CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอเสียงคนจองคอนโดศุภาลัยโครงการ City Home รัชดาซอย10

    ใครช่วยตอบได้บ้าง ต้องการความช่วยเหลือด่วนค่ะ ต้องทำสัญญาวันอาทิตย์หน้านี้แล้ว
    ทีแรกวันนี้ทางศุภาลัยได้นัดให้ไปเซ็นสัญญาซื้อคอนโดโครงการ City Home รัชดาซอย10
    ขอดูสัญญาว่ามีรายละเอียดยังไงบ้างจะได้ศึกษาดูว่าทุกอย่างเป็นธรรมหรือไม่
    พออ่านดูสัญญาก้อคล้ายๆกับสัญญาทั่วไปแหละที่ว่าผู้ซื้อจะต้องผ่อนดาวน์เท่าไหร่ ใช้อะไรเป็นวัสดุ-อุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าง
    แต่มีตรงนึงที่เราว่ามันน่าสงสัยน่ะ คือทางโครงการบอกว่าเฟส 1 จะแล้วเสร็จกลางปีหน้า แต่ในสัญญาบอกว่าโอนกรรมสิทธิ์สำหรับเฟสแรกคือ เดือนตุลาคม เฟส 2 ก้อจะประมาณสิ้นเดือนกุมภาพันธ์2450 (ล่าช้าไป 3 เดือน) พอถามพนักงานว่าทำไมถึงโอน/สร้างเสร็จล่าช้า ทางพนักงานเลยให้เราอ่านใบแนบใบสุดท้ายว่า
    ประมาณนี้อ่ะนะ." เนื่องด้วยข้อกำหนดบางประการของงทางราชการ โครงการจึงได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทำให้มีความล่าช้าจากที่กำหนด ข้าพเจ้าขอยินยอมในความล่าช้านี้ และได้ปฏิเสธรับเงินจอง(9000 บาท)คืนจากทางโครงการ........."

