CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มีเรื่องเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดมิเตอร์มาเล่าสู่กันฟัง

    หลังจากที่หาข้อมูลตาม Web ต่างๆ เกี่ยวกับการเพิ่มขนาดของมิเตอร์ไฟฟ้า จาก 5 แอมป์ เป็น 15 แอมป์ อยู่หลายเดือน วันนี้ได้กระจ่างแล้วค่ะ

    จะเริ่มเล่าเลยนะคะ

    - วันที่ 19 ธ.ค. 48 ไปติดต่อที่การไฟฟ้าเพื่อขอเพิ่มขนาดมิเตอร์ไฟฟ้า แนะนำว่า ควรจะดาวน์โหลดแบบฟอร์มจาก web ของการไฟฟ้าไปก่อนเลยค่ะ เพื่อเป็นการประหยัดเวลา) ของเรากรอกเรียบร้อยไปถึง เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารว่าครบถ้วนก็กดบัตรคิวให้เลยค่ะ พอถึงคิวของเราเจ้าหน้าที่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ก็จะให้กรอกแบบฟอร์มสัญญาอีก 1 ชุด แล้วก็วาดแผนที่บ้าน ใช้เวลาไม่นานค่ะ หลังจากนั้น ก็ไปชำระเงินเลย ทั้งหมด 4,470 บาท การไฟฟ้าจะนัดวันตรวจสอบสายภายในบ้าน (การไฟฟ้าบอกไว้เลยค่ะว่าจะนัดตรวจสอบสายภายใน สัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันอังคาร, วันพฤหัสบดี

    - เจ้าหน้าที่นัดวันตรวจสอบสายภายใน เป็นวันที่ 27 ธ.ค. 48 แต่เผอิญไม่ว่าง ก็สามารถเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 29 ธ.ค. 48  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะเข้ามาตรวจช่วงเวลา 9.00 -13.00 น.

    - วันที่ 29 ธ.ค. 48 มาถึง เวลา 8.57 น. เจ้าหน้าการไฟฟ้าโทร.มาก่อน และถามว่า ที่บ้านเปลี่ยนสายเมนหรือยัง แผงเมนสวิตซ์เปลี่ยนหรือยัง เดินสายดินไว้หรือเปล่า  (เจอคำถามอย่างนี้เลยงงค่ะ ตอบไม่ถูก อาจเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ถามจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าก่อน) ^^’ เราก็เลยปรึกษาพ่อบ้านว่า ไอ้รายการที่เจ้าหน้าที่ถามมาเนี่ย เรามีรึเปล่า? ปรากฏว่ามีแต่ไม่ครบ จึงแจ้งกลับไป  เค้าก็แนะนำว่าให้โทร.ไปที่เบอร์ 0-2521-7999 เพื่อติดต่อให้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้ามาจัดการเปลี่ยนสายเมน เปลี่ยนแผงเมนสวิตซ์และเดินสายดิน โชคดีมากที่โทร.ไปวันนี้ แล้วตอนบ่ายมาติดตั้งให้เลย มีค่าใช้จ่ายตามรายละเอียดดังนี้ค่ะ
    - ค่าเปลี่ยนสายเมน ขนาดเบอร์ 10 2,110 บาท
    - ค่าแผงสวิตซ์                3,960 บาท
    - ค่าเดินสายดิน                1,480 บาท
    รวมทั้งหมด 7,550 บาท
    แต่บังเอิญว่าสายเมนบ้านเรา มันดันมีขนาดเบอร์ 16 เลย ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่  แต่ต้องมีค่าบริการ 500 บาท กรณี ทำไม่ครบ 3 รายการ ซึ่งเราจึงจ่ายให้การไฟฟ้าทั้งหมด 5,940 บาท  หมดตัวเลย ...อิอิ

    - เจ้าหน้าที่จากการติดตั้งใช้เวลาประมาณประมาณ  2 ชั่วโมง ก็ติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อย

    เจ้าหน้าที่ทีมที่ติดตั้งแจ้งว่า อีกประมาณ 1 สัปดาห์ การไฟฟ้าจะส่งคนมาเปลี่ยนมิเตอร์ให้ โดยที่เราไม่ต้องอยู่บ้านก็ได้ เพราะเค้าไม่ต้องเข้าบ้านเราแล้ว เปลี่ยนเสร็จจะเสียบเอกสารไว้ที่หน้าบ้านว่ามาเปลี่ยนให้แล้วนะ (อะไรประมาณนี้หล่ะมั้ง)

    เอาหล่ะค่ะ เราสู่กันฟังเผื่อจะเป็นประโยชน์กับท่านใดบ้างค่ะ
    Zy_kook jaaaa

    จากคุณ : zy_kook - [ 29 ธ.ค. 48 16:44:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป