Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เฮ้อ...ต้องพึ่งพระบารมีแม้แต่เรื่องเล็กๆเลยนะ ติดต่อทีมงาน

ช่วงนี้ผมรู้สึกว่าแม่แก่ลงมากครับ และเริ่มอ่อนแรงจากที่เคยเป็นคนกระฉับกระเฉง แต่ก็อายุ 81แล้วครับ....ใจหายเหมือนกันครับ แต่ก็คงต้องเป็นไปตามวัยครับ  แต่ตอนนี้พยายามดูแลใกล้ชิดมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ทำให้ออกจะกังวลคือ คุณแม่หลับตอนบ่ายหลายชั่วโมงมากขึ้น และตื่นมาก็เบลอๆ บางทีก็ไม่ยอมทานข้าวเย็น บอกว่ากินไม่ลงบ้าง  บอกว่าเดี๋ยวค่ำๆค่อยกินบ้าง...

เมื่อวานนี้ตอนสองทุ่มครึ่ง มาเคาะประตูห้องผม บอกว่าหิวมาก...ผมก็ตกใจเพราะผมกลับมาตอนทุ่มกว่าๆ เห็นนอนหลับอยู่หน้าจอทีวี ก็เลยนึกว่ากินข้าวเย็นแล้ว  ผมเลยออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะใกล้ๆบ้าน  กลับมาสองทุ่มกำลังจะอาบน้ำตอนที่แม่มาเคาะประตู....

    คนแก่หิวมากไม่ดีครับ เลยรีบลงไปทำแซนวิชให้ทานทั้งๆที่ตัวเองยังเหงื่อซ่ก...แต่คุณนายนั่งหน้าเมื่อย แล้วบอกว่าแซนวิชกินแล้วฝืดคอ  เฮ้อ...ขำก็ขำ ฉุนก็ฉุน หิวแล้วยังเยอะอีก แม่โพ๊มมมมมม!!!!  เอ้าไม่ว่ากาน แม่ทั้งคนถึงจะเหวี่ยงจะเยอะ ก็แม่เรานี่หว่า....คนตู้เย็นได้ข้าวต้มปลาแช่แข็ง รีบอุ่นเวฟ เพราะมันจะสามทุ่มแล้ว  ยกมาให้คุณท่าน  คุณท่านทานไปสองช้อน แล้วก็วาง บอกว่าไม่ค่อยหิวแล้ว นอนดีกว่า  เฮือกหยอกเย้า  หยอกเย้า....

แต่จะปล่อยให้นอนทั้งๆที่ทานไปแค่นี้คงไม่ดี กินก็ยากนะแม่ตู  ค้นเจอ เยลลี่ ใส่ผลไม้เป็นชิ้นๆในถ้วยพลาสติก เลยฉีกมาให้แม่  แม่บอกว่าชั้นไม่กินชั้นจะนอนแล้ว  ผมไม่ยอมแต่นึกว่าทำยังไงถึงจะยอมทาน  ผมวางถ้วยเยลลี่พร้อมช้อนลงตรงหน้าแม่...แล้วโดยอัตโนมัติจริงๆครับ พูดออกมาโดยไม่ต้องมีสคริป ว่า...

 "แม่กินหน่อยเหอะจะได้ท้องไม่ว่าง...แม่รู้มั้ยว่า  นี่เป็นเยลลี่ของโครงการหลวงนะแม่  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่านจะช่วยชาวบ้านที่ปลูกผลไม้ให้มีแหล่งขาย  ท่านเลยให้ทำผลิตภัณท์ออกมา...เนี่ยเยลลี่ของท่าน  แม่กินนะ..พระเจ้าอยู่หัวท่านทรงทำขายเพื่อช่วยชาวบ้านนะ "

 ครับ...ได้ผลทุกครั้ง แม่ฟัง แล้วก็กินจนหมดถ้วย แล้วผมก็พาขึ้นนอน...

   ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่  แม้กระทั่งเรื่องหลอกแม่ให้กินเยลลี่....ก็ได้พึ่งพระบารมีในพระองค์ท่านมาตลอดเลยครับ  ไม่ว่าอะไรที่เกี่ยวเนื่องในพระองค์ท่าน  แม่จะไม่เคยโต้แย้ง หรือดื้อเลยครับ....  

   อยากจะบอกว่า  ได้เกิดเป็นข้าแผ่นดินของพระองค์ท่านนี้เป็นบุญปกเกล้าปกกระหม่อมนักหนา....คิดในมุมกลับกัน พระองค์ท่านจะเหน็ดเหนื่อยเพียงไรที่ต้องทรงทำทุกอย่างเพื่อพสกนิกรของพระองค์....

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 16:46:54

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 14:23:24

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 14:15:48

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 14:14:55

แก้ไขเมื่อ 22 ส.ค. 54 14:13:23

จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ
เขียนเมื่อ : 22 ส.ค. 54 14:07:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com