Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~ หมดอนาคต กับ ยาบ้า~ ติดต่อทีมงาน

อิ่มมีพนักงานโบกรถให้บริษัท เป็นคนไฟแรง และ โบกรายได้ให้บริษัทได้มาก  มีวันหนึ่ง เขาขอให้เอาลูกเมียมาอยู่ที่ตึก (อิ่มให้อยู่ฟรี ๆ น้ำไฟ ค่าเช่า ก็ไม่เก็บ) อิ่มอนุญาต เพราะใกล้ลูกเมียจะได้ทำตัวดีดีไม่เหลวไหล

เคยถามเรื่อง ยาเสพติด และ บอกว่า ห้ามเสพ ห้ามนำมาในตึกที่ทำงาน

เด็กบอกว่า "ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด"  


เมื่อวานก่อนนั้น  หลังจากที่เด็กทำงานเสร็จประมาณบ่าย 2- 3 กว่า ๆ
ก็มาหยุดพักเหนื่อยบนชั้นสองของตัวตึก  อิ่มและ เฮีย ก็อยู่ข้างล่างรับ
ลูกค้า  มีผู้ชายมาถามหา เฮียก็บอกไปว่า อยู่ด้านบน และเรียกให้ลงมา

" เบียร์ มีเพื่อนมาหา"  เด็กรับคำและกำลังลงมา จู่ ๆ ชาย 2-3 คน ก็วิ่งขึ้นไปบนตัวตึก และ คุยอะไรกันไม่ทราบเสียงดัง และ มีผู้ชายอีก หลายคน วิ่งขึ้นไปตาม ทุกคนใส่ชุดธรรมดา  อิ่มเห็นท่าไม่ดี วิ่งขึ้นไปดูบ้าง

" เอะ อะไรว่ะ " คิดแบบนี้ก็เลยวิ่งไปดูด้วย อยู่ ๆ มาบุกรุกตึกเราได้ไง (ตึกเช่าที่เราถือกรรมสิทธิ์เช่า)  

โอโห ภาพที่เห็น เจ้าเบียร์นั่งคุกเข่า ผู้ชายพวกนั้นล้อมรอบมันอยู่  พออิ่มขึ้นไป ก็ถามแบบสุภาพ ๆ ว่า " พี่ ๆ มีไรกันคะ"  

" ยาบ้าครับ " แล้ว พี่คนหนึ่งก็หยิบซองเนสกาแฟ แบบยาว ๆ มียาบ้า หลายเม็ด สีแดง ๆ ให้อิ่มดู อิ่มก็เลยบอกว่า งั้น พี่ทำตามหน้าที่ละกัน "


 ตอนเดินลงมาจากตึก  อิ่มตื่นเต้น ตกใจ และ คิดไปเรื่อยเปื่อย คิดถึงลูกเมียที่อยู่ด้านชั้น 3 ว่า อย่าเพิ่งลงมานะ แต่คงไม่ทันแล้วเสียงดังคงลงมา
และคงตกใจ  อิ่มคิดว่าจะทำไงดี  ทำไมเด็กเราเป็นแบบนี้ เตือนแล้ว ไม่ฟังเลย ยังจะทำอีก ทั้ง ๆ  ที่เดือน ๆ หนึ่ง เขารับค่าเงินเดือน และ ค่าหัวโบกไม่ต่ำกว่า สองหมื่น กว่าบาทเชียวนะคะ สำหรับต่างจังหวัด หากรู้จักเก็บจะมีเงินกินได้สบาย แต่เงินไม่เคยเหลือ  

ตำรวจนำตัวเขาลงมา ใส่กุญแจมือ และลูกเมียเขาเดินลงมาตาม เจ้าเบียร์สั่งให้ลูกเมียไปด้วยกับตำรวจ แต่อิ่มบอกไม่ให้ไปให้อยู่ที่นี่ ลูกเมียไม่เกี่ยว เด็กยังเล็ก ตำรวจบอกว่า งั้นให้อยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไป

เมียเขาร้องไห้ นั่งตรงเก้าอี้กอดลูกน้อยวัยขวบหนึ่งไว้ อิ่มเลยกอดไว้แนบอก บอกว่าไม่ต้องร้องนะ ต้องเข้มแข็ง วันนี้เราต้องคิดนะว่า พรุ่งนี้เราจะดูแลลูกและชีวิตเรายังไง  แต่ตัวอิ่มน่ะ จะร้องไห้แล้ว เพราะสงสารและตกใจ

แต่ว่า อิ่มต้องทำให้เข้มแข็งไว้    

ตกตอนเย็น อิ่มบอกเฮียว่า ให้เฮียไปเยี่ยมเด็กที่ โรงพัก เฮียบอกไม่ไป ไม่อยากยุ่ง  อิ่มบอกว่า เด็กทำงานให้เรา จะเลวจะชั่ว ก็ไปดูมันหน่อย เฮียไม่ไป อิ่มเลย ว่าเฮียว่า เฮียไม่มีน้ำใจนะ (ให้มันคิดเอง ) แล้วอิ่มก็ ควบรถบึ่ไปเลย ลูกเมียเขาไปก่อนแล้วให้สามล้อพาไป พอไปถึงโรงพัก สามล้อก็นำไป
ที่เบียร์โดนขังอยุ่  

 เบียร์เห็นอิ่ม ก็ร้องไห้อย่างเดียวแล้วก้มลงกราบ และ พร่ำอะไรหลาย ๆ อย่างว่า ลูกเมียจะอยู่อย่างไร อิ่มบอกว่า ผิดเราต้องสำนึกผิดนะ ยอมรับในสิ่งที่เราทำ ตำรวจบอกว่า จำคุก ประมาณ สามปีหกเดือน เพราะเขาจำหน่ายของกลางสิบกว่าเม็ด ให้หาคนมาประกันช่วงนี้ อีกสองสามวันจะส่งตัวเข้าเรือนจำแล้ว  อิ่มวิ่งหาญาติเขา ก็ไม่มีใครตอบกลับมาจะประกันให้

ส่วนลูกเมีย ญาติทางเมียมารับไป และ ไม่ได้ร่ำลาผัวเลย ไปแล้ว ไปเลย

ตอนนี้  เจ้าตัวคนอยู่ในคุก โทรออกมาหาอิ่มตลอด ให้ไปเยี่ยม ขอข้าวขอน้ำ ซึ่งในคุกที่ โรงพักมีให้กิน แต่ลุงแดงที่อิ่มบอกให้เอาข้าวน้ำไป บอกอิ่มว่า มันไม่ได้หิวข้าวหรอกเจ๊ มันอยากยา


 " อิ่มก็ไม่รู้จะช่วยไงแล้ว อิ่มช่วยเต็มที่แล้ว "


  เขาทำตัวเอง   เฮ้ออออออออออออ เครียดเล็กน้อยถึงมากที่สุด

เลยมาบ่นให้ฟังค่ะ

จากคุณ : แกงไก่ไข่ดาว
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 54 09:17:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com