Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอคุณป้าด่าที่ Airport Link (รามคำแหง) ^_^' ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นลูกค้าที่ใช้บริการของ Airport Link เกือบทุกวันและขึ้นรถที่สถานีรามคำแหง ไปที่ปลายทางพญาไท เหตุที่ผมต้องมาโพสต์ มีจุดประสงค์เพื่อที่จะให้ทางAirport Link และท่านทั้งหลายได้โปรดพิจารณา และแสดงความคิดเห็นจากเหตุการณ์ที่ผมได้เจอกับตนเองเมื่อเช้าของวันที่ 14 ธ.ค. 53 ที่สถานีรามคำแหง

ผมมั่นใจว่าทางบริษัทฯ ไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ว่าผู้โดยสารต้องยืนเข้าแถวรอขึ้นรถแน่นอน แต่ผู้โดยสารคิดว่ามันเป็นวัฒนธรรมที่ดีก็ทำกัน (ซึ่งที่เมืองนอกที่เค้าเจริญมากแล้วเค้าก็ไม่ทำ) ยิ่งกว่านั้นผู้โดยสารที่ยืนรอ ยังตั้งแถวเพียง 3 แถวบริเวณที่ประตูรถจะเปิด แต่ละแถวก็มีคนยืนต่อกันเพียง 5-6 คน ดูเหมือนจะมีระเบียบ บางครั้งยังยืนกีดขวางคนที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ผมได้ไปยืนตั้งอีก 1 แถวถัดกัน ทันใดนั้นก็มีหญิงสูงอายุคนหนึ่งว่ากล่าวว่า ผมทำแบบนี้ได้ยังไง ไปยืนต่อข้างหลังซิ ซึ่งผมเองไม่ได้มีเจตนาจะไปแซงคิวหรือเอาเปรียบใคร ผมจึงบอกไปว่าผมจะตั้งอีกแถว เขากลับตะคอกว่า ไม่ได้! ไม่ต่อคิว เมื่อรถไฟมาถึงประตูรถก็เลยผมไป2-3ก้าว หญิงสูงอายุคนนั้นยังได้เอามือมากันเพื่อไม่ให้ผมขึ้นรถได้ ผมก็ยืนมองเขาต้อนอีก 2-3 คนขึ้นไปก่อนผมจึงได้ขึ้น ด้วยความยากลำบาก คนข้างหลังก็ดันเข้า มาแรงมาก รถแน่นมากก หญิงสูงอายุคนนั้นเห็นผมลำบากก็ยิ้มเยาะด้วยความพอใจ และยิ่งไปกว่านั้นเขายังได้ว่ากล่าวกระทบประเทียบเปรียบเปรย ไปตลอดทางจนถึงสถานีพญาไท เช่น  "น้องเค้าคงไม่ได้รับการอบรมมา" บ้าง "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุลบ้าง" ผมไม่ตอบโต้ ไม่กลัว แต่อายถ้าจะไปต่อปากต่อคำในที่ประชุมชน ผมใสหูฟังทำเป็นไม่ได้ยินจะพูดอะไรก็พูดไป(ซึ่งขัดกับนิสัยผมมาก) ผมสลดสังเวชใจ มองในแง่ดีเขาอาจจะหวังดีกับคืนอื่นด้วย

ผมตั้งข้อสังเกตคือ
-หากยืนเรียงคิวกันแล้ว เมื่อรถเทียบชานชาลาคนในรถต้องลงก่อน คนที่ยืนเรียงคิวจะขึ้นก็ต้องหลบ เมื่อดูแล้วก็ไม่เป็นแถวอีกต่อไป กลายเป็นกลุ่มคน แล้วจะยืนเรียงแถวกันทำไม อีกทั้งสภาพแวดล้อมของสถานี Airport Link (รามคำแหง) ก็ไม่ได้เอื้ออำนวยให้ยืนตั้งแถว (หากเปรียบกับ BTS ผู้โดยสาร BTS ก็ไม่เห็นเข้าคิวกัน ผมสังเกตทั้งฝั่งตนเองและตรงข้าม ยกเว้นที่เดียวที่สถานีสยามที่มีพื้นที่กว้าง) ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดี

-หากยืนเรียงคิวกันเข้า เมื่อไหร่จะขึ้นกันหมด เมื่อไหร่จะได้ไป ปัจจุบันรถมาทุกๆ 12 นาที แล้วบริษัทฯจะบริหารเวลาได้หรือ หากเป็นสถานีต้นทางหรือปลายทางที่ยังพอมีเวลา ไม่เร่งรีบก็ว่าไปอีกอย่าง (อันนี้เรื่องของเค้า)

เหตุการณ์เช่นนี้ผมเคยเห็นกับคนอื่นแล้ว แต่เขาไม่ได้ต่อว่ากันรุนแรงเพียงแต่แสดงกิริยาไม่พอใจมาก พอขึ้นรถ ทั้งสองฝ่ายต่างยืนคนละที่ และไม่ได้ต่อว่ากันอีก ไม่คิดว่าเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้จะเกิดกับตนเอง ผมในฐานะลูกค้าที่ใช้บริการเป็นประจำ จึงอยากขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง พิจารณา ปรับปรุงได้ก็ควร อาจจะใช้ รปภ หรือให้เจ้าหน้าแต่ละสถานีมาคอยดูแลด้วยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ที่ผมเห็นตอนนี้ รปภ มีหน้าที่เป่านกหวีดเพียงอย่างเดียว

ท่านทั้งหลายอาจมีความเห็นที่ดีกว่า..........

ปล: วันหลังผมคงต้องดูลาดเลาให้ดีก่อน

จากคุณ : Kyd
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 53 14:29:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com