CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    @@@...แวะเยือนเพื่อนบ้าน..เรือนหนึ่ง + แบบบ่อบัวกระเตาะ...@@@...หน้าต่างบานที่สี่

    อันแสงแดดแผดร้อน...ดังฟอนไฟ
    เหงื่อไคลรินหยาดหยด...รดใบหน้า
    ได้มาหลบอิงแอบ...แนบชายคา
    ร้อนอุราภายใน...คลายลงพลัน


    จะฝนหนาวดาวดับ...จนอับแสง
    เรี่ยวแรงอ่อนระโหย...โรยล้าฉัน
    หมอนถึงหัวหลับงีบ...ได้เหมือนกัน
    สรวงสวรรค์ใต้ร่ม...ห่มอุ่นไอ

    มิคุยโวโอ้อวด...ข้านี่แน่
    ใจแท้นี้เนื้อใน...แค่ให้เพื่อน
    หยิบนี่นิดจับหน่อยไป...ใช้ในเรือน
    ใบหน้าเปื้อนเกลื่อนยิ้ม...ปริ่มในใจ

    กราบขอบคุณทุกถ้อย...ร้อยให้ผม
    ดั่งแรงลมพัดคลื่น...ให้นึกฝัน
    เสริมส่งสมองน้อย...ร้อยเรียงกัน
    ใจแบ่งปันผันสุข...แด่ทุกคน


    นั่งระเบียงแก้วฟังเรื่องเล่าจากเจ้าบ้าน.........

    ( ไม่ใช่บ้านผมนะครับ.... กลับมาขอชี้เเจงนะคราบบบบ...ไม่ใช่บ้านผมคราบบบ  ไม่ใช่บ้านของคีรีบูนปีกบางคราบบบบ......... ไม่ใช่คราบบบบ )




    - สร้างบนที่ดินถมใหม่  ถมสูงจากดินเดิมถึง 2.50 เมตร ???  โดยใช้วิธีทำผนังกัน – เสา – คานยึดลาดเอียงกันดินก่อนแล้วจึงถมให้ได้ระดับหลังคานสูงสุดของกำแพงกันดิน  ตัวผนังกันดินใช้แผ่นพื้นสำเร็จสั่งเหล็กเสริมเพิ่มพิเศษ  อาจเป็นการใช้วัสดุไม่ถูกต้องตามหลักวิชานัก  แต่สะดวกและลงตัวที่สุด ณ วันเวลา นั้น กอปรกับเหตุผลปลีกย่อยอื่นๆ อีกด้วย


    - ระบบการก่อสร้าง  เป็นระบบปกติทั่วไป เสา – คาน – พื้น  หากแต่พื้นชั้นล่างเป็นพื้นสำเร็จรูป คสล. เพราะเลี่ยงปัญหาการทรุดตัว  เนื่องจากเป็นการก่อสร้างทันทีหลังจากถมดินเสร็จ  อีกทั้งต้องการเปิดใต้พื้นล่างให้โล่งเพื่อติดตั้งระบบสปริงเกอร์พ่นน้ำยากำจัดปลวกภายหลังได้ด้วย


    - พื้นผิวของพื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้  ชั้นบนห้องนอนใหญ่เป็นไม้เต็งธรรมดาย้อมเข้ม  

    - ผนังเป็นอิฐมวลเบาทั้งหลังทุกส่วน ??? ไม่เว้นแม้ห้องน้ำ

    - หลังคาใช้กระเบื้อคอนกรีตชนิดแผ่นเรียบ  แปสำเร็จรูป  อุปกรณ์ดรายเทคซิสเต็ม  เต็มรูปแบบอุปกรณ์ประกอบ  พร้อมแผ่นสะท้อนกันความร้อนใต้แผ่นหลังคา  พร้อมแผ่นกันความร้อนชนิดม้วนเหนือฝ้าเพดานยิบซั่มบอร์ดอีกชั้นหนึ่ง

