Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใช้ภาษา(อังกฤษ)ผิดนิดเดียว เกือบเสียอธิปไตยแห่งความเป็นชายแล้วครับ ติดต่อทีมงาน

คุณๆครับ คุณคิดว่าการจบปริญญาตรีเอกภาษาอังกฤษจากยูทอปของเมืองไทย ทำให้คุณเข้าใจภาษาอังกฤษดีแค่ไหนครับ  ถ้าจะต้องไปอยู่เมืองฝาหรั่งอย่างตอนที่ผมจบตรี  ผมว่าผมก็แจ๋วพอได้นะ  แต่เอาเข้าจริงแล้ว  ภาษาอังกฤษที่เรียน กับภาษาสำนวนท้องถิ่นน่ะมันต้องใช้เวลาและประสบการณ์อย่างมากเลยครับ ยกตัวอย่างระหว่างคำว่า LOVE กับ LIKE ครับ  ที่เมืองไทยเราเรียนมาว่า  LIKE แปลว่าชอบ ใช่มั้ยครับ? เช่นผมชอบเพื่อน ผมก็บอกว่า I LIKE YOU  ใช่มั้ยครับ

  แต่ผมขอเตือนว่าจงเข้าใจคำว่า  LIKE  ให้ลึกซึ้งนะครับถ้าวันหนึ่งจะต้องไปอยู่ในสังคมฝรั่ง  เพราะกระเหรี่ยงอย่างผมเคยเข้าใจผิดและสื่อสารไปอย่างผิดๆจน เกือบเป็นเมีย(หรือผัว)ฝรั่งไปแล้ว  อย่าสับสนนะครับ  ฝรั่งผู้ชายเขาจะไม่บอกผู้ชายด้วยกันว่า LIKE พร่ำเพรื่อหรอกครับ  แล้วตรูจะรู้มั้ยล่ะ

ลองนึกภาพนายซอยไปเรียนที่ซานฟรานเมืองหลวงแห่งเกย์(ยี่สิบปีมาแล้วครับ)  อาทิตย์แรกเข้าไปสั่งกาแฟจากร้านที่มีเค๊กน่ากินมากกกกกกกกกก  พนักงานแต่งตัวแบบสตาร์บัค ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาของยูแถวนั้น และ  ทุกคนหล่อล่ำมาก ถ้าใครไปซานฟรานจะพบว่าพนักงานร้านกาแฟ และร้านเสื้อแก๊ป มักจะหล่อมากและเป็นเกย์ 95%( แล้วตรูจะรู้อีกมั้ยล่ะ ) สั่งกาแฟจากหนุ่มผมทองตาสีฟ้า

   เออแฮะ ฝรั่งเมืองนี้เป็นมิตรดีจังยิ้มแย้ม  ยกกาแฟมาให้ก็ยิ้มจ้องตาและยิ้มจนเรางง แตก็นึกแบบคนไทยเมิงยิ้มมากรูก็ยิ้มไป พอกินกาแฟเสร็จ พอจะลุก เขาก็บอกว่า บ๊าย บาย เจอกันอีกนะ ไอ้เราก็ เออ ฝรั่งเมืองนี้นิสัยดีเว้ยและ ตอบกลับไปว่า ชัวร์วันหลังไอจะมา...พ่อฝรั่งยิ้มหวานหล่อ

ผ่านไปสองสามวัน เข้าไปร้านเดิมเขาเดินเข้ามาแล้วบอกว่า ไอจำยูได้ ยูชอบอาราบิกร้าใช่มั้ย เราก็บอกว่าใช่  ยิ้มกันไปยิ้มกันมา   ไอ้เราก็ยังโง่ เขามาชวนคุยว่าเพิ่งมาเหรอ ไอเคยไปเมืองไทย ชอบมวยไทย บลาๆ ไอ้เราก็ยังไม่มีเพื่อนก็คุยไป มหาวิทยาลัยยังไม่เปิดครับ

 พอจะกลับเขาเดินมาส่งที่ประตูร้านและบอกว่า I LIKE YOU  แล้วความซวยก็มาเยือนครับ เพราะเราก็นึกว่าเป็นมิตรภาพธรรมดาแม้จะตะหงิดๆเล็กน้อย  คุณๆทุกท่าน ผมก็ตอบว่า I LIKE YOU TOO (ตอบตามมารยาทและที่เรียนมาเฟ้ย อย่าตีความมาก)เอาละเมิง  หารู้ไม่!!!!

วันหนึ่งเขาชวนไปฟังคอนเสิร์ทในปาร์ค เราก็บอกเออ ก็ดี เขาบอกจะไปรับ เราก็โอเค ก็กรูกะเหรี่ยงนี่หว่าจะไปถูกได้ไง ขอให้นึกภาพนะครับ  อยากจะบอกว่าในชีวิตนี้เกิดขึ้นแล้วไม่เคยเล่าให้ใครฟัง มีที่นี่ที่แรก ใครเอาไปเล่าต่อตายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

กระเหรี่ยงหน้าดำๆ แต่คงตรงสเป็คฝรั่งหล่อมากลงมาจากอพาร์ทเม้นท์เพราะเสียงกริ่งตรงตามเวลานัด  ชายหนุ่มผมทองนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซค์เท่ห์โค่ดจนอยากเกิดเป็นฝรั่งมั่ง  ในมือมีดอกกุหลาบสีขาว  ผมเดินตรงเข้าไปหา  เขาบอกว่าให้ขึ้นซ้อน  และ.....  

โอ้พระเจ้า!!!!!!!!!!!!!!!! เขายื่นกุหลาบพร้อมกับหมวกกันน็อคมาให้ ผมรับมาอย่างงงๆ ยังโง่ต่อ(อีก)นึกว่ามันเอาดอกไม้ไปให้นักดนตรี แต่เขาบอกว่า "FOR YOU" ถึงบางอ้อ เลยกรู มิน่ายิ้มให้กรูจัง

เฮ้อ กว่าจะเคลียร์ว่า LIKE ในความหมายของฝรั่งคือ ผมชอบคุณนะ ผมจะจีบคุณ(แล้ว)นะ โอเคปะ?  หลังจากจีบกันจนแน่ใจว่าจะเป็นแฟนกันจริงๆแล้วถึงจะใช้คำว่า LOVE ครับ ถ้าไปบอกแหม่ม หรือ ฝรั่ง ตอนเจอกันแค่ 2-3 ครั้งว่า I LOVE YOU รับรองฝรั่งเผ่นแน่บ แต่ถ้า LIKE ก็แปลว่าอยากพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีก  เฮ้อ  ทำไมเขาไม่สอนตอนเรียนเมืองไทยฟระ

ก็ผมดันไปตอบมันว่า I LIKE YOU TOO แปลง่ายๆว่า  เอาเล๊ยยย จีบเลยผมก็ชอบคุณนะ เอาเลยสิจ๊ะ  เฮ้อ

ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยเอ๊ย เขาก็รุกสิครับ

เกือบแล้วครับ เกือบได้เป็น มิสซิส แล้วครับ  อิ อิ

ภาษาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ  แต่ถ้าศึกษาไม่ดีอาจจะเจอเรื่องแข็งๆได้  อิ  อิ (เปล่าทะลึ่งนะ)

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 53 21:15:12

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 53 21:10:42

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 53 20:59:47

จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 53 20:55:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com