Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าคุณกำลังท้อแท้ หมดแรง สิ้นหวัง ติดต่อทีมงาน

หากคุณกำลังท้อแท้ หมดแรงและสิ้นหวัง เรามีวิธีแก้ปัญหานี้ง่าย ๆ มาฝาก
1.ถ้าคุณมีร่างกายครบ 32 ประการลองหลับตาทั้งสองข้างให้สนิท แล้วลุกขึ้นยืนและออกเดินในทันทีโดยห้ามลืมตาแล้วคุณจะรู้ว่า คนที่เค้าตาบอดแต่ยังสู้ชีวิตอยู่ เค้ามีความรู้สึกยังไง
2.ถ้าคุณมีอาการครบ 32 ประการคุณลองเอามือข้างที่ถนัดล้วงลงไปในกระเป๋ากางเกงแล้วใช้มือข้างที่ไม่ถนัดเขียนหนังสือดูแล้วคุณจะรู้ว่า คนที่เค้ามีมือข้างเดียว แต่ยังสู้ชีวิตอยู่ เค้ามีความรู้สึกยังไง
3.ถ้าคุณมีอาการครบ 32 ประการลองกำมือไว้ทั้งสองข้างแล้วลองชงกาแฟกินดูแล้วคุณจะรู้ว่า คนที่เค้าไม่มีมือแม้แต่ข้างเดียวแต่ยังสู้ชีวิตอยู่ เค้ามีความรู้สึกยังไง
4.ถ้าคุณมีอาการครบ 32 ประการลองยกเท้าขึ้นข้างนึงแล้วเดินด้วยเท้าข้างเดียวแล้วคุณจะรู้ว่า คนที่เค้ามีเท้าข้างเดียวแต่ยังสู้ชีวิตอยู่ เค้ามีความรู้สึกยังไง
5.ถ้าคุณมีรถขับแต่รู้สึกหงุดหงิดและอารมณ์เสียทุกครั้งเวลาฝนตกแล้วรถติด วันต่อมาคุณลองขึ้นรถเมล์ดูแล้วคุณจะรู้ว่าในสถานะการณ์เดียวกัน คนที่เค้าต้องนั่งรถเมล์ไปและกลับทุก ๆ วัน เค้ามีความรู้สึกยังไง
6.ถ้าคุณมีเงินวันนี้แค่ 20 บาทคุณลองไม่ใช้ดู ทั้ง ๆ ที่คุณอยากจะซื้อของเอามากินเพื่อประทังความหิวแต่คุณ ลองยอม อดดู แล้วคุณจะรู้ว่าคนที่เค้าไม่มีเงินเลยแต่ยังต้องดิ้นรนเพื่อปากท้องอยู่เค้ามีความรู้สึกยังไง
7.ถ้าคุณมีงานทำอยู่และสิ้นเดือนคุณยังได้รับเงินเดือน แต่คุณบอกว่าเบื่อไม่อยากทำงาน ไม่ชอบงานที่ทำ ไม่พอใจเพื่อนร่วมงาน พรุ่งนี้ คุณลอง เดินไปและกลับจากที่ทำงานโดยที่ไม่ต้อง ขึ้นรถหรือเรือกลับบ้านแล้วคุณจะรู้ว่า คนที่เค้าต้องเดินหน้าดำคร่ำเครียด อาบเหงื่อ อยู่กลางแดดไปตามท้องถนนอันร้อนระอุ เพื่อหางานทำเค้ามีความรู้สึกยังไง
8.ถ้าวันนี้ คุณเหลือ มาม่าอยู่ซองเดียว คุณลองไม่กินแต่ กินน้ำประปาแทนแล้วคุณจะรู้ว่า คนที่เค้าไม่มีอะไรจะกินเค้ามีความรู้สึกยังไง
9.ถ้าวันนี้คุณยังมีที่นอน มีห้องอยู่ มีพัดลมให้เปิดเพื่อคลายร้อนหรือไล่ยุง
คุณลองไม่นอนในห้อง ออกไปนอนนอกห้องไม่กางมุ้ง ไม่เปิดพัดลมไม่ต้องหนุนหมอนหรือห่มผ้า แล้วคุณจะรู้ว่าคนที่เค้าไม่มีที่จะอยู่เค้ามีความรู้สึกยังไง
     ผมว่านี่เป็นวิธีง่าย ๆ ที่คนเราทั่วไปจะลองทำเมื่อไหร่ก็ได้เวลาที่ท้อแท้ สิ้นหวัง หมดกำลังใจ หรือคิดว่าตัวเองกำลังถูกทิ้งให้ใดดเดี่ยว ไร้คนเหลียวแล
      ทั้งหมดนี้เราได้แรงบันดาลใจมาจากคุณลุงตาบอดท่านนึง ที่มาให้เราช่วยพาไปขึ้นรถให้ เมื่อตอนบ่ายวันนี่เอง ขอบคุณคุณลุงมาก ๆ ครับ
                  เอ้า......................... สู้โว้ย

จากคุณ : flyhigh99
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 53 20:56:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com