6 ล้าน) คือดูมาแต่บ้านเดี่ยวอ่ะคะ พอเจอราคานี้เลยรู้สึกว่าถูก แต่พอนึกอีกที อ่ะ มันเป็นทาวนเฮ้าส์ไม่ใช่บ้านเดี่ยวนี่น่า แหะแหะ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 150 ตรม ค่ะ พื้นที่บ้านประมาณ 25-30 ตรว

    งง 3
    - ไม่ได้ซื้อต่อจากโครงการ แต่ซื้อต่อจากเจ้าของบ้าน (แต่บ้านเป็นบ้านใหม่ค่ะ ยังไม่เคยอยุ่ เพิ่งโอนได้ไม่กี่เดือน) มันต้องมีขึ้นตอนอย่างไรบ้างค่ะ ต่อรองราคาเสร็จแล้ว มีประเด็นไหนอีกที่ต้องคุยกันก่อนตกลง แล้วเวลาตรวจรับบ้าน ตรวจรับเหมือนรับจากโครงการไหมค่ะ (เคยผ่านตากระทู้ตรวจรับบ้านอยู่ แหะแหะ)

    งง 4
    - พอจะซื้อเค้าจิงจิง จขทก ไม่มีสลิปเงินเดือนค่ะ ทำบัตรเครดิตยังไม่ได้เลย เพราะไม่มีเอกสารพวกเงินเดือนประจำ แล้วงี้จะกู้ไงค่ะ แต่รายได้อ่ะมีค่ะ พวกทำงานฟรีแลนซ์กู้เงินซื้อบ้านอย่างไรค่ะ หรือไม่เกี่ยวกับเงินเดือนเค้าดูแค่ราคาประเมิน ??

    งง 5
    - มีอะไรที่ควรงง ควรถามแต่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกไหมค่ะ ไม่รู้จิงจิงค่ะ ตัดสินใจซื้อบ้านต้องถามอะไรมั่งค่ะ (-_-'') ปกติชีวิตซื้อหนักหนักก้อเครื่องสำอางค่ะ ศึกนี้จึงใหญ่หลวงนัก แหะแหะ


    ตอนนี้ตื่นเต้นจนจับต้นชนปลายอะไรไม่ถูกเลย หุหุ โดยส่วนตัวถามว่าถูกใจไหม บังเอิญว่าหลังตัวอย่างที่ไปดูมาเป็นหลังริมค่ะ จะมีพื้นที่ข้างข้างมากหน่อย อันนั้นใช้ได้ค่ะ ให้ความรู้สึกบ้านเดี่ยว แต่หลังที่จะซื้อนี่ก้อไม่แน่ใจ เพราะเป็นหลังกลาง หน้าต่างและแสงคงไม่เยอะเท่าหลังริม เข้าใจว่าตอ้งไปดูหลังนั้นด้วยตัวเองอีกรอบ แต่ก้อยังงงอยู่ดีค่ะ ต้องทำไงมั่งค่ะเนี่ยยย ซื้ออสังหาชิ้นแรกเลย งงงัวเงียอย่างแรงค่ะ

    จากคุณ : ApresMidi - [ 2 พ.ค. 48 16:23:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป