|
ผมเห็นด้วยครับ
งาน cover นั้น หากจะเอามาตีความว่าเป็น talent มันน่าจะเป็นการ cover ที่มีความแปลกใหม่
มีการ "ตีความ" เพลงๆนั้นใหม่ ทั้งด้านของการร้อง และ การบรรเลง
ไม่งั้นใครๆก็ cover ได้ครับ ผมไปคาราโอเกะกับเพื่อนๆ พอเมาได้ที่ผม cover ตั้งแต่สุนทราภรณ์ ยัน บอดี้สแลม ตั้งแต่ เอลวิส, บีเทิ่ลส์ , อีเกิ้ลส์ , แวน ฮาเล่น ไปจนยัน จัสติน บีเบอร์ ก็ยังได้เลย
มันควรจะเป็นนักเพียโนตาบอด ที่พรมนิ่วลงบนคีย์เพียโนได้ราวกับเทพ
มันควรจะเป็นนักเต้นโนเนม ที่ออกสเต็ปได้ปานจะทำให้ไฟลุกพรึ่บบนฟลอร์
มันควรจะเป็นนักแซ็คโซโฟนที่ทำจากไม้ไผ่ ที่เป่าออกมาแล้วนึกว่า Grover Washington Jr. มานั่งเป่าให้ฟัง
มันควรจะเป็นนักสร้างเสียงดนตรีจาก "แก้ว" ที่เรียบเรียงเสียงเพลงของเขาออกมาจากอุปกรณ์ที่เรานึกไม่ถึง
มันควรจะเป็นวงดนตรีปากเปล่า ที่ใช้เสียงดนตรีจากปากของพวกเขาสร้างเมโลดี้ขึ้นมา
หรือนักกีต้าร์มือเดียวแบบที่คุณ Ar-Dieu ว่ามานั่นแหละ
เพราะการ cover เพลงแบบ "ไม่มีอะไรใหม่" นั้น มันไม่ได้ใช้ talent อะไห้ตื่นตาตื่นใจเลยซักนิด
บริเทน ก๊อท แทเล้นท์ เองก็แสนจะธรรมดา คิดแต่จะเอาอย่างฝรั่งมัน ก็ทำให้ดีกว่ามันเถอะครับ
ให้คนที่มี Talent ได้ใช้ตรงนั้นออกมาอย่างเต็มที่ดีกว่า ดีกว่าที่จะให้ไปนั่ง cover เพลงะในแบบที่แสนจะธรรมดา เพราะไอ้ของแบบนั้น.....เราทุกคนก็ทำได้ทั้งนั้นแหละครับ...
ไม่เชื่อก็ลองแหกปากร้องเพลงของพี่เบิรฺดอยู่ที่บ้านก็ได้
คุณๆก็ร้องได้กันทุกคนนั่นแหละ เผลอๆร้องดีกว่าคนที่ไป cover ใน ไทยแลนด์ ก๊อต (โน) แทเล้นท์ ซะอีก..!!!
จากคุณ |
:
ตุ้ม แม็คคาร์ทนี่ย์ (Toom McCartney)
|
เขียนเมื่อ |
:
10 มี.ค. 54 21:24:17
|
|
|
|
|