CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ค่าบำรุงรักษาและจัดการสาธารณูปโภคที่บมจ.ศุภาลัยจะจัดเก็บที่ 60.24 บาทมันขูดรีดหรือไม่

    ดิฉันอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านศุภาลัย  เลค  4  ของบมจ.ศุภาลัย
    มีเรื่องของปรึกษากรณีที่บมจ.ศุภาลัย  ทำเรื่องขออนุมัติดำเนินงานเพื่อบำรุงรักษาและจัดการสาธารณูปโภค
    และขออนุมัติจัดเก็บค่าบริหาจัดการซึ่งดิฉันเห็นว่ามหาโหดมาก

    เรื่องคือทางบริษัทให้ทางผู้ซื้อที่ดินจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้าน  แต่เมื่อถึงเวลาทางเราจัดตั้งไม่ได้  ทางบมจ.ศุภาลับ  จึงทำเรื่องเสนอเจ้าพนักงานที่ดินที่จะดำเนินการเอง  โดยได้เสนอแผนงานและค่าใช้จ่าย  จากนั้นบวกลบเลขจนออกมาได้ว่า  จะเก็บค่าใช้จ่ายเป็นเงิน   60.24 บาทต่อวาต่อเดือน  หากไม่จ่ายจะมีผลคือถูกปรับและจะถูกพนักงานเจ้าหน้าที่ของราชการระงับการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมในที่ดิน

    ดิฉัยสงสัยว่า  
    1  ศุภาลัยมีสิทธิที่จะไม่ยกให้กทม. และสามารถดำเนินการเองได้หรือไม่
    2. ค่าส่วนกลางมหาโหดขนาดนี้  ทางที่ดินเค้าสามารถอนุมัติให้ได้ด้วยหรือ  เพราะคำนวณดูแล้วยังไงเราก็จ่ายไม่ไหว  เช่นบ้านดิฉันมีที่ดิน  80 ตร.วา  จะต้องจ่ายค่าส่วนกลางมากถึงเดือนละ  4,800  บาท  คิดเป็นต่อปีก็ประมาณ  57,600  บาท   คิดยังไงก็จ่ายไม่ไหว
    3. เมื่อจ่ายไม่ไหวเราก็ไม่จ่าย ทางพนักงานที่ดินสามารถระงับการซื้อขายบ้านซึ่งเป็นของเราได้ด้วยหรือ  สรุปว่าศุภาลัยเป็นเจ้าของบ้านของเรากันหรือนี่

    ดิฉันกำลังกังวลใจอยู่มาก  ไม่คิดว่า การซื้อบ้านจากบริษัทที่มีชื่อเสียงเพื่อป้องกันการถูกฉ้อโกงแต่สุดท้ายมาเจอกับตัวเองที่กำลังจะถูกศุภาลัยเอารัดเอาเปรียบ

    หมายเหตุ  ขอยืนยันว่า  ที่ผ่านมาดิฉันจ่ายค่าส่วนกลางตลอดมิเคยขาด  ซึ่งทางศุภาลัยจะเรียกเก็บปีละ  4800  บาท  โดยจะจ่ายครั้งเดียวหรือแบ่งชำระ 3 เดือนก็ได้  แต่ในอนาคตจะต้องเสียมากถึงเดือนละ  4800  บาท  แบบนี้มันปล้นกันกินละเปล่าค่ะ

    จากคุณ : บิกแบร์ - [ 8 ส.ค. 48 12:52:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป