CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    !!!!!!!!!!!!!!คอมห่วยแตก!!!!!!!!!!!!!!!!! อย่าไปซื้อ

      ผมเรียกร้องมากเกินไป (6 คน)
      บริษัทเบลต้าห่วยแตก (9 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 15 คน

     40.00%
     60.00%


    ขอระบายความอัดอั้นหน่อยครับ คือว่าได้ซื้อคอมพิวเตอร์ยี่ห้อเบลต้ามาจากดาต้า ไอ ที  ด้วยมีความคิดว่าดาต้าเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมฯ เบลต้า  เพราะฉะนั้นถ้าเราใช้คอมแล้วมีปัญหาเกิดขึ้น  อย่างน้อย  ๆ  น่าจะมีคนรับประกันบ้างไม่มากก็น้อย  

    แต่ผมคิดผิด   เพราะว่าซื้อคอมมาใช้งานได้ประมาณ 4 เดือนกว่าๆ  แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น  คือ  ผมได้คิดที่จะจัดวางคอมใหม่โดยย้ายเครื่องจากบ้านชั้นบนลงไปไว้ข้างล่าง   แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  ทันทีที่ถอดสายเสียบข้างหลังเครื่อง  โดยถอดเม้าท์ก่อน และตามด้วยคีย์บอร์ด  ปรากฎว่าหัวจุกที่ติดกับสายเม้าท์  และ คีย์บอร์ดที่เป็นหัวเข็มสี ๆ หลุดออกมาทั้งหมด  ติดอยู่กับข้างหลังเคส  ซึ่งผมไม่ทันได้สังเกต     เมื่อย้ายเครื่องเสร็จแล้วจะเสียบกับที่เดิมจึงเห็นว่ามันหลุดออกมาทั้งจุก   ผมจึงนำคีย์บอร์ด และเม้าท์ไปเคลมที่ดาต้าไอที      ซึ่งทางดาต้า บอกว่าไม่สามารถเคลมให้ได้  เพราะเบลต้าไม่เคลมให้  ด้วยเหตุผลที่ว่าเม้าท์และคีย์บอร์ด  ไม่รับเคลม   ผมจึงโทรไปที่เบลต้า    เพื่อถามเหตุผลว่าเพราะเหตุใดจึงไม่รับเคลม  เพราะเพิ่งจะซื่อเครื่องมาใช้งานได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น   และการที่ถอดอุปกรณ์ออกมาแล้ว หัวเข็มหลุดมันน่าจะเป็นการผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตสินค้า  ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานของลูกค้า  คุณนำสินค้าไม่ได้คุณภาพมาขายได้อย่างไร    เจ้าหน้าที่ของเบลต้าได้รับฟังและรับปากว่าจะดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ  และจะติดต่อกลับมา    รอแล้วรอเล่าไม่ติดต่อกลับมา   จึงได้โทร กลับไปที่เบลต้าอีก  ครั้งหนึ่ง  คำตอบที่ได้รับคือ  ไม่เคลมให้ใด ๆ ทั้งสิ้น  และไม่รับซ่อมหัว เข็มให้ด้วย     ทำได้อย่างเดียวคือ  ผมต้องไปซื้อเม้าท์และคีย์บอร์ดใหม่

    การที่เบลต้าไม่รับผิดชอบในครั้งนี้  ผมถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไป  ผมไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก  เพียงแต่ขอใช้สิทธิของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้ามาไม่นาน  ยังอยู่ในระยะรับประกัน( ระยะรับประกัน 3 ปี)  และราคาเม้าท์และคีย์บอร์ดที่ขายอยู่ตามท้องตลาดนั้น ไม่แพงเท่าไร  และลูกค้าเพิ่งจะซื่อของมาได้ เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น แต่สินค้าคุณภาพห่วยแตกมาก  เป็นไปได้อย่างไรที่ถอดปลั๊กแล้วหัวเข็มหลุดออกมา

    ผมจึงนำสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมมาบอกให้เพื่อน ๆ  ที่นี่ได้รับทราบไว้  เผื่อเพื่อน ๆ ท่านใดจะซื้อคอมใหม่จะได้ดูให้ดี ๆ ก่อนซื้อ  และอย่าคิดว่าที่มันบอกว่ารับประกัน 3 ปีน่ะ  จะจริงตามที่มันบอก  เวลาลูกค้าจะเคลมจริง ๆ แล้วมันโยกโย้มาก

    จากคุณ : The Gollum - [ 6 พ.ค. 48 17:34:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป