Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย อย่าไว้ใจแท็กซี่ที่สุวรรณภูมิ ติดต่อทีมงาน

   เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมามีความจำเป็นต้องไปส่งเพื่อนเดินทางไปเซี่ยงไฮ้   ตอนเที่ยงคืน  ตอนนั่งรถแท็กซี่ตากหอมาสนามบินก็ยังคุยๆกันเล่นๆว่า  แกๆถ้าขากลับน่ากลัว  ชั้นจะทำไงดีวะ  แท๊กซี่มันจะลากชั้นไปทำอะไรมั้ย  พูดกันแบบขำๆไม่ได้คิดอะไรมาก  ไอ้เพื่อนชายที่แสนดีดันตอบมาว่า  สาวสวยผู้มีหน้าตาเป็นอาวุธอย่างแกใครจะทำอะไรได้  แค่เห็นหน้าก็หมดอารมณ์แล้ว  ก็เลยได้แต่ตอบกลับไปว่าขอบใจ  ไม่ได้คิดอะไรมาก 

    ตอนขึ้นรถกลับไม่ได้ลงมาเรียกแท็กซี่ของการท่าฯ  เพราะเชื่อเพื่อนว่าเรียกข้างบนน่ะดีแล้ว   ไอ้เราก็ไม่ค่อยได้นั่งแท็กซี่จากสุวรรณภูมิตอนดึกๆซะด้วย  จึงเชื่อเพื่อนไปโดยไม่ทันคิด   ออกมารอรถตอนเกือบตีหนึ่ง   แท็กซี่หายากมาก    ยืนรอกับคนอีกหนึ่งกลุ่ม  แต่รุ้งทรายมารอก่อน   แท็กซี่คันเกิดเหตุมาส่งผู้โดยสารและถอยรถมาเรียกว่าจะขึ้นมั้ย  ในใจลึกๆรู้สึกไม่อยากขึ้นคันนี้เลย   กะว่าจะให้คนอื่นไปก่อนด้วยซ้ำ  แต่คนที่รอด้วยกันบอกให้เราไปก่อน  ประกอบกับง่วงนอนมากเลยรีบๆขึ้นรถกลับบ้าน  บอกว่าจะไปพระรามสอง  พอขับออกมาได้สักพักนึง  แท็กซี่ถามว่า  มาสนามบินทำไม  กลับดึกจังไม่กลัวเหรอ  แล้วแฟน(ผัว)หนูไปไหนทำไมไม่มาส่ง   ด้วยความที่ไม่ชอบคุยกับแท็กซี่ตอนกลางคืนก็เลยออกแนวถามคำตอบคำ   หลังจากนั้นก็เจอคำถามที่ส่วนตัวเกินไป     ไม่ชอบใจอย่างแรง   ประกอบกับข้องใจว่าทำไมมิเตอร์มันวิ่งเร็วจัง  เมื่อวานเวลาเดียวกัน  สถานที่เดียวกัน  มิเตอร์ไม่ได้วิ่งเร็วขนาดนี้  นี่ออกจากสนามบินไม่ถึงสิบกิโลมิเตอร์เกือบร้อยแล้ว  เริ่มใจไม่ดี  คนขับไม่มองทางเลย  มองมาที่เราตลอด  เราก็ไม่ได้แต่งตัวโป๊อะไรเลยนะคะ  วันนั้นใส่เสื้อโปโลสีขาวกับกางเกงยีนส์ห้าส่วนซึ่งธรรมดามาก  ไม่ได้ดูแล้วล่อตาล่อใจเลย พยายามถามโน่นถามนี่   แต่เราไม่อยากตอบ  แกล้งคุยโทรศัพท์และคุยจริงๆกับเพื่อน   คนขับหน้าตาโรคจิตนิดๆด้วย   คุยแต่เรื่องเพศทั้งนั้น  ลักษณะเป็นคนผิวขาวเหลือง   มีหนวด  ค่อนข้างอ้วน  ไม่ค่อยมีผม   ไม่แน่ใจว่าหัวล้านหรือสกินเฮด   สูงประมาณร้อยหกสิบห้า  มองไม่เห็นชื่อเพราะนั่งด้านหลังทางซ้ายมือคนขับ  เห็นแต่รหัสคนขับ  39967 และเลขที่แปะอยู่ตรงประตูรถ  ทม 63369  เป็นแท๊กซี่แดง น้ำเงินนะคะ   ขณะขับรถฟังคลื่นวิทยุที่ถ่ายทอดบอลด้วย  รู้สึกว่าจะเสียบอล  คุยโทรศัพท์เป็นภาษาอีสานกับเพื่อนว่า  เดี๋ยวจะเอาสินค้าไปส่งให้   ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอะไร  รู้แค่ว่าเค้าบ่นว่าเสียบอลเยอะ   แล้วจริงๆฟังไม่ค่อยออกด้วย  จับใจความได้แค่นี้   เราก็เริ่มใจไม่ดี  จะขอลงกลางทางก็มีแต่ป่าลงได้ยังไง  ก็ต้องทำใจ  สักพักเค้าถามว่าจะขึ้นทางด่วนกี่ด่าน  เราเลยบอกว่าสองด่านก็ได้  ด่านแรกพระรามเก้า  เสียยี่สิบห้าบาท  ขอเงินค่าทางด่วนจากเราและก็พยายามจับมือเรา   ด่านที่สองไม่แน่ใจว่าตรงไหน  เสียอีกสี่สิบห้าบาท คราวนี้เราเลยใช้ปลายนิ้วยื่นให้เค้า

    ตลอดทางที่ขับมาก็ชวนคุยมาตลอด  แอร์ร้อนมาก  เหมือนไม่ได้เปิดแอร์เลย   เราก็เลยบอกว่าให้ช่วยปรับแอร์มาข้างหลังหน่อยและเร่งแอร์ให้เย็นขึ้นด้วยค่ะ  เพราะหายใจไม่ออก  เค้าก็ถามว่า  เคยมีเซ็กส์ยัง  ชอบมั้ย   รู้สึกแย่มากที่โดนถาม  เพราะยังไม่มีแฟน  แต่ตอนแรกโกหกเค้าว่ามีแฟนแล้ว    เพราะไม่อยากคุยเลยตอบไปมั่วๆ   คราวนี้รู้สึกกลัว  เอากระเป๋าถือคล้องมือไว้ตลอด   และก็มีป้ายสแตนของบริษัททัวร์ที่เพื่อนทำงานอยู่เป็นเหล็ก  คิดว่าถ้ามีอะไรไม่ดีเอาป้ายฟาดแน่ๆ   ตอนนั่งรถไปก็นั่งเล็งจุดสำคัญในร่างกายว่าตรงไหนที่โดนแล้วน็อค   โทรคุยกับเพื่อนว่าสถานการณ์ไม่ดีเลย  ตอนแรกโทรติดแต่ไม่รับ  ต้องโทรถึงสามสี่รอบ  แถมสัญญาณขาดๆหายๆอีก  พูดภาษาอังกฤษเพื่อนก็ฟังไม่รู้เรื่อง  เพราะเลือกใช้คำศัพท์ที่ยาก  เพราะถ้าเป็นคำง่ายๆคนขับฟังออกแน่ๆ  จะเล่าเป็นภาษาจีนกลางมันก็ฟังไม่ออก  เลยใช้ telephone alphabet คุยเป็นโค๊ดบอกไป  เพื่อนมันบอกกลับมาว่าให้รีบหาทางลงจากรถให้เร็วที่สุดเลยนะ   ไม่ทันแล้ว  แท็กซี่รู้ตัวและอาศัยจังหวะที่เรากำลังชุลมุนวุ่นวายกับการคุยโทรศัพท์กับเพื่อนบอกว่าแก๊สหมดขอเลี้ยวไปเติมในซอยบางขุนเทียนชายทะเล   เราบอกว่าไม่ไป   จอดจะลง เดี๋ยวให้พ่อออกมารับ   มันบอกว่าเดี๋ยวไปส่ง  เติมแก๊สแป๊ปเดียวเอง  ด้วยความเป็นคนพื้นที่ถึงในนั้นจะมีปั๊มแก๊ส  แต่เวลาตอนนั้นมันตีหนึ่งกว่าแล้วนะ  แถมอยู่ในซอยไม่ใช่ถนนสายหลักด้วย  ยิ่งไม่น่าจะเปิดใหญ่  แล้วที่สำคัญตอนนั่งรถมองเห็นว่าไม่มีไฟเตือนว่าแก๊สหรือน้ำมันจะหมด  ถึงจะหมดก็สามารถวิ่งได้อีกเป็นสิบกิโล  เพราะที่บ้านก็มีรถที่ใช้แก๊สเหมือนกันถึงรู้   จึงตัดสินใจให้รถจอด   เค้าพยายามหาเรื่องถ่วงเวลา  พูดจาโน้มน้าว   แต่เราไม่ไปท่าเดียว   เพราะถ้าเข้าไปในนั้นมืดก็มืด  เปลี่ยวก็เปลี่ยว  ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะทำยังไง   ชาวบ้านก็นอนกันหมดแล้ว   เค้าก็ไม่ยอมจอด   เราบอกว่าถ้าไม่จอดเราจะกระโดดลงนะ  เค้าถึงยอมจอด   เราลงมาจากรถได้ก็ร้องไห้โฮเลย  เพราะกลัวและตกใจมาก   แต่ตอนอยู่ในรถทำเก่งเสียงแข็งโวยวายใส่แท็กซี่   เพื่อนก็ถามในโทรศัพท์ว่าจะทำยังไง  อยู่ที่ไหนแล้ว  ตรงนั้นมันเปลี่ยวมั้ย  เพื่อนบอกว่าให้รีบเดินไปจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด   ไปหาที่ๆมีคนเยอะๆ   เดินไปไม่ไกลเป็นป้ายรถเมล์หัวกระบือ   ตัดสินใจไม่ถูกว่าทำยังไงต่อ  ขึ้นแท็กซี่หรือรอรถเมล์   ซึ่งทั้งสองอย่างก็ไม่ปลอดภัยทั้งนั้น   เพื่อนบอกว่าให้โทรเรียกแท็กซี่จากศูนย์  แต่เค้าไม่มารับในที่สาธารณะ   สุดท้ายต้องตัดสินใจขึ้นรถแท็กซี่ที่จอดอยุ่ที่ป้ายรถเมล์  คนขับเป็นลุงแก่ๆเชื้อสายจีน  อายุประมาณหกสิบกว่าๆ   และก็ถึงบ้านโดยปลอดภัย

    อยากจะเตือนคนที่จำเป็นต้องใช้รถแท็กซี่ให้เลือกดีๆและระวังตัวไว้มากๆ  อย่าไว้ใจใคร   ทางที่ดีให้เลือกแท็กซี่จากศูนย์เรียกรถจะปลอดภัยกว่า   เราเองถ้าตอนนั้นเค้าไม่ยอมให้ลงและเกิดอะไรขึ้น  ก็คงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากนัก  เพราะผู้หญิงหรือจะสู้แรงผู้ชายได้  ทางที่ดีอย่าไปไหนคนเดียวตอนกลางคืน  ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงควรมีอุปกรณ์ป้องกันตัวเองไว้ด้วยนะคะ

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 53 03:21:22

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 53 03:21:06

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 53 03:20:01

จากคุณ : รุ้งทราย
เขียนเมื่อ : 25 ต.ค. 53 03:19:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com