    - ระบบไฟฟ้า – อิเลคโทรนิคส์   แยกสีของหลอดภายในเป็นหลอดดาน์ไลท์แสงขาว  ภายนอกใช้หลอดแสงเหลือง  แยกระบบชั้นบน – ล่าง พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติในตัว  โทรศัพท์ระบบตู้สาขา  อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าทุกห้องภายในผ่านระบบสายแลน  ผ่านเร้าส์เตอร์ + ฮับ

    - ระบบโทรทัศน์  เป็นระบบจานดาวเทียมเข้าทุกห้อง + ระบบเสาอากาศธรรมดา  โดยตั้งแยกช่องเอวี 1 ดูดาวเทียม เอวี 2 ดูผ่านระบบเสาอากาศ ???  ทุกจุดสามารถเลือกได้ตามที่ติดตั้งไว้  เนื่องจากเจ้าของบ้านสรุปความต้องการอย่างนี้ ( แม้จะทราบดีว่าเสาอากาศโทรทัศน์ที่เห็นเมื่อพูดถึงมุมมองแล้ว.........???? )

    - กระจกหน้าต่างเป็นกระจกเขียวตัดแสง  ชั้นล่างติดตั้งเหล็กดัดทุกบาน  โดยออกแบบให้เหล็กดัดเป็นส่วนหนึ่งของตัวสถาปัตยกรรมไปในตัว

    -  การตกแต่งในบ้านเป็นการตกแต่งแบบผสมผสาน  ระหว่างการทำกับที่ซื้อสำเร็จรูปโดยอาศัยคุมแนวทางหลักของสีเฟอร์นิเจอร์ให้ได้   เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์สั่งทำสามารถเลียนสีเฟอร์นิเจอร์สำเร็จได้ไม่ยากนัก

    - ชุดครัวเป็นครัวปูน???  สั่งทำกับที่


    บรรยากาศโดยรวมของบ้าน

    ติดรั้วหลังบ้านเป็นสระขนาดใหญ่... ถึงใหญ่มาก???  ของหน่วยงานราชการหน่วยหนึ่ง  ซึ่งมีคนดูแลรักษาตลอดเวลา  แต่ไม่มีผู้คนพลุกพล่านเลยเพราะในพื้นที่ใกล้เคียงมีสถานที่พักผ่อนที่ใหญ่กว่ามาก  เจ้าของบ้านจะสามารถรับมุมมองและบรรยากาศผ่านหน้าต่างทรงสูงโดยรอบ  ยามเช้าห้องนอนใหญ่เจ้าของบ้านจะตื่นขึ้นมาสูดอากาศยามเช้าผ่านดอกบัวขาวเต็มผืนน้ำ  ในฤดูหนาวสายหมอกบางๆ โรยตัวเหนือผืนน้ำสวยงามมากๆ  วันใดเจ้าของบ้านอารมณ์ครึ้มก็จะมานั่งจิบเบียร์เย็นๆ ผ่านระเบียงห้องนอนใหญ่พร้อมทอดสายตาปลดปล่อยอารมณ์ให้ล่องลอยเบาสบายกับบรรยากาศหลังบ้านนี้  หากวันใดเบื่อกับการออกกำลังภายในห้องซึ่งมีอยู่แล้วก็ยังสามารถนำบันไดพาดลงมาเดินออกกำลังรอบสระได้อีกด้วย  ส่วนสวนในบ้านนั้นดานหน้าของที่ดินมีต้นไม้ครึ้มพอสมควรอยู่แล้ว  เจ้าของบ้านจึงต้องการสนามหญ้ามากกว่าการจัดสวนเพิ่ม  ขอเพียงมุมเล็กๆ  นั่นก็คือ ที่มาของบ่อบัวเล่นระดับนั่นเอง

    แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 48 11:48:07

     
     

    จากคุณ : คีรีบูนปีกบาง - [ 8 ก.ค. 48 18:01:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป