Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + เสียงหนึ่งเสียงจากอาชีพเด็กปั้ม + + + ติดต่อทีมงาน

          "เด็กปั้ม" ทุกท่านทราบดีว่าเขาคือใคร แต่้คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเขาเป็นไรอย่างได้แต่มองภายนอกของเขาเท่านั้นซึ่งมันกลัีบขัดแย้งในสิ่งที่คนเขาคิดกัน ผมเอง ก็เป็นเด็กปั้มเหมือนกัน แต่อีักช่วงเวลาหนึ่งเป็นผมทำอีกหน้าที่หนึ่ง..คือ เสมียน หรือ หัวหน้าผลัด ..
          ผมเองคิดว่า ทีมงานด้วยกันเองต้องไว้ใจสุดๆ เพราะคนเติมมี 6 คน คนเก็บเงินมีัคนดีียวคิดดูว่ามันเป็นในสภาพใด...ผมเองก็อยากจะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่มาเล่าเรื่องราวของบรรดาเด็กปั้มอีักภาพๆ หนึ่ง ภาพที่พวกเขาเหล่้านี้เป็นคนที่แบบว่าสู้ชีวิตแบบสุดๆ จนเองผมขอนับถือ แต่สิ่งๆ หนึ่ง หรือบางสิ่งที่บรรดาผู้ใช้บริการทำโดยความเคยชินเช่น

เด็กปั้ม "เติมไรครับ"
ผู้ใช้บริการ "91"
เด็กปั้ม "แก๊สโซฮอล์ หรือ เบนชิน"
ผู้ใช้บริการ "91"
เด็กปั้มคิดในใจ "91 ของ .... คือไำร 91 ไม่ได้มีอันเดียวนะโว้ย"
พอเขาเติมไปแล้ว
ผู้ใช้บริการ "อ้าว...เติมอะไรให้เนี่ย"
เด็กปั้ม "ก็ 91 ไงครับ"
ผู้ใช้บริการ "ก็บอกแล้วไง แก๊สโซฮอล์ 91"
เด็กปั้ม คิดในใจ "แล้วบอกตรูตอนไหนว่าเติมแก๊สโซฮอล์ 91 ไม่ได้มีอันเดียว"
*กรณีนี้ประจำถ้าคนขาดผมลงไปเติมผมจะถามย้ำๆ แบบนี้ละครับ แต่ได้คำตอบเีดียวคือ 91 91 91
          เด็กปั้มแต่ขอโทษ แถมยังไม่จ่ายค่าน้ำมันอีก เดือดร้อนผมและผู้จัดการต้องทำการเคลียร์ และต้องหักเงินเดือนเด็กปั้มโดยที่เขาไม่ได้ืทำผิดอะไร.ผมขอความกรุณาทุกท่านที่ใช้บริการบริการกรุณาระบุให้ชัดเจนด้วยนะครับว่าคุณจะเติม แก๊สโซฮอล์ หรือ เบนซิน (ในส่วนของ 95 และ 91) ดีเซลนั้นไม่ค่อยมีปัญหาเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ จะบอกชัดเจนว่า B 5 หรือ ดีเซลธรรมดา

เด็กปั้ม "เติมไรครับ"
ผู้ใช้บริการ "แก๊ส 95"
เด็กปั้ม " เท่าไรครับ"
ผู้ใช้บริการ ".........." *เปิดกระจกช่องเล็กๆ แล้วบอกว่าเติมเ่ท่าไำรพูดเสียงในลำคอ
เด็กปั้ม "ตรูจะไปรู้เหรอ"
เด็กปั้มเองก็ถามอีกครั้ง ผู้ใช้บริการเด็กไปทางคนขับแล้วพูดว่า
ผู้ใช้บริการ "ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องหรือไง  500 "
.
      ผมเองขอความกรุณาช่วยเปิดกระจกครึ่งบานแล้วพูดชัดว่าคุณเ้ติมเท่าไรเปิดกระจกแปปเดียวคงไม่ทำให้แอร์หายเย็นหรอกครับเขาจะถอนตังส์ให้เปิดช่องพอให้ยืนมือเข้าไปแล้วจะรีบปิดกระจกจนเกือบหนีบมือเขา ผมอยากจะถามเหรอว่า "จะรีบไป......ไหน"
         กรณีนี้ผมเองเผชิญเองคือ "เขียนบิลน้ำมันเพื่้อนำไปลดหย่อนภาษี คืน ร้อยละ 7" อันนี้ผมเข้าใจคือ ผลประโยชน์ ที่ผมเองเข้าใจ แต่สำหรับบริษัทใดที่มีชื่อยาวมาก และอาศัยตึกเขาอยู่ ชั้น 4 ชั้น 5หรือ ชั้นอื่นๆ ขอเวลาให้บรรดาเสมียนเขียนหน่อยนะครับ ไม่ใช่เ้ติมเสร็จแล้วมาเดินถือนามบัตรแล้วต้องการเดียวนั้น "อะไรว๊ะ....."
       การบิ๊บแตร่
      ผู้ใช้บริการ "ช้่าจังเลย เร็วๆ ...รีบไป"
      เด็กปั้มคิดในใจ "ไม่แหกตาอย่างไรว่ารถมันเยอะขนา่ดไหนจะรีบไปไหน"
     การบิ๊บแตร่ ท่้านผู้บริการช่วยดูสักนิดหน่อยว่า รถเยอะไมครับ กรณีนี้พวกผมโดนด่าแบบ งงๆ  "อะไรว๊ะ" ถ้ารถน้อยแล้วเด็กไม่รีบไปให้บริการบีบได้เลยครับ

**และมีอีกมากมายที่บรรดาเด็กปั้มในสังกัดผมมาระบายให้ฟังหลายเรื่องแต่ที่ผมยกมาเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องผมที่ยกมานี้มันกรณีที่บรรดาเด็กปั้มของผมโดนประจำแต่เหนือสิ่งอื่นใด..กรุณาให้เกียรติ์เขาเพราะเขาเองทำอาชีพสุจริตอีกอาชีพหนึ่ง


แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 54 07:35:34

จากคุณ : Angsarcdmsu
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 54 18:44:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com