Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
To where you are เพลงสำหรับคืนที่ผมข่มตาไม่ลง ติดต่อทีมงาน

คืนนี้ผมข่มตาหลับไม่ลง (อีกแล้ว) เป็นอีกคืนที่เปิดเพลงลั่นบ้าน (ไม่ต้องห่วงครับ บ้านผมเป็นบ้านเดี่ยว อยู่ตัวคนเดียว ปิดกระจก เปิดแอร์ คงไม่รบกวนใคร อาจจะยกเว้นพ่อ ถ้าท่านยังอยู่แถวๆนี้ใกล้ๆผม)

เกือบทุกคืนที่ข่มตาไม่ลงอย่างคืนนี้ เพลงที่เลือกมาฟัง ไม่รู้ทำไมเหมือนกันถึงเลือกแต่จะฟังเพลงเดิมๆ อย่างเช่นเพลงนี้ To where you are หรืออีกหลายๆเพลง

ผมรู้จักเพลงนี้มานาน นานมาก นานก่อนที่ผมจะเข้าใจเพลงนี้ด้วยซ้ำ จนวันนึงที่หนังเรื่อง PS I Love You เอาเพลงนี้มาใช้ประกอบ ผมก็ยังแค่ฟังด้วยความชื่นชมว่าเพราะดี จนเมื่อสองปีก่อนที่พ่อผมเสีย จนกระทั้งวันนี้ ที่ทุกๆครั้งที่ฟังเพลงนี้จะมีน้ำตาซึมๆ จนถึงท่วมตาเสมอ

คืนนี้เป็นอีกคืนที่ฟังแล้วน้ำตาท่วมตาและท่วมหัวใจ แปลกนะครับเหมือนอย่างที่ในหนังสือเรื่อง PS I Love You เค้าบอก ว่ามันเป็นความรู้สึกที่ปนๆไปด้วยความหวานและความขมระคนกัน

ทุกวันนี้ถึงพ่อผมจะเสียไปแล้ว แต่ความรักที่พ่อมีให้ผมและผมมีให้พ่อมันก็ยังอยู่เหมือนเดิม ความตายเป็นแค่การเปลี่ยนสถานะนึงไปอีกสถานะนึงเท่านั้น เพราะผมยังเชื่อเสมอว่าไม่ว่าจะสถานะไหนๆก็ตาม พ่อก็ยังคงรักผมเสมอ เหมือนกับที่ผมก็ยังรักพ่อเสมอเหมือนเดิม รู้สึกว่ามันอิ่มใจ หวานๆดีไหมครับ แต่ในความรู้สึกอิ่มใจนี้ มันก็มีความรู้สึกเศร้าเสียใจปนๆอยู่เหมือนกัน ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้วันนี้เป็นวันที่พ่อและผม อยู่ในสถานะเดียวกัน ในโลกเดียวกันได้เหมือนเดิมเหลือเกิน  ทั้งๆที่พ่อยังรักผมเหมือนเดิมทุกๆวัน ทั้งๆที่ผมยังคงสัมผัสได้ถึงความรักนั้น ทั้งๆที่ผมยังคงเจอพ่อที่อยู่ในตัวผมที่หน้ากระจกทุกๆวัน

แต่ผมก็ไม่มีวันจะเจอพ่อจริงๆได้อีกแล้วไม่ว่าที่ไหนในโลกและวันใดในโลกอีกต่อไป

แปลกดีนะครับความรู้สึกคน ที่มันช่างปนเปสับสนได้ขนาดนี้

นี่ผมพิมพ์กระทู้นี้ไป ร้องไห้ไปอีกแล้ว เวลาเดียวและสถานที่เดียวที่ผู้ชายตัวโตๆคนนึงจะร้องไห้เป็นเด็กๆได้คือกลางคืนในห้องนอนของตัวเองนี่เอง

ผมอยากบอกพ่อผมเหลือเกิน ว่าตั้งแต่พ่อจากผมไป ผมเหงามาก เหงาอย่างที่ในชีวิตนี้ไม่เคยเหงาแบบนี้ และไม่คิดว่าจะเหงาแบบนี้ได้มาก่อน ผมอยากบอกพ่อว่าผมอยากได้พ่อกลับมาเหลือเกิน ผมอยากให้ครอบครัวของเรากลับมามีสี่คนเหมือนเดิม พอพ่อจากไปพวกเราสามคนที่เหลือมันเหงาเหลือเกินครับ

คงทำได้แค่พยายามใช้ชีวิตต่อไปให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อรอให้ถึงวันเวลาที่จะได้กลับไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเหมือนเดิมอีกครั้ง ในอีกสถานะนึง

สารภาพตามตรง ว่าผมไม่มั่นใจเลยว่า ถ้าวันเวลาแบบที่เคยเกิดกับพ่อผม ต้องมาเกิดกับแม่ผมอีกคน ผมจะมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ดี จนถึงวันที่ผมจะได้ไปเจอหน้าพ่อแม่อีกครั้งได้ยังไง

สำหรับคนที่ท้อแท้ คนที่นอนไม่หลับ คนที่เหงา คนที่อกหัก คนที่เศร้าเสียใจ และทุกๆคนที่หลงเข้ามาอ่านกระทู้นี้ ขอให้มีความสุขมากๆในช่วงรอยต่อของคืนวันเสาร์ กับ เช้าวันอาทิตย์แบบนี้นะครับ

พรุ่งนี้ผมจะไปงานหนังสือล่ะ

ปล. ก่อนจบ มีคำพูดประทับใจประโยคนึง จากหนังสือ PS I LOVE You ฉบับแปลไทย เป็นคำพูดของนางเอกตอนใกล้ๆจะจบเรื่อง

" การได้เจอกับใครสักคนที่คุณรักและรักคุณนั้นคือความรู้สึกที่วิเศษ แต่การที่จะหาเนื้อคู่ตัวจริงให้เจอนั้นวิเศษยิ่งกว่า เนื้อคู่คือคนที่เข้าใจคุณในแบบที่คนอื่นไม่มีวันเข้าใจ รักคุณในแบบที่คนอื่นไม่มีวันรักคุณได้ และเป็นคนที่จะคอยอยู่เคียงข้างคุณไปตลอดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ว่ากันว่าไม่มีอะไรอยู่ได้ชั่วนิรันดร์ แต่สำหรับคนบางคน ความรักยังคงอยู่เสมอแม้ว่าทั้งสองจะจากไปแล้ว "

แด่ทุกคู่รักและทุกๆความรักในโลกนี้ครับผม

จากคุณ : As it happens to be me
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 54 00:15:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com