CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    %%% สมาชิกชายคา ใครมีประสบการณ์เหนือธรรมชาติเรื่อง เจ้าที่ หรือศาลพระภูมิมาเล่ากันมันส์ๆบ้างสิครับ %%%

    พอดี ผมตอบกระทู้คุณชบาข้างรั้ว แล้วไปค้นหารูปบ้านที่ถ่ายมานานแล้วก็เลยนึกถึงตอนที่ย้ายเข้ามาบ้านใหม่ๆ คือ ไม่ได้ถ่ายภาพเจออะไรน่ากลัวหรอกครับ

    แต่เด็ดกว่านั้นอีก

    ตอนที่มาซื้อเนี่ย ทีแรกเจ้าของเขากะจะขายคนอื่น แล้วพอดีผมมาเจอแล้วชอบก็เลยวางเงินเลย เขาก็นึกว่าเป็นเจ้าที่ตกลงกันไว้ก่อนก็เลยทำสัญญาจองกัน มารู้ทีหลังว่าคนละเจ้า แกก็เปรยว่า "สงสัยเจ้าที่เขาคงจะชอบคุณ" ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าไม่ใช่สาระ

    เขาก็มาคุยให้ฟังในฐานะเราเป็นเจ้าบ้านใหม่ว่า เจ้าที่เนี่ยเฮี้ยนเอาเรื่อง (เป็นแขก - คนกลัวผีคงแจวแน่ ผีแขกเขาว่าดุ) ตอนที่จะขายเนี่ยมาเข้าฝันบอกว่าอย่าไปเลย ไม่อยากให้ไป ชอบว่างั้นเถอะ

    แต่เรื่องเงินเจ้าที่เขาขอร้องลำบาก (ฮ่า ฮ่า) ทางเจ้าบ้านเก่าก็เลยจุดธูปบอกว่าช่วยหาคนซื้อดีๆสิต้องขายจริงๆ
    ประมาณนั้นเลย

    ฟังแล้วก็ไม่ได้ติดใจ เพลินๆดี

    ซื้อแล้วก็ต้องบูรณะใหญ่ ให้ช่างมาค้างทำบ้าน 2 คนผัวเมีย มีโฟร์แมนมาดูเป็นระยะ และทีมช่างเฟอร์นิเจอร์บ้างสลับกันไป แรกๆก็ไม่มีใครพูดอะไร แต่พอผมเริ่มเข้ามาทำโน่นทำนี่ และจำเป็นต้องใช้ที่ทำงานบ้างก็เลยเริ่มคุ้นกัน ตอนนี้ผู้รับเหมาที่รู้จักกันมาบอกว่า "ช่างบอกว่าผีดุ"
    โห มันส์เลยครับแบบนี้

    เลยแวะเข้าไปดู เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ เห็นกองดอกไม้ ธูปเทียนจะๆเลย ได้อารมณ์เป็นบ้า แต่ช่างทำบ้าน พวกผู้รับเหมาเนี่ยจะเจอประจำ ลองไปคุยเถอะครับ

    ช่างผู้หญิงบอกว่าหนูไม่กล้าอยู่คนเดียว เพราะจะมีเสียงฝีเท้าเดินอยู่ข้างบน เหมือนคนเดินขึ้นลง มีเงาเหมือนคนเดินผ่าน หรือสวนกันเสมอๆ แกตามติดผัวแบบไปไหนไปกัน หรือถ้าผัวแกไม่อยู่ หรือต้องไปทำงานชั้นบนเงี้ย แกก็ต้องไปนั่งแหมะอยู่ใกล้ๆ หรือหาเรื่องออกไปนั่งนอกบ้าน

    ฟังแล้วก็หัวเราะ ได้แต่พูดว่า "อ๋อ ผมก็ได้ยินมาว่าเจ้าที่แรงนะ" แต่ผมไม่เคยเจอนะ ก็ไม่เจออะไรแปลกๆจริงๆนะ

    หลังบ้านตกแต่งเสร็จ และย้ายเข้ามาก็ไม่ได้ฤกษ์ที่จะเลี้ยงพระเสียที ก็ได้แต่ซื้อศาลเจ้าที่ (สีแดงๆนะครับ) ผมเรียกไม่ถูก เอามาตั้ง วัดตำแหน่งตามตำราอย่างดี เลือกสวยๆเลย

    ตอนไหว้ประมาณ 2 ทุ่ม ผมไหว้เองในฐานะหัวหน้าครอบครัว ตัวเองอยู่คนเดียวข้างล่าง พอจุดไหว้เสร็จ แนะนำตัว ฝากเนื้อฝากตัวอะไรทำนองนั้น ก็ลุกขึ้น ในใจคิดว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย

    ลุกปั๊บ เดินออกซ้ายจะเข้าครัว  - -" มาเลยครับ

    กลิ่นครับ แรงมากๆ กลิ่นเน่าเหมือนซากศพ ไม่ใช่แบบหมาเน่าอะไรนะครับ กลิ่นเน่าศพนะ แรงมากๆ

    ผมก็ "อะไรวะ" ก็เดินถอยหลัง เดินหน้าเพื่อหาที่มา เดินไป ก้มไป ดมไป หาไปเรื่อย ไม่เจอครับ เพราะบ้านตอนนั้นโล่งๆ แต่ยิ่งใกล้ศาลเจ้าที่จะยิ่งได้กลิ่นแรง แบบ "ใช่เลยวะ"

    ถามว่าเชื่อไหม ต้องตอบว่าไม่เชื่อ แต่ประหลาดใจมากกว่า ยกมือยกนิ้วมาดมว่าติดอะไรมาเปล่า ไม่มี

    ยืนอยู่ใกล้ เจ้าที่ ก้มลงไป อื้อฮือ กลิ่นมาจากตรงนี่ล้าน%ครับ ผงะเลย ก็กลั้นใจ พูดเปรยๆในใจว่า "รู้แล้วครับ ผมมาอยู่ใหม่นะครับ"

    แล้วก็เดินผละไป ขนลุกซู่เลยบอกตรงๆ เดินแบบเสียวสันหลังขึ้นไปลากแฟนลงมา บอก "เธอมาดมนี่สิ"

    เหมือนกันครับ หาที่มาไม่เจอ และจุดที่เหม็นแรงมกาๆ คือ ตรงนั้นเลย พอเดินไปไกลก็จางไปเรื่อยๆ อ้อ ลืมบอกไปว่าไหว้เจ้าเนี่ยจุดธูปด้วย 9 ดอก กลิ่นธูปเหมือนไม่มีเลยครับ เอากับเขาสิ...

    สักพักใหญ่ก็ค่อยๆหายไป วันถัดๆมาเวลามืดๆอยู่ชั้นล่าง ยังเสียวเหมือนกัน

    นี่อยู่มา 3 ปีกว่าแล้ว ก็ไม่เจออะไรแปลกๆอีก ปีหน้าว่าจะขยับขยายไปสร้างบ้าน ใครจะซื้อบ้างหรือเปล่า เอิ๊กๆ

    จากคุณ : Double07 - [ 12 มิ.ย. 48 12:58:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป