Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย สำหรับคนมีรถติดแก๊ส LPG ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวดิฉันเอง เมื่อวันที่ 18 ส.ค.54 เวลาประมาณ 5โมงเย็น
 ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้รถติดแก๊ส LPG ระบบ 2 หัวฉีด เรื่องที่จะบอกต่อและเตือนภัยให้กับคนใช้รถติดแก๊ส LPG นะค่ะ มีอยู่ว่า
 วันที่ 18 ส.ค.54 ดิฉันขับรถออกจากจังหวัดสระแก้วเวลาบ่าย 3โมงกว่า ขับมาเส้นปราจีน นครนายก ขณะขับเลย อ.กบินบุรีมาได้สักระยะหนึง อีกประมาณ 6-7กิโลจะถึง อ.ประจันตะคาม ถ้าคนที่เคยใช้ถนนเส้นนี้ก็จะพอมองภาพออกนะค่ะ
 ดิฉันใกล้จะถึงประจันตะคาม แก๊สดิฉันก็ตกขีดแดงพอดี และขับมาได้อีกนิดหน่อยก็เจอปั๊มบางจาก ซึ่งปั๊มใหญ่พอสมควร ด้านหลังจะมีปั๊มแก๊สด้วย ดิฉันเลยแว๊ะเข้าไปที่จะเติมแก๊สค่ะ และปั๊มนี้ดิฉันเคยเติมหลายครั้งแล้วเมื่อขับรถผ่านเส้นนี้
 อาจจะเป็นความประมาทของดิฉันเองที่ไม่อยู่รอดูเด็กเติมแก๊ส เพราะเวลานั้นดิฉันอยากเข้าห้องน้ำมากๆ และเคยเติมอยู่บ่อยครั้ง เลยบอกเด็กว่า เติม350 และดิฉันก็รีบเข้าห้องน้ำเลย
 ไม่ถึง 2 นาทีดิฉันก็รีบออกมาดู แต่ขณะนั้นเด็กก็บอกว่าเติมแล้ว ดิฉันเลยถามไวจัง เด็กก็บอกว่าหัวฉีดนี้มันเร็ว แต่ดิฉันก็เอะใจ ถามว่าแล้วทำไมถึงเอาหัวฉีดที่เติมรถพี่ออกไปเติมให้คันอื่นละ ทั้งที่อันอื่นก็ว่าง เด็กมันก็ไม่ตอบ หยิบน้ำมาให้2ขวบแล้วบอกว่าเติมแล้ว มันแปลกๆค่ะ ดิฉันเลยบอกว่า เดี๋ยวก็รู้ว่าเติมไปเท่าไหร่
 พอดิฉันสตาสเครื่องก็เหยียบๆคันเร่งเพื่อให้แก๊สทำงาน และก็ขับออกมาได้ไม่ถึง 5 เมตร ยังไม่ทันจะออกจากปั๊มเลยค่ะ ระบบแก๊สดิฉันก็ทำงาน ขึ้นมาขีดเขียวแรกค่ะ ระบบแก๊สดิฉัน มี 4ขีด รวมขีดแดงล่างด้วย แล้วเป็นไปได้เหรอค่ะว่าเติม350 แก๊สขึ้นมาขีดเขียวเดียว ทั้งๆที่พึ่งจะตกขีดแดงและวิ่งมาเพียง 5-6กิโล ก่อนจะถึงประจันตะคาม เพราะปกติดิฉันขับรถจนแก๊สตัดไปเลย แล้วเติมเติมที่แบบอัดสุดๆ เคยเติมมากสุด480บาท
 ดิฉันเลยถอยรถกลับมาถามว่า เติมแก๊ส 350 ทำไมได้แค่ขีดเดียว เท่านั้นแหละค่ะ เด็กมันเถียงใหญ่เลย บอกเติม 350 ยื่นกระต่ายขาเดียว 350 จะให้เต็มถังได้ไง ดิฉันยังไม่ได้บอกสักคำว่า 350 เต็มถัง แต่เด็กร้อนตัวแล้ว ดิฉันไม่ยอมค่ะ บอกว่าจะคุยกับเจ้าของปั๊ม และดิฉันก็โทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยดูหน่อย
 รอประมาณ 15 นาทีตำรวจก็มาค่ะ เด็กมันก็เดินวนไปวนมา และเด็กคนอื่นๆก็มาช่วยกันเถียงใหญ่เลย และก็เปิดดูถังด้านหลังรถ ว่าเกขึ้นมาเท่าไหร่
 แก๊สขึ้นมาครึ่งถังค่ะ 350 บาท ได้ครึ่งทั้งพอดีเลยนะค่ะ
 ดิฉันเลยบอกเด็กว่า เอางี่ ฉันเติมไป350 ได้ครึ่งถังนะ และฉันจะเติมอีก350 บาท ถ้าเติมได้อีก350 บาท แสดงว่าแกไม่ได้โกงฉ้าน แต่ถ้าไม่ถึงใครจะรับผิดชอบ
 แล้วก็มีเด็กปั๊มอีกคนมาเติมให้ค่ะ เติมแล้วได้แค่ 211 บาท ไม่ถึง350 บาท เพราะดิฉันเติมทุกวันย่อมรู้ดี
 แต่ยังไงเด็กมันไม่ยอมรับค่ะ ยังไงก็ไม่ยอม อาจจะเพราะดิฉันเรียกตำรวจมาด้วย ยืนกระต่ายขาเดียว และเดินวนไปวนมา ดิฉันดูแล้วยังไงมันก็ไม่รับแน่ๆ ดิฉันเลยสรุป โอเค ฉันผิดที่ไม่ได้อยู่รอดู แต่แกไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาหัวจ่ายออกจากรถฉัน โดยที่ฉันยังไม่มา และไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาหัวจ่ายที่เสียบรถฉันไปเสียบให้คันอื่น ทั้งๆทีหัวจ่ายอื่นก็ยังว่าง มันก็บงบอกแล้วว่ามีพฤติกรรมช่อโกง แต่ถือว่าฉันผิดเอง ที่เปิดช่องทางให้คนโกงได้
 ดิฉันเลยถามเด็กว่ากล้าสาบานไม๊ที่บอกว่าไม่ได้โกง มัยบอกกล้าค่ะ แต่ไม่ได้บอกว่าสาบานเรื่องอะไร
 ดิฉันเลยต่อให้ ว่า ถ้าแกโกงแก๊สฉันขอแกอย่าได้ตายดี ตายไปก็ไม่ได้ผุดได้เกิด อาจจะแรกไปค่ะ ( ยอมรับ ) แต่ด้วยอารมณ์นั้นแล้วก็ระเบิดลงแล้วค่ะ ไปคนเดียวเดียว ดิฉันถึงต้องโทรให้ตำรวจมา ตำรวจก็ไม่ได้ช่วยอะไรนะค่ะ แต่อย่างน้อยก็อยู่เป็นเพื่อนหน่อย เด็กปั๊มเป็น 10 กลัวโดนกระถืบค่ะ แต่ดิฉันก็พอใจละ อย่างน้อยก็รู้ว่าเด็กโกง ถึงจะไม่ยอมรับก็ตาม แต่คำที่เด็กมันกล้าสาบาน นั้นดิฉันถือว่าเป็นคำสักสิทธิ์
 พอเสร็จดิฉันไม่เอาเรื่องแล้ว กำลังจะออกจากปั๊ม เพราะเวลานั้นก็ล่วงเลยมา 6 โมงเย็นแล้วค่ะ เพราะดิฉันต้องขับรถเข้ารังสิต เจ้าของปั้มก็มาถึงพอดี
 ดิฉันบอกเครียแล้ว ไม่เอาอะไรแล้ว แต่เจ้าของเขาไม่สบายใจ อยากเครียใหม่
 ดิฉันเข้าใจนะค่ะว่า เจ้าของเขาไม่โกงอยู่แล้ว ก็คุยกับพี่เขา เป็นผู้หญิงค่ะที่ลงมาคุยกับดิฉัน เขาก็พยายามจะดูถังแก๊สดิฉันและคำนวณแก๊สต่อลิตร ต่อบาท และคำนวณให้ได้ตามที่เด็กเติม แต่ความรู้สึกนั้นมันก็ไม่เป็นผลหรอกค่ะ เพราะเราใช้ทุกวันเรารู้
 ก็เลยคุยกันแบบไม่ต้องเอาแก๊สมายุ่ง เลยบอกพี่เขาว่า โอเคพี่ไม่โกงหนูหรอก หนูเข้า พี่ทำธุรกิจหนูรู้ ยิ่งธุรกิจแบบพี่แล้วมันจะไปโกงลูกค้าได้ยังไง เพราะหนูก็ทำธุรกิจอยู่เหมือนกัน แต่ทีนี้ ลูกน้องพี่ พี่ไว้ใจได้แค่ไหน และอีกอย่างหนูผิดเองที่ไม่ยื่นดูเด็กเติม แต่ เด็กก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาหัวจ่ายออกจากรถหนูและเอาหัวจ่ายที่จ่ายให้รถหนูไปเติมให้คันอื่น โดยที่หนูยังไม่มา แบบนี้มันไม่ถูกต้อง มีเจตณาโกงกัน แต่ไม่เป็นไรถือว่าเราเครียกันแล้ว หนูเขาใจพี่
 แต่พี่ต้องดูแลลูกน้องให้ดีกว่านี้ ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยๆ ปั๊มพี่จะอยู่ไม่ได้ และหนูก็เป็นลูกค้าพี่อยู่ประจำ
 ทางเขาก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรลูกน้องเขานะค่ะ แต่ก็ขอโทษเราและจะดูแลลูกน้อง
ไม่ให้ทำแบบนี้อีก
 ดิฉันว่าเด็กคนนี้คงทำบ่อยค่ะ และคงเห็นเราผู้หญิงมาคนเดียวและรีบๆด้วย นึงว่าจะหมู แต่ก็สั่งสอนให้เป็นบทเรียนว่าถ้าเป็นคนอื่นจะโดนอะไร ไม่ใช่แค่คำสาบานแน่ๆ ( ก็คงเป็นบทเรียนให้กับตัวเองด้วยละค่ะ )
 จากนั้นดิฉันก็ขับรถกลับรังสิต
 และเช้าวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.54 ดิฉันจะไปอยุธยา และแก๊สตกขีดแดงเหมือนวันนั้นเลยค่ะ ดิฉันเลยแว๊ะปั๊มเติม แต่ทีนี้ดิฉันบอกเต็มถัง
 และทีนี้แหละค่ะ จะๆเลย เต็มถังดิฉันเติมได้แค่ 340 บาท ราคาแก๊สก็ 11บาทกว่าๆพอๆกันเลยค่ะ ราคาแก๊สต่อลิตร ( ช่างกล้าโกงแล้วปากแข็งจริงๆ)
 ดิฉันก็ขอเตือนภัยนะค่ะ ว่าไปเติมแก๊สหรือน้ำมันที่ไหน กรุณายืนดูเด็กก่อน เพราะท่านอาจจะโดนแบบดิฉันได้ มันเสียอารมณ์ เสียเวลาสุดๆค่ะ
                      ( ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกันนะค่ะ )
      ปล.ฝากเตือนภัยให้กับคนใช้รถด้วยนะค่ะ

จากคุณ : อัญธิชา
เขียนเมื่อ : 22 ส.ค. 54 18:37:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com