    พออ่านประมาณนี้เลยสอบถามทางเจ้าหน้าที่ขายเพิ่มเติมได้ความว่า
    เพราะเดิมทางโครงการออกแบบวางเสาเข็มแบบตอก แต่ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมไม่อนุญาติเนื่องจากเสาเข็มแบบตอกอาจมีผลกระทบต่ออาคารข้างเคียงทำให้เกิดความร้าวหรือทรุดได้ และได้แนะนำให้วางเสาเข็มแบบใช้หัวขุดซึ่งจะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม/เพื่อนบ้านน้อยกว่า.
    โดยสรุปจึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า
    1. จากประสบการณ์โครงการศุภาลัย 30กว่าโครงการ(ที่โม้ไว้ตอนช่วงขายโครงการ-และไม่มีร่างสัญญาอะไรให้ดูเลยจนเวลาล่วงเลยมาเกือบเดือน) โดยปกติก่อนสร้างโครงการอะไรก้อน่าจะมีการขออนุญาตและตรวจแบบจากทางราชการให้เรียบร้อยก่อนไม่ใช่เหรอ คุณไม่มีความรู้หรือว่าควรจะใช้เสาเข็มแบบไหนในการก่อสร้างในเขตเมือง...ทำไมถึงพึ่งมาบอกว่า ทางราชการไม่อนุญาตและมีการแก้ไขแบบ หลังจากขายโครงการไปหมดเกลี้ยงทุกยูนิตแล้ว
    2. ในสัญญาที่เขียนจดหมายแสดงความยินยอมในการก่อสร้างล่าช้า เป็นจดหมายที่ร่างจากทางศุภาลัย แต่คนที่ลงชื่อคือผู้ซื้อและพยาน...ไม่มีจดหมายอื่นใดจากทางศุภาลัยที่มีผู้เป็นตัวแทนของบริษัทเซ็นเกี่ยวกับความล่าช้านี้เลยในสัญญา เช่นจดหมายที่ออกโดยทางศุภาลัยแสดงถึงเหตุผลจริงๆในความล่าช้า และจดหมายจากทางราชการที่บ่งบอกและเป็นหลักฐานแสดงถึงข้อบังคับให้ทางศุภาลัยต้องเปลี่ยนแบบก่อสร้างโดยวันที่จะต้องเป็นวันที่หลังจากการจอง(ซื้อ)ห้องจบลง(9 มิย.ก้อขายหมดเกลี้ยงแล้ว) ถ้าจดหมายจากทางราชการออกมาก่อนหน้าวันที่ทำการขายโครงการ ทางศุภาลัยควรจะแจ้งให้ทางลูกค้าทราบไม่ใช่อมพะนำ ให้เราเข้าใจว่าโครงการจะเสร็จไปตามที่ลงโฆษณา...มีหลักฐานจากใบปลิวและหนังสือพิมพ์
    3. ถ้าทางศุภาลัยหาหลักฐานให้ไม่ได้ว่าโครงการล้าช้าเนื่องจากทางราชการให้เปลี่ยนแบบ ทางลูกค้าจะเชื่อได้ยังไงว่าที่ว่ามาเป็นความจริงไม่ใช่ว่าทางโครงการเห็นว่าขายดี เลยมาอ้างราชการให้เกิดความล่าช้า ถ้ามีใครสละสิทธิ์โดยเอาเงินจองคืน ทางศุภาลัยก้อสามารถนำเอาไปขายได้ในราคาที่สูงกว่าเดิมอีกน่ะสิ คือศุภาลัยได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง ถ้าลูกค้าเดิมยอมรับความล่าช้าไปเล่าๆโดยไม่มีการชดเชยอะไร ทางโครงการก้อไม่เสียลูกค้าคนนี้ แต่ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับก้อแค่จ่ายเงินตามที่ลูกค้าได้ชำระไว้แล้วเป็นค่าจองคืนโดยไม่ต้องให้ดอกเบี้ยหรือค่าชดเชยอะไรเช่นกัน แถมยังเอาห้องที่ว่างนี้มาขายใหม่ในราคาที่แพงขึ้นไปอีกได้....ได้กำไรสองต่อสำหรับศุภาลัย แต่ผู้บริโภคจะมีใครช่วยไม๊ นี่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภครึเปล่าคะ
    คือถ้าลูกค้าได้รู้ว่าโครงการจะแล้วเสร็จไปถึงปี 2550 การตัดสินใจคงไม่เร็วและขายหมดเร็วอย่างนี้.....จะถือว่าโครงการศุภาลัยโฆษณาเกินจริงรึเปล่านิ เหมือนกันกรณีโลคอสแอร็ไลน์ที่บอกว่าตั๋วถูกๆๆๆแต่เราไม่เคยซื้อได้ นั่นเค้าก้อโดนค่าปรับจากสคบ.ไปแล้วนะ ศุภาลัยจะเอาบ้างไม๊
    4. ทำไมที่ห้องตัวอย่างถึงห้ามถ่ายรูป ตอนวันที่ซื้อก้อไม่ได้ห้ามนะ...คุณกลัวลูกค้าจะเอาไปทำอะไรเหรอ
    5.นี่มันเหมือนเป็นการปั่นหุ้นรึเปล่าคะ ตอนขายเร่งให้คนมาซื้อมาจองง่ายๆ พอโครงการขายดีเริ่มอ้างปัญหาจุกจิกแล้วแค่บอกว่าไม่เอาก้อเอาเงินจองคืนไป โครงการได้ห้องราคาถูกคืนแล้วเอาไปขายใหม่ราคาแพงๆ

    จริงๆที่ตัดสินใจซื้อศุภาลัยก้อเพราะเห็นว่าเป็นโครงการดีมีมาตรฐาน ถึงแม้จะไม่เกรดเอ แต่ก้อใช้ได้สำหรับระดับเงินเดือนไม่มากอย่างเรา แต่อยากจะให้ทางโครงการอย่ามาดูหมิ่น หรือไม่ง้อลูกค้าโดยแค่ว่าถ้าไม่เอาก้อไปรอซื้อตอนโครงการเสร็จก้อได้นะ(ตอนนั้นราคาก้อแพงจนซื้อไม่ไหวแล้วน่ะสิ) ถึงได้ตัดสินใจฝากอนาคตเล็กๆไว้กับศุภาลัย แต่นี่แค่เริ่มก้อแววออกแล้วเหรอ ใจเสียนะนิ

    จากคุณ : จอย - [ 29 มิ.ย. 48 17:30:51 A:203.156.86.130 X: TicketID:039019 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป