Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาคต่อ...ปล่อยโคมลอยที่เวียงท่ากาน{แตกประเด็นจาก M9984757} ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เก่า "ไปดูเค้าซ้อมถ่ายโคมลอย" ขอยกยอดมาตอบในกระทู้นี้เลยนะคะ  (ตอบก่อนที่จะดองข้ามปี)

คุณหนูออนคะ วันที่ตั้งนั้นไม่ใช่ของดองค่ะ ไม่เคยถ่ายโคมลอยมาก่อนก็เลยลองจัดการรูปเพราะจะดูว่าถ่ายมาแล้วเป็นอย่างไรค่ะ ที่มาผิดเวลาก็ต้องรีบลงก่อนจะหนีไปเชียงใหม่ค่ะ

พี่จิวรู้คำตอบแล้วว่าเป็นกล้องรุ่นไหน ใช้รุ่นนี้แล้วหน้าตาดีขึ้นมาทันทีเลยค่ะ smile

ไม่ทราบว่าคุณอุ่นใจจะยังรอดูรูปเชียงใหม่อยู่หรือเปล่าคะ ตอนนี้นำโรงเรียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา กับเวียงท่ากานมาลงก่อนค่ะ ส่วนขุนช่างเคี่ยน วัดเจ็ดยอด วัดป่าเป้า ค่อยลงถัดไปหน้าจะเป็นปีหน้าแล้วค่ะ

ขอบคุณลุงต่าย ตานุ  คุณมาคบบัณฑิต ด้วยนะคะที่แวะมาเยี่ยม  smile

ขอบคุณคุณ saisanan  ได้ไปปล่อยโคมหรือไม่คะ ตอนแรกนึกว่าน้อง siansian ซะอีก smile

พี่นั้งคะถ่ายในรถเฉพาะรูปที่ถนนราชดำเนินกลางค่ะ ที่เหลือมายืนถ่ายบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าค่ะ แล้วตกลงมีคนถ่ายรูปให้มั้ยคะ

ขอบคุณคุณครูตุ๊(ขออนุญาตเรียกตามเค้าด้วยเลยนะคะ)  ด้วยค่ะ ขอเชิญชมภาคต่อด้วยเลยนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณรัตน์แปลว่าแก้ว  

ป้าหน่อยดูเบื้องหลังแล้ว เบื้องหน้าวันที่ 5 ธ.ค. เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่อยู่กทม.เลยอดดู

ขอบคุณคุณตีลังกามาหานะเธอ  คุณขวัญชัยอิศรา  ด้วยค่ะ smile

ป้าเมย์คะ พี่ก็อยากไปถ่ายรูปเรือเหมือนกันค่ะ แต่แยกร่างไม่ได้ ทริปนี้จองล่วงหน้าก่อนแล้ว เสียดายเหมือนกันที่มีโอกาสจากป้าเมย์แล้วอดซะงั้น

ขอบคุณคุณนกยิ้มด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ต๋อย มีโคมกับรถเมล์ดูแล้วก็แปลกดีนะคะ

ป้าหนาคะ จากที่ไปนั้นเค้าบอกว่าการปล่อยโคมลอยนั้นเพื่อเป็นพุทธบูชาหรือบูชาพระเกศแก้วจุฬามณีบนสรวงสวรรค์ค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าตกลงแล้วเป็นการปล่อยเคราะห์หรือเป็นพุทธบูชากันแน่

คุณ archparty  คะมีโอกาสตกลงมาทำให้ไฟไหม้ได้เช่นกันค่ะ ถ้าความร้อนยังไม่ได้ที่จะลอยไปไม่สูงแล้วตกลงมาได้ค่ะ ถ้าตกลงมาเจอเชื้อไฟก็ไฟไหม้ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะป้าเช่อ ไม่เคยถ่ายแบบนี้ก็ต้องลองค่ะ แล้วจะรู้สึกว่าพอเอาเข้าจริง ๆ  ก็ “ไม่รู้ว่าจะถ่ายยังไง มันกะจังหวะไม่ถูก” ลองดูจากที่ไปถ่ายมาที่จะลงต่อไปนะคะ

ขอบคุณน้องเซียนที่ชอบนะคะ

ขอบคุณคุณโมน้อยกุ๊บกิ๊บ ที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็นนะคะ จากที่เค้าเล่ามาถ้าของดั้งเดิมการปล่อยโคมลอยจะเป็นการปล่อยเพื่อเป็นพุทธบูชาซึ่งจะเป็นวันเพ็ญเดือนสองของชาวล้านนาซึ่งจะตรงกับเดือนสิบสองของไทย ก็เป็นไปได้ว่าถ้าปล่อยช่วงอื่นโอกาสจะเกิดไฟไหม้ได้มากกว่า แถมอาจจะไปรบกวนการบินอีกด้วย

ขอบคุณค่ะป้าสวย smile

ขอบคุณค่ะป้าศรี มาช้าดีกว่าไม่มาค่ะ(ตัวเองเป็นประจำ ไปกระทู้ไหนก็ตลาดวายแล้วทุกที) แม้จะไม่พูดอะไรแค่มาส่งยิ้มก็ดีใจแล้วค่ะ  


ขอขอบคุณ Oncidium., อุ่นใจ, Resource of life, ..แว่นจิ๊ดริด.., เห้อออออออออ, nawaporn169, MAY BEE ... LITTLEDEVIL, ชากีร่า, tumauto, รัตน์แปลว่าแก้ว,  archparty, ตีลังกามาหานะเธอ,  ความรักมาทักทายแล้วหายไป,  ป้าหนาสองนิ้ว สำหรับกิฟท์ด้วยนะคะ


ว่าแล้วลงรูปของใหม่ เช้าวันที่ 4 ธ.ค.53 ที่โรงเรียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา เริ่มด้วยช่างแกะสลักไม้

 
 

จากคุณ : หญ้าหนวดแมว
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 53 04:44:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com