CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    การตรวจรับบ้าน VS ความรับผิดชอบของโครงการ (ภาค 2) + ขอคำปรึกษา{แตกประเด็นจาก R3843105}

    อ้างถึงกระทู้ต่อไปนี้

    http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R3843105/R3843105.html

    หลังจากที่ดิฉันได้ทำหนังสือถึงโครงการฯ เพื่อแจ้งปัญหาจากการตรวจรับบ้าน ทั้งนี้เพื่อหวังให้โครงการฯ ดำเนินการซ่อมแซมและเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนการโอนกรรมสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้บริหารโครงการได้รับจดหมายได้เรียกดิฉันเข้าไปที่โครงการ (5 พย.) แต่จากการเจรจาพบว่าเจ้าของโครงการตั้งใจปฎิเสธความรับผิดชอบในการเก็บงานและซ่อมแซมบ้านเพิ่มเติม โดยแจ้งในทำนองที่ว่าถ้าดิฉันรับไม่ได้เกี่ยวกับคุณภาพบ้านก็ไม่ต้องซื้อ แต่หากดิฉันยังมีความต้องการอยากซื้อบ้าน ทางโครงการก็จะไม่รับผิดชอบความเสียหายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นภายหลังการโอนกรรมสิทธิ์ (ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าเคยบอกว่ามีการรับประกันโครงสร้างบ้านให้ 1 ปีภายหลังโอนกรรมสิทธิ์)

    ถึงตอนนี้ดิฉันไม่ได้รู้สึกเสียดายที่ทางโครงการบอกปฎิเสธการขายบ้านให้กับดิฉัน แต่สิ่งที่ดิฉันติดใจคือความเป็นธรรม ดิฉันอยากทราบว่าจะสามารถเรียกร้องค่าใช้จ่าย / ค่าเสียหาย / ค่าเสียเวลา / ค่าเสียโอกาส / ดอกเบี้ย / ค่าปรับ ฯลฯ จากโครงการได้หรือไม่ค่ะ อยากอธิบายค่ะว่าที่ต้องรบกวนถามแบบนี้ไม่ได้เพราะเห็นแก่เงินนะค่ะ แต่เป็นเพราะดิฉันรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมที่ทางเจ้าของโครงการปฎิบัติต่อผู้ซื้ออย่างดิฉัน ดิฉันมีความเดือดร้อนมากในกรณีนี้เนื่องจาก ดิฉันตั้งใจใช้บ้านหลังนี้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน+เรือนหอในวันที่ 11 ธันวาคม 2548 ดิฉันได้มีการจัดเตรียมงานด้านต่างๆ ไว้ทั้งหมดรวมถึงการลงทุนซื้อสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ และนัดส่งของไว้แล้ว เป็นมูลค่าของรวมประมาณ 1.5 แสนบาท การปฎิเสธความรับผิดชอบของโครงการทำให้แผนการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับพิธีการแต่งงานที่ดิฉันได้จัดเตรียมไว้ล่วงหน้าร่วม 5 เดือนต้องล่มสลายไปหมด ดิฉันไม่ทราบว่าควรดำเนิการอย่างไรดีเพราะเหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือนก็จะถึงวันงาน ดิฉันคงไม่สามารถหาเรือนหอหลังใหม่ได้ทัน ไม่มีสถานที่เก็บของ รวมถึงไม่สามารถเตรียมงานได้อย่างที่คิดไว้อีก

    จากคุณ : scent - [ 6 พ.ย. 48 07:13:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป