CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอคำปรึกษาเรื่องการซื้อคอนโดฯครับผม

    ผมยังใหม่มากๆ เกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ (เพิ่งศึกษาได้ราวๆ1อาทิตย์) ตอนนี้ทำงานเป็นแพทย์อยู่ตจว. กำลังจะเข้ามาเรียนต่อเฉพาะทางในกทม. เดือนมิ.ย.ปี49ครับ

    มีความต้องการซื้อคอนโดฯ ขนาด30ตร.ม. แถบอนุสาวรีย์ชัยฯ (สถาบันที่จะไปเรียนอยูแถวนั้นครับ) จะขอแยกสิ่งที่ขอปรึกษาเป็นข้อๆนะครับ
    1. ผมจะมีเงินเก็บประมาณ1ล้านบาท (ณ เวลานั้น) ถ้าขนาดห้องประมาณ30ตรม. ราคา ราวๆ2ล้านบาท ผมควรจะกู้เงินธนาคาร ประมาณเท่าไรดีครับ ระหว่างเรียนต่อ( ต้องเรียนต่ออีก5ปี) จะมีเงินเดือนประมาณ1หมื่นต้นๆ

    2. คอนโดฯมือสอง ราคาแตกต่าง จากมือ1มากหรือเปล่าครับ ในกรณีที่ ทำเลที่ตั้งใกล้ๆกัน และ ปัญหาที่พบบ่อยๆ จากการซื้อคอนโดฯมือสอง คืออะไรบ้างครับ

    3.เท่าที่ผมลองค้นๆเวบในช่วงนี้ ที่น่าสนใจคือโครงการ noble liteซ.อารีย์, LPN พหล-สุทธิสาร ที่ตอบโจทย์ของผมได้ดี เพื่อนๆพี่ๆสมาชิก มีโครงการไหนแนะนำอีกบ้างครับ ที่สามารถเดินทางมาอนุสาวรีย์ชัยฯได้โดยสะดวก

    ถ้าคำถามของผมต้องใช้คำตอบยาวเกินไป รบกวนขอแหล่งความรู้เพิ่มเติมด้วยครับ ว่าผมควรจะไปอ่านเรื่องไหน แหล่งใดอีกดี (เรื่องที่ความรู้ผมยังเป็นศูนย์เลย ก็เรื่องกฏหมายที่อยู่อาศัยนี่แหละครับ)

    จากคุณ : Zenislev - [ 9 ก.ค. 48 19:43:